11/29/13

27 พย.2556: เสริมกำลังใจ ก้าวไปด้วยกัน_สา’สุขยโสธร สานสัมพันธ์_เขาค้อ

27 พย.2556: เสริมกำลังใจ ก้าวไปด้วยกัน_สาสุขยโสธร สานสัมพันธ์_เขาค้อ
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 หลังจากเลิกประชุม การจัดทำแผนปฏิบัติราชการสาธารณสุข ประจำปี ๒๕๕๗ ณ เขาค้อวัลเลย์ รีสอร์ท จังหวัดเพชรบูรณ์  ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง และคณะ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร
ร่วมกิจกรรมการเสริมกำลังใจ_ก้าวไปด้วยกัน_สาสุขยโสธร สานสัมพันธ์_เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามสถานที่สวยๆ อันประทับใจดังนี้
ภูทับเบิก ภายใต้คำกล่าวที่ว่า "นอนทับเบิก สัมผัสความหนาว ดูดาวบนดิน"
เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บ้านทับเบิก หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 โดยอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาสงเคราะห์ชาวเขาจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยอาชีพทำการเกษตรแบบขั้นบันไดตามเชิงเขา ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะพบเห็นไร่กะหล่ำปลีอยู่สองข้างถนนสู่ทับเบิกสวยงาม
พุทธธรรมสถานพระธาตุผาซ่อนแก้ว
 เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมซึ่งมีทิวทัศน์สวยงามรอบด้าน มองเห็นผาซ่อนแก้วและทิวเขาสลับซับซ้อน มีศาลาปฎิบัติธรรมประดิษฐานพระพุทธรูปหยกงดงามภายในตกแต่งด้วยภาพวาดศิลปะ สวยงามแปลกตา
ฐานยิงอิทธิ (พิพิธภัณฑ์อาวุธ) เคยเป็นฐานสำคัญทางยุทธศาสตร์ในอดีต ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์อาวุธ จัดแสดงปืนใหญ่ ซากรถถังและอาวุธที่ใช้สู้รบกันบนเขาค้อ
ตั้งชื่อ เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ พ.อ.อิทธิ สิมารักษ์  ฐานยิงฯ แห่งนี้ทำการยิงให้หน่วยดำเนินกลยุทธ์ ในพื้นที่จนสามารถยึดและทำลายที่มั่น ผกค. งานเขาค้อได้อย่างสิ้นเชิง ต่อมาฐานยิงนี้ได้รับการตั้งชื่อว่า "ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ" เป็นอนุสรณ์แก่ พันเอกอิทธิ สิมารักษ์ ผช.ผอ. พตท 1617 ซึ่งเสียชีวิตจาการบัญชาการรบที่เขาค้อเพื่อนำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจาก พื้นที่การต่อสู้

อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ และจุดสุดท้ายที่พระตำหนักเขาค้อ  เป็นต้น 

























No comments:

Post a Comment