7/30/15

21 กค.2558 ยโสธร_พร้อม_ถวายตู้ยาสามัญประจำวัดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ

21 กค.2558 ยโสธร_พร้อม_ถวายตู้ยาสามัญประจำวัดเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ
วันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ภาคบ่ายวันนี้ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  ประชุมคณะทำงาน ณ ห้องประชุม สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ( ถนนแจ้งสนิท บ้านศาลาแดง )
ประธานการประชุม โดย นพ.พีรศักดิ์ ผลพฤกษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
โดยมี ภก. อาจ แสนศรี  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำคณะทำงาน จาก หน่วยงานในสังกัดเข้าร่วมประชุม โดยพร้อมเพียง
กิจกรรมการเตรียมความพร้อมในการทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อถวายตู้ยาพร้อมยาสามัญประจำวัดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมารเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2558 นี้




มติปที่ประชุม

1.     ให้ แต่ละอำเภอรวบรวมศรัทธา จากประชาชนในความรับผิดชอบร่วมสมทบทุนทำบุญ ตามกำลังศรัทธา
2.     ขอเชิญ ผู้ร่วมสมทบบุญ ร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อถวายตู้ยาพร้อมยาสามัญประจำวัด ณ วัดมหาธาตุ
อำเภอเมืองยโสธร ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2558


ทั้งนี้ วันที่  16 กรกฏาคม 2558 ที่ห้องประชุมหมอนขิด ศาลากลางจังหวัดยโสธร นายพิสุทธิ์  บุษยพรรณพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อถวายตู้ยาพร้อมยาสามัญประจำวัดเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมารเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2558 นี้ โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง
ความเป็นมาของกิจกรรมนี้ : มูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา  มหาวชิราลงกรณและโรงพยาบาล 50 พรรษา  มหาวชิราลงกรณ์  ในพระสังฆราชูปถัมภ์ฯ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  ที่ทรงห่วงใยสุขภาพพระภิกษุ สามเณร ดังนั้น เพื่อให้การสนองงานด้านบริการสุขภาพแด่พระสงฆ์ให้ยั่งยืนแบบครบวงจร จึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดทำโครงการถวายตู้ยาสามัญประจำวัดและเวชภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ  สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 5 รอบ 28 กรกฎาคม 2555  ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ  สำหรับถวายประจำวัดละ 1 ตู้ 77 จังหวัดทั่วประเทศ อันจะเป็นการขยายผลการดูแลสุขภาพและพัฒนาสุขภาวะของชุมชนได้อีกประการหนึ่งและเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสเฉลิมพระเกียรติ  สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  พร้อมทั้งได้รับอานุสงส์ของการสร้างตู้ยาถวายวัด  อันเป็นการพัฒนาสุขภาวะของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนในชุมชน  โครงการถวายตู้ยาพร้อมยาสามัญประจำวัดและเวชภัณฑ์ฯ  ดังกล่าว สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้เสด็จฯ เปิดโครงการเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556  จนถึงปัจจุบัน
เพื่อให้โครงการฯ ดังกล่าว บรรลุวัตถุประสงค์มูลนิธิโรงพยาบาล 50 พรรษา  มหาวชิราลงกรณ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ฯ  จึงได้จัดทำโครงการทอดผ้าป่ามหากุศล จำนวน 36,496 กองบุญ กองบุญละ 11,000 บาท (1 กองทุน = 1 ตู้ยา)  เพื่อถวายตู้ยาสามัญประจำ วัดและเวชภัณฑ์เพื่อพระภิกษุ สามเณร 77 จังหวัดทั่วประเทศถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอราสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา  28 กรกาคม 2558 ดังนั้นทางจังหวัดยโสธรจึงได้ประชุมคณะกรรมการเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการทอดผ้าป่าเฉลิมพระเกียรติขึ้น ซึ่ง ณ วันนี้ 21 กรกฎาคม 2558 จังหวัดยโสธรมีวัดที่ขาดตู้ยาอยู่จำนวน 560 วัด


No comments:

Post a Comment