6/26/14

26 มิย.2557: อ.คำเขื่อนแก้วจัดวันยาเสพติดโลก ณ โรงเรียนกู่จานวิทยาคม

26 มิย.2557: อ.คำเขื่อนแก้วจัดวันยาเสพติดโลก ณ โรงเรียนกู่จานวิทยาคม
วันที่ 26 มิถุนายน 2557 วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ไปพ้อมกับ นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายอุทิศ ฝูงดี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กู่จาน
ร่วมกิจกรรม งานวันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2557  ณ หอประชุมโรงเรียนกู่จานวิทยาคม อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โดยมีผู้เข้าร่วมงาน กว่า 600 คน
ประธานในงาน โดย นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
อำนวยการจัดงานด้วยดี โดย ว่าที่ ดร.สมเกียรติ เภานาง ผู้อำนวยการโรงเรียนกู่จานวิทยาคม  ครู และบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนกู่จานวิทยาคม  ร่วมกับ นายธนาวุฒิ ส่องแสง  ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนกู่จาน และคณะจาก โรงเรียนชุมชนกู่จาน
วัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการต่อต้านยาเสพติด ด้วยการแสดงพลัง ทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ รวมทั้งเพื่อเป็นการบูรณาการกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ให้สอดคล้องกับแผนการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปและการคืนความสุขให้คนในชาติ ตามแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.
ทั้งนี้ได้เน้นให้ความรู้เพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน DARE หรือ D.A.R.E  ( Drug  Abuse  Resistance  Education ความหมาย Drugยาเสพติด  Abuseการใช้ในทางที่ผิด Resistance การต่อต้าน  Education การศึกษา)โดยที่เป้าหมายของหลักสูตร D.A.R.E. คือ การให้เด็กนักเรียนเกิดการต่อต้านการดื่มเหล้า การสูบบุหรี่ และการใช้ยาเสพติดอื่น ๆ รวมถึงพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงในเด็กวัยรุ่น
อนึ่งเพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ประชาชนไทยเกิดความตระหนักว่ายาเสพติดเป็นปัญหาของคนไทยทั้งชาติ ที่ทุกคนควรมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหา อำเภอคำเขื่อนแก้ว จึงได้เชิญชวนให้ทุกคนที่มาร่วมงาน ร่วมกัน "สวมเสื้อสีขาว" โดยพร้อมเพรียงกันในวันต่อต้านยาเสพติดโลกนี้
"ยาเสพติดนี่มันก่อให้เกิดความเดือดร้อนหลายอย่าง โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ทั้งราชการ ตำรวจ โดยโรงพยาบาล โดยคน เอกชนต่าง ๆ เดือดร้อนหมด และสิ้นเปลือง คนทั่วประเทศก็สิ้นเปลือง แทนที่จะมีเงินทอง มีทุนมาสร้างบ้านเมืองให้สบาย ให้เจริญ มัวแต่ต้องมาปราบปราม ยาเสพติด มัวแต่ต้องเสียเงินค่าดูแลรักษาทั้งผู้เสพยา ผู้เป็นคนเดือดร้อนอย่างนี้ก็เสียทั้งเงินและเสียทั้งชื่อเสียง" พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาดุสิตาลัย วันที่ 4 ธันวาคม 2545
            การปฏิบัติงานวันนี้ เป็นการปฏิบัติงานตามคำสั่ง ของ นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ที่ 183 / 2557 ลงวันที่  23 มิถุนายน 2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานวันต่อต้านยาเสพติด (26 มิถุนายน) ประจำปี 2557
            กิจกรรมในวันนี้ เป็นการดำเนินงานของ  ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อำเภอคำเขื่อนแก้ว(ศพส.อ.คำเขื่อนแก้ว ) ภายใต้ยุทธศาสตร์ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยมีคำขวัญในการดำเนินงาน วันต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2557 นี้คือ สังคมปลอดภัย ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน โดยมีวัตถุประสงค์หลัก ให้ ร่วมปกป้องลูกหลานให้ห่างไกลจากยาเสพติด
ขอบพระคุณ แขกผู้มีเกียรติทุกๆท่าน ที่ร่วม ปฏิบัติงานด้วยดี อาทิเช่น 
พ.ต.อ. มนต์ชัย  เหลืองอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว
นายกฤตกร ถาศักดิ์ ปลัดอำเภอ อาวุโส อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
นายสวัสดิ์ สิงห์สุข เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว   
นางมาลี พิญญศักดิ์  ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอคำเขื่อนแก้ว
นายธนาวุฒิ ส่องแสง  ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนกู่จาน
นายพิสดาร ประดา  พัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นายวสันต์ ระดมเล็ก ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง
นายอนุสรณ์ นาเวียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). กู่จาน
นายโพธิพัฒน์โพธิแสน. รองผู้อานวยการโรงเรียนกู่จานวิทยาคม
นายอุทิศ ฝูงดี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กู่จาน
นางพิไลลักษณ์ จักรวรรณพร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กู่จาน
นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
นายชุมพล พอกพูน กำนันตำบล กู่จาน
คุณครูรุ่งพิรุณ มูลสาร  คุณครู รพีภัทร มั่นจิต และบุคลากร โรงเรียนกู่จานวิทยาคม ทุกคน  เป็นต้น









































24 มิย.2557: ประสานงานเตรียมพร้อมจัดวันยาเสพติดโลก
วันที่ 24 มิถุนายน 2557 วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ประสานงานเตรียมพร้อมจัดวันยาเสพติดโลก
ประจำปี 2557  ซึ่งจะจัด วันที่ 26  มิถุนายน 2557ณ หอประชุมโรงเรียนกู่จานวิทยาคม อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โดยประสานผู้เข้าร่วมงาน กว่า 600 คน


No comments:

Post a Comment