11/16/13

14 พย.2556: คำกล่าวเปิด หน่วยทันตกรรมพระราชทาน ตัวแทนคนคำเขื่อนแก้ว รับมอบของที่ระลึก

14 พย.2556: คำกล่าวเปิด หน่วยทันตกรรมพระราชทาน ตัวแทนคนคำเขื่อนแก้ว รับมอบของที่ระลึก
วันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  เข้าร่วมกิจกรรมการออกให้บริการจากหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว ณ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
ประธานเปิดงาน โดย รองศาตราจารย์ ทันตแพทย์หญิง วาสนา พัฒนพีระเดช เลขาธิการหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว
            รายละเอียดดังคำกล่าวเปิดการปฏิบัติงานหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ ในวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ณ โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร






..จะเห็นว่า   พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นที่ประจักษ์ชัด ด้วยพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ประเสริฐ ผู้บริสุทธิ์ ปราศจากอคติ เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตา มากล้นด้วยความห่วงใยต่อพสกนิกรชาวไทย ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส มิใช่เฉพาะเรื่องการประกอบอาชีพเท่านั้น    แต่พระองค์ยังทรงใส่พระราชหฤหัยในปัญหาสุขภาพช่องปากของประชาชนด้วย ดังพระราชดำริที่ว่า เวลาไม่มีฟัน ทำให้กินอะไรไม่อร่อย ทำให้ไม่มีความสุข จิตใจไม่สบาย ร่างกายก็ไม่แข็งแรง จึงสมควรที่เราทั้งหลายจะน้อมนำพระราชจริยวัตรอันงดงาม มาปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท เพื่อประโยชน์ต่อตนเอง ต่อสังคม และต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะประชาชนทุกกลุ่มวัย ในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลความเจริญ ได้พ้นจากความทุกข์ทรมาน เจ็บปวด อันเกิดจากโรคโดยเฉพาะโรคในช่องปาก 
                   เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ดิฉันขอเชิญชวนท่านทั้งหลาย ตั้งจิตพร้อมน้อมอธิฐาน ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสตั้งสัตยาธิษฐาน   ด้วยอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราช ที่ปกปักษ์รักษาพระราชอาณาจักร พระบรมเดชานุภาพ แห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์เป็นที่ตั้ง ถวายพระพรชัยมงคลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเกษมสำราญ พระบรมเดชานุภาพแผ่ไพศาล  สถิตสถาพร ไอยสูรย์สมบัติ เป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าเหล่าพสกนิกรตลอดจิรัฐติกาล และขอให้เราร่วมในกันตั้งปณิธานที่จะดำเนินตามรอยพระยุคลบาทด้วยการปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบอย่างเต็มกำลังความสามารถด้วยความมานะ พยายามและความซื่อสัตย์สุจริต  เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน
                   ดิฉันขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอทุกส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้มีเกียรติทุกท่าน และอาสาสมัคร ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านซึ่งเป็นผู้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการออกปฏิบัติงาน หน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งพ่อแม่ พี่น้อง ที่เคารพทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานในวันนี้
                        บัดนี้ ได้เวลาอันเป็นอุดมมงคลกฤษ์แล้ว ดิฉันขอเปิดกิจกรรมหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ ..
                   รายนามตัวแทนประชาชนภาคส่วนต่างๆ ที่รับมอบของที่ระลึก จาก รองศาตราจารย์ ทันตแพทย์หญิง วาสนา พัฒนพีระเดช เลขาธิการหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ห้ว
๑.      นายแพทย์สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
๒.      นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
๓.      นายกฤตกร ถาศักดิ์ ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอคำเขื่อนแก้ว
๔.     นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
๕.     แพทย์หญิง เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
๖.      พ.ต.ท.มนูญ วงศ์ก่อ รองกำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว
๗.     นายสมยศ คำแพง รองผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ 
๘.     นายกำพล พาภักดี รองผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ 
๙.      นางปุณยวีร์ มาลัย วัฒนธรรมอำเภอคำเขื่อนแก้ว
๑๐.  นาวิเชียร พิลาวุฒิ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอคำเขื่อนแก้ว
๑๑.  นายสุริยันต์ เจริญชัย นายกเทศมนตรีตำบลคำเขื่อนแก้ว
๑๒.  นายสุกล กิจเกียรติ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต).แคนน้อย
๑๓.  นายสุดใจ จวนสาง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอคำเขื่อนแก้ว
๑๔. นายขจรเกียรติ   อุปยโสธร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่

๑๕. นายสมัคร  พุ่มทอง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดกุง

No comments:

Post a Comment