7/18/15

13 กค.2558 ภูมิใจ ประทับใจ_ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น_พันธุ์ทอง มาทำงานตามปกติ

13 กค.2558 ภูมิใจ ประทับใจ_ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น_พันธุ์ทอง มาทำงานตามปกติ







วันที่ 13 กรกฎาคม 2558 วันนี้ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  และคณะ ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น รายงาน เข้าปฏิบัติงานตามหน่วยงานต้นสังกัด หลังจากที่ได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธ์แก่กันและกัน จากเซียนทั้ง 59 คน และ 12 กระบวนยุทธ จากสถานบันพระบรมราชนก ที่จัดหลักสูตรดีๆนี้ ให้กับ ผู้บริหารทุกระดับของกระทรวงสาธารณสุข
            ผม ถือ ฤกษ์ดี 08.19 น. เข้าปฏิบัติงาน ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
พร้อมนำเอา รางวัลแห่งความภาพภูมิใจที่ได้รับจาก เพื่อน ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น และ ความไว้วางใจจาก คณาจารย์ผู้ดูแลการฝึกอบรม กลับไปให้กับผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ได้ร่วมแสดงความยินดีด้วยกันดังนี้
รางวัล ที่ได้รับ
1.     รางวัลผู้บริหารที่มีบุคลิกภาพดีเยี่ยม ประจำรุ่น ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น
2.     รางวัลผู้บริหารที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ประจำรุ่น ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น
ความภาคภูมิใจที่ได้รับ
เพื่อนและครูไว้วางใจ
ได้รับความไว้วางใจจาก ผ.บ.ก.29_ขอนแก่น และ คณาจารย์ ผู้ควบคุมการฝึกอบรม ให้เป็น ผู้นำเสนอผลงานในการฝึกอบรม ในภาพรวม ของรุ่น ซึ่ง ผ.บ.ก.พันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง นำเสนอ ร่วมกับ ผ.บ.ก. พิทักษ์ กาญจนศร จาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดกาฬสินธุ์  มีความภาคภูมิใจใน 5 ประการ คือ ประการที่ 1.เพื่อนๆ ทุกคนและคณาจารย์ ผู้ดูแลการฝึกอบรม ทุกคน มอบบความไว้วางใจแบบไร้ขีดจำกัด ให้กับ ผมและ ผ.บ.ก. พิทักษ์  ประการที่ 2. มีโอกาสได้นำเสนอต่อหน้า นพ.อิทธิพล สูงแข็ง สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 7 (อดีต นพ.สสจ.ยโสธร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่ผมเคารพและศรัทธา )
ประการที่ 3.ระหว่างที่เราทั้งสองนำเสนอผลงานนั้น ได้รับความสนใจจาก ผู้บริหารวิทยาลัย คณาจารย์ และบุคลากรอื่นๆ ให้ความสนใจ ทยอยกันมาเพิ่มเติม มากขึ้นๆ
ประการที่ 4. เพื่อน ผ.บ.ก.29 ทุกคน ให้ความสนใจรับฟังด้วยดี
ประการที่ 5.ได้รับคำชื่นชม
5.1 จาก นพ.อิทธิพล สูงแข็ง สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 7 ประธานในพิธี จาก ดร.จิราพร วรวงศ์ หัวหน้า อาจารย์ผู้ควบคุมการฝึกปฏิบัติงาน ดร.จิราพร วรวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น และคณะ ว่า ผ.บ.ก.29 นำเสนอได้ดี ครบทุกประเด็น และ ยุทธศาสตร์หลัก 2 ประการที่นำเสนอก็สามารถนำไปปรับใช้ได้เลย ในบริบทของ จังหวัดขอนแก่น และมี กลยุทธ์ ที่โดนใจ เช่น กลยุทธ์สมภารสร้างโบสถ์ 
แก้ปัญหางบประมาณไม่เพียงพอ โดยการระดมทุนจากภาคประชาชน  
กลยุทธ์พัฒนาความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาพยาบาลและการสาธารณสุข ในการแก้ปัญหามะเร็งท่อน้ำดี
1.2  จาก เพื่อน ผ.บ.ก.29 ด้วยกัน  โดยการจับมือแสดงความยินดี ชื่นมชม กับเราทั้งสองคน ทั้งการพูดด้วยเป็นการส่วนตัว ทั้งจาก ข้อความ และ Sticker ใน Group Line ทั้งจาก Face Book อาทิเช่น
ผ.บ.ก. กมลททิพย์ ตั้งหลัก มั่นคง กล่าวว่า จบลงอย่างสวยงาม ในการนำเสนอ สรุปสังเคราะห์งาน Community Based Learning ของ คู่หู สุดฮา ตัวแทน ผบก 29 วพบ ขอนแก่น  จากการลงฝึก 6 อำเภอ ใน จังหวัดขอนแก่น เล่นเอา สาธารณสุขนิเทศ คุณครู และเพื่อนๆ งงงง ฮาฮา ด้วยศัพท์ technical term ภาษาอีสานและภาษาอังกฤษ เต็มไปหมด พวกเราเลือกใช้ แนวคิดทฤษฎีที่ยังไม่มีใครเคยใช้ในโลกใบนี้ จากภูมิปัญญาของตนอีสาน เรื่อง พญาแถน กับ พญาคันคาก ยุติความขัดแย้ง ด้วยการเจรจาต่อรอง และ ทำ MOU เพื่อ ผลิตน้ำฝนให้กับชาวโลก โดย มี Indicators ว่า หาก ฝนแล้งเราจะจูดบั้งไฟขึ้นไปบนฟ้า บอกท่าน  และหากน้ำเพียงพอ กบ เขียด แมงงอด แมงเงา ในนาจะส่งเสียงร้อง บอกท่าน  และเรื่องราวอีกมากมายที่แฝงไปด้วยปรัชญาของการทำงานเป็นทีม จากโครงการ สมภารสร้างโบสถ์ ที่สอนให้พวกเรารู้ว่า จงสร้างศรัทธากับประชาชน ก่อนเรื่มทำงานใดๆ  ข้าผู้น้อย ขอ คารวะ ใน ความคิดอันแยบยล ของท่านจริงๆ ถ้าได้เป็น สาธารณสุขอำเภอเมื่อไร จะไปฉลองให้ถึงที่เลย นะคะ ท่านพญาแถน Pitakchai Kanjanasorn และ พญาคันคาก Pantong Junsawang 
ประทับใจคู่นำเสนอผลงาน ทำได้ดีมากๆดร.จิราพร วรวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
มันใช่เลย อะ    ผ.บ.ก.สนอง อรุณศรี
สุดยอดเลย 2 หนุ่ม..นายแน่มาก ผ.บ.ก. สุจิตรา เทพมงคล
ผ.บ.ก.ก่ำ และ ผ.บ.ก.พิทักษ์ชัย ตัวแทนนำเสนอ CBL ของรุ่น ผ.บ.ก.29 เราทำได้ดีเยี่ยมจริงๆผ.บ.ก. สยุมพร พรหมจารีต
นำเสนอได้สุดยอดยิ่งกว่า ลูกแพรไหมไทย นี่ มันต้อง อย่างนี้ ผ.บ.ก. บารมี อินทกนก
นำเสนอ มันต้อง อย่างนี้ ผู้บริหารชั้นยอด ผ.บ.ก. ประกอบ สุภาพรหม
สุดยอดการนำเสนอผลงาน คู่หูดูโอ ผ.บ.ก. คำมูล แก้วชัยภูมิ
ยินดีกับท่านก่ำ ท่านอึ่ง นำเสนอได้สุดยอด ผ.บ.ก. ประดิษฐ์ ไชยสังข์
ท่าน ก่ำ ท่านอึ่ง ทำให้พวกเราปลื้ม ไปอีกนาน ผ.บ.ก. สมยศ พันธ์วัฒนาชัย
ท่าน ก่ำ ท่านอึ่ง ทำให้พวดกเรารู้ว่า ผู้บริหารที่ดี มีอยู่ในทุกท้องที่จริงๆ ผ.บ.ก. ชาญชัย     แก้วอัคฮาด        
น้องพี่ทั้งสองทั้ง ก่ำ ท่านอึ่ง นำเสนอได้ประทับใจพี่มาก ผ.บ.ก. นันทริกา มนตรี
น้อง ก่ำ และ น้องอึ่ง พี่อึ้งเลยนะ ทำได้ไง  ผ.บ.ก. วิลลาวัลย์ เอี่ยมสะอาด
ประทับใจ พี่ ก่ำ และ พี่ อึ่ง มากคะ ทำให้กลุ่มเรามีคุณค่ามากๆ  ผ.บ.ก. จุฬาลักษณ์ นิพนธ์แก้ว
วันนี้ทั้งคู่ ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ พี่และอาจารย์ทุกคนภูมิใจ ประทับใจสุดๆ อ.สุจินดา ศีสุวรรณ หรือ อาจารย์ ตั๊ก  
พีธีกรแลวิทยากรมือหนึ่งของ ผ.บ.ก.29 เจ้าของรางวัลบุคลิกภาพยอดเยี่ยม มนุษสัมพันธ์เป็นเลิศ และ บทความ 7 ย . ผู้บริการที่ดี ทีควรทำผ.บ.ก.ปลัดดา เพ็ญสุวรรณ  เป็นต้น
 หมายเหตุ เสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา บุคคลที่ผมรัก ได้รับทราบและชื่นชมยินดีด้วยความภาคภูมิใจที่ผมได้รับมา
ในเวที่ที่ผมกลับไปรายงานตัว รับประทานอาหารเย็นกับคุณพ่อถวิล จันทรสว่าง และ บรรดา พี่น้อง ร่วมสายลิต ของผม ณ บ้านสีสุก คุณอริยวรรณ จันทร์ส่าง ภรรยา และ ลูกๆ ครอบครัว จันทร์สว่าง ของผม ครับ









            ทั้งนี้ ผ.บ.ก.29 เข้ารับการอบรม หลักสูตรผู้บริหารการสาธารณสุขระดับกลาง(ผ.บ.ก.) (Middle Level Public Health Administrators) รุ่นที่ 29 ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น  ที่เข้ารับการอบรมระหว่าง วันที่ 1 มิถุนายน 2558 ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2558

No comments:

Post a Comment