6/20/14

17มิย.2557: อีสานรวมพลคนหัวใจเพชร 12 ปี TO BE NUMBER ONE ยโสธร ก้าวไกลสู่อาเซียน

17มิย.2557: อีสานรวมพลคนหัวใจเพชร 12 ปี TO BE NUMBER ONE ยโสธร ก้าวไกลสู่อาเซียน
วันที่ 17 มิถุนายน 2557  ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมกิจกรรม เฉลิมฉลอง ครบรอบ 12 ปี TO BE NUMBER ONE ในชื่อ ค่ายรวมพลังเครือข่าย TO BE NUMBER ONEอีสานสร้างคนหัวใจเพชร
ซึ่งจัดขึ้น ในวันที่ 1718 มิถุนายน 2557 ณ แกนด์ โรงแรมเจพีเอ็มเมอรัลด์  มีกลุ่มเป้าหมายจาก จังหวัด
ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมงาน กว่า 300 คน 
            ประธาน โดย นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด
กล่าวรายงาน โดย นายแพทย์ สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
            กิจกรรมที่ประทับใจอีกประการหนึ่งคือ การขยายกิจกรรมเพื่อความเป็น Asian ไปยังต่างประเทศ
โดยมี ตัวแทน ชมรม TO BE NUMBER ONE จาก สปป.ลาว มาร่วมกิจกรรม และร่วม MOU เป็นเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กับจังหวัดยโสธรด้วย
ทั้งนี้ นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มอบหมายให้ นางมนัชยา กองทำ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย  นายชนาธิป บาททอง ประธานชมรม TO BE NUMBER ONE ทูบีฯ ชุมชนแคนน้อย นำคณะ เข้าร่วม กิจกรรม ด้วย ในฐานะ ชมรม TO BE NUMBER ONE  ชุมชนประเภทพร้อมเป็นต้นแบบ ระดับเงิน
วัตถุประสงค์ ในวันนี้ ประกอบด้วย2 กระบวนทัศน์ หลัก เรื่องที่ 1  คือ การ ระดมสมอง เพื่อพัฒนา TO BE NUMBER ONE โดยกระบวนการ Mind Mapping ในแต่ละกลุ่ม และ เรื่องที่ 2 คือการบันเทิง เพื่อความเป็นหนึ่ง
นายชนะ กล่อมทรัพย์ นักวิชาการด้านการพัฒนาบุคลากร มูลนิธิหลวงพ่อพูล จังหวัดนครปฐม
ทั้งนี้ นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ในฐานะ ผู้ว่าราชการระดับ ยอดเพชร TO BE NUMBER ONE  ได้นำผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติให้เกียรติถ่ายรูป กับ ชมรม TO BE NUMBER ONE ประเภทต่างๆ ทั้งประเภทจังหวัด ประเภทสถานศึกษา ประเภทสถานประกอบการ และประเภทชุมชน
ผมมุ่งหวังว่า ในเวทีนี้จะเป็น TO BE วิถีอีสาน วิถีแห่ความรัก สมานฉันท์ แบ่งปัน และมีความความสามัคคี
ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ที่ดีของอีสานเรา และที่สำคัญ TO BE NUMBER ONE จะยั่งยืนได้ คนทำงาน TO BE NUMBER ONE ต้องมีคุณสมบัติการเป็นคนดีมีคุณธรรม คุณธรรมที่ว่านี้คือ อิทธิบาท 4 คือ ฉันทะ ทำด้วยใจรัก ด้วยจิตอาสาการทำความดีเพื่อแผ่นดิน  วิริยะ ทำด้วยความขยันขันแข็ง            จิตตะ มีความมุ่งมั่น วิมังสา หมั่นประเมินผล พิจารณาพินิจวิเคราะห์ หาจุดี จุดด้อย เพื่อปรับปรุงการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด















            กิจกรรมภาคบ่าย ร่วมกับคณะ ทำหน้าที่วิทยากรประจำกลุ่ม กิจกรรม การ ระดมสมอง เพื่อพัฒนา TO BE NUMBER ONE โดยกระบวนการ Mind Mapping  ประเภท TO BE NUMBER ONE ในชุมชน ร่วมกับ ตัวแทน จากชุมชน 3 ชุมชน และคณะ ตัวแทนชุมชนกุดเต่า โดย พจ.นิสิตศักดิ์ สองจันทร์ (ต้น) 0857595220 nisitsak_ton@hotmail.com
คณะ ตัวแทนชุมชน กระจาย โดย นายสีนิล วรศิลป์ ที่ปรึกษานายกองค์องค์การบริหารส่วนตำบลกระจาย
คณะ ตัวแทนชุมชน แคนน้อย โดย นายชนาธิป บาททอง  

ทั้งนี้ การดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ในทศวรรษที่ 1 เน้นกิจกรรมที่เป็นสื่อกลาง การแสดงออกของสมาชิก 3 ประเภท คือ ดนตรี กีฬา ศิลปะ การดำเนินงาน ในทศวรรษที่ 2 นี้ จะขยายกิจกรรม ออกไปอีก ใน 3 เป้าหมายคือ 1. การขยายกิจกรรมเพื่อความเป็น Asian  2. การขยายกิจกรรมด้านการส่งเสริมความสามัคคี(การลดความรุนแรงและความขัดแย้งในสังคม)  3. การขยายกิจกรรม ด้านจิตเวชชุมชน เช่น การป้องกันการตั้งครรภ์ ก่อนวัยอันควร การป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม เป็นต้น 

No comments:

Post a Comment