7/30/15

26 กค.2558 เพื่อนเก่า_บ้านเกิด_30ปีแห่งมิตรภาพที่คงมั่น_(นะ_ตุ๋ย) ลูกบ้านสีสุก ยโสธร

26 กค.2558 เพื่อนเก่า_บ้านเกิด_30ปีแห่งมิตรภาพที่คงมั่น_(นะ_ตุ๋ย) ลูกบ้านสีสุก ยโสธร
วันที่ 26 กรกฎาคม 2558 อาหารเย็นวันนี้ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ ครอบครัว
ร่วมรับประทานอาหาร มื้อพิเศษ แห่งมิตรภาพที่ดีและคงมั่นอันยาวนาน ของ เพื่อเก่า จากบ้านเกิด บ้าน สีสุก อำเภอทรายมูล จ.ยโสธร  ที่พึ่งมีโอกาสได้ร่วมวงรับประทานอาหาร่วมกัน ทั้ง 3 คน หลังจากที่ เพื่อนรักทั้ง 2 คนนี้ ได้จากบ้านเกิด มาสร้างครอบครัว สร้างฐานะ ที่ กรุงเทพ จนสามารถมีครอบครัวที่มั่นคง และอบอุ่น เช่นในปัจจุบัน
สถานที่ ร้านอาหาร ครัวรุ่งฟ้า ซีฟู๊ด สาขา 2 ถนน เทียนทะเล ชายทะเล บางขุนเทียนกรุงเทพมหานคร









อาหารมื้อนี้ ปกติแล้วหนูและภูมิจะไม่ค่อยสนุกกับรรยากาศของผู้ใหญ่คุยกันสพเพเหระ นานๆ แต่ เมื่อได้ฟังเรื่องต่างๆ ที่เพื่อนพ่อทั้ง 2 คน ทั้งแม่ตุ๋ย และพ่อ นะ เล่า แลกเปลี่ยนกับพ่อเรื่องนั้นเรื่องนี้แล้ว ทำให้หนูรู้สึกว่า หากหฯไม่มากับพ่อในวันนี้คงจะไม่ได้มีโอกาสได้ฟังเรื่องเล่า จากประสบการณ์จริง คนหนึ่ง จบ ป.6 ต้องมาสู้ชีวิตด้วยตนเอง
อีกคนจบ ม. 3 ต้องมาดิ้นรน เรียนต่อด้วยตนเอง กลางวันไปเรียนหนังสือ จนจบปริญญา เลิกงานต้องไปทำงานรับจ้าง จนรุ่งสาง สร้างฐานะทางธุรกิจเอง ปัจจุบันมีโรงานธุรกิจส่งออกเป็นของตนเอง เหมือนกับเล่านิทาน แต่เป็นนิทานจากคนที่หนูสามารถสัมผัสจับต้องได้ ได้รู้จักแล้ว มีพลังที่จะอ่านหนังสือมากขึ้นเลย ขอบคุณพ่อนะ และ แม่ตุ๋ยมากๆเลยนะคะ ลูก เพียรเพ็ญ จันทร์สว่าง
ภูมินึกว่ามีเพียงพ่อคนเดียวที่เป็นคนขยัน อดทน สู้ชีวิต ได้ฟังเรื่องราวงันนี้แล้ว ภูมิสรุปได้เลยว่าคนบ้านสีสุก 100 % เป็นคนสู้ชีวิต สร้างชีวิต ด้วยพื้นฐานของคนดี มีคุณธรรมจริงๆ เมื่อเทียบกับ แม่ตุ๋ย และพ่อ นะ แล้ว ภูมิว่า ภูมิ จะต้องถือเป็นบุคคลต้นแบบที่สามารถจับต้องได้ เป็นตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมที่สุดลูก ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง
            จากที่ได้ฟัง ... อานิสงส์ ที่เป็นผู้ให้ทาน ทั้งทานด้วยทรัพย์ ทานด้วยสติปัญญา เช่นการที่แม่ตุ๋ย ให้การดูแล web พลังจิต โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ... ดลให้ ทั้ง สอง ครอบครัวประสบผลสำเร็จในชีวิต ตามผลของบุญ กุศล ที่ได้สร้าง ..หวังว่าในโอกาสข้างหน้าอันใกล้นี้ ครอบครัว จันทร์สว่าง ของเรา จะได้มีโอกาสต้อนรับ ครอบครัว ของแม่ตุ๋ย และ ครอบครัว พ่อ นะ ณ บ้านบกน้อย อำเภอคำเขื่อนแก้ว บ้างะ ขอชื่นชม และเป็นกำลังใจในการสร้างคุณงามความดี และสร้างครอบครัวเป็นต้นแบบให้กับบุตรหลานรุ่นต่อๆไปนะคะแม่น้อย อริยวรรณ จันทร์สว่าง
ทั้งนี้ การเดินทางมา Trip นี้ ประกอบด้วย      
วันที่ 24 กรกฎาคม 2558 ตอนเย็นวันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับครอบครัวพักผ่อน ณ จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ภาคเที่ยงผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับครอบครัว ร่วมรับประทานอาหารกับเพื่อนรัก ครอบครัว นายสังคม ลำไธสง ณ ร้าน อิสาน เมืองบุรีรัมย์

No comments:

Post a Comment