6/20/14

18มิย.2557: ข้อเสนอจากคนหัวใจเพชร 12 ปี TO BE NUMBER ONE อีสาน

18มิย.2557: ข้อเสนอจากคนหัวใจเพชร 12 ปี TO BE NUMBER ONE อีสาน
วันที่ 18 มิถุนายน 2557  ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมกิจกรรมสรุปและการนำเสนอผลงาน จากการระดมสมองทำ Mind Mapping ร่วมกัน  ของ อีสานรวมพลคนหัวใจเพชร 12 ปี TO BE NUMBER ONE
ประธาน โดย นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัด
นายแพทย์สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำคณะผู้ประสานงานและสมาชิก TO BE NUMBER ONE ประเภท ร่วมกิจกรรมอย่างอบอุ่น
ข้อสรุป ที่ประทับใจ เช่น TO BE NUMBER ONE ประเภท ชุมชน  นำเสนอโดยชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ร่วมกับ  ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนกุดเต่า จังหวัด หนองบัวลำภู
โดยมี ตัวแทน ชมรม TO BE NUMBER ONE จาก ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมต้นสุนันทา แขวงสวรรณเขต สปป.ลาว มาร่วมกิจกรรม และร่วม MOU เป็นเครือข่าย TO BE NUMBER ONE กับจังหวัดยโสธรด้วย

TO BE NUMBER ONE ไม่ใช่เฉพาะ กิจกรรมที่มีคำว่า ยาเสพติดเท่านั้น กิจกรรมการทำดี ทั้งหลาย ทั้งปวง ถือ เป็น กิจกรรม TO BE NUMBER ONE ทั้งนั้น เพราะ สุดท้ายแล้ว เป้าหมายของ TO BE NUMBER ONE คือ ต้องการให้ เป็นคนเก่ง คนดี ยกตัวอย่างที่น่าประทับใจ เช่น กิจกรรมที่น่าประทับใจของ ชมรม TO BE NUMBER ONE จากจังหวัด หนองบัวลำภู ที่มีเครือข่าย ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนระดับทอง เป็นเครือข่ายที่ดีระหว่างกัน ทั้ง ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนหนองแก ที่ใช้ ดนตรี เป็นกิจกรรมการทำความดีร่วมกัน ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชน โคกล่าม ใช้ วัด หรือใช้ธรรมะเป็นกิจกรรมการทำความดีร่วมกัน   ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชน กุดเต่า ใช้วิถีชุมชน โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนคิดสร้างสรรค์สิ่งดีที่มีอยู่มารทำร่วมกัน ที่โดดเด่นที่สุด ของ ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชน กุดเต่า คือ เริ่มจากการแก้ปัญหาเยาวชนตีกัน ขยายสร้างสรรค์ไปสู่ การออกแบบลายผ้าขิด ที่ส่งออกขายให้กับตลาดผ้า นาข่า จังหวัดอุดรธานีที่เลื่องชื่อในปัจจุบัน เมื่อรวมกันแล้ว มุ่งหวังว่า TO BE NUMBER ONE จะเป็นกิจกรรม ที่อุดมไปด้วย ทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าของ ประเทศชาติต่อไป เป็นต้น
ข้อสังเกต จากหัวใจคนทำงาน TO BE NUMBER ONE ชุมชน คือ ในการทำงาน TO BE NUMBER ONE ทุกประเภทนั้น สามารถทำได้ยาก แต่ก็สามารถทำได้สำเร็จได้ง่ายกว่า เพราะ มีกลไกทางราชการที่ดีที่มีอยู่แล้ว แต่ที่ยากและยากมากที่สุดคือ การทำงาน TO BE NUMBER ONE ประเภทชุมชน เพราะในความเป็นชุมชน ไม่มีสายการบังคับบัญชาที่ชัดเจน ต้องใช้ ความสามารถในการประสานงานที่เข้มแข็งและตั้งใจแน่วแน่ จึงจะสามารถสำเร็จได้
TO BE NUMBER ONE ประเภท สถานประกอบการ ตัวแทนโดย โดยบริษัท  ซาบิน่า ยโสธร และ กิจตรง ยามาฮ่า อุบลราชธานี
โดยบริษัท  ซาบิน่า ยโสธร เรามีผลงาน TO BE NUMBER ONE เป็นต้นแบบระดับทอง ทำนานกว่า 10 ปี มีคำตอบที่สำคัญได้ว่า เราทำ TO BE NUMBER ONE แล้ว ได้อะไร คำตอบคือ เราได้ความสุข เพราะ TO BE NUMBER ONE ทำให้เรามีเวทีการแสดงออกในสิ่งดีๆ ร่วมกัน  ทำแล้ว คนทำงานเรามีความสุข ก็ขายความสุขให้กับครอบครัว ให้กับชุมชน ให้กับสังคม นั่นก็คือ เราช่วยสร้างสรรค์ สังคมให้ขึ้นได้  รอยยิ้ม น้ำใจ อภัย โอกาส คือสิ่งที่เราได้ จากการทำงาน TO BE NUMBER ONE
TO BE NUMBER ONE ประเภท สถานศึกษตัวแทนโดย ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนยโสธรพิทยาคม
จากการบริหารงานวิชาการของ โรงเรียนยโสธรพิทยาคม แบ่งออกเป็น 8 กลุ่มสาระ ซึ่งแต่ละ กลุ่มสาระนั้นมีผลงานดีๆมากมาย แต่ กระจัดกระจายแยกส่วนกัน ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนยโสธรพิทยาคม เราจึงได้ จัดให้ รวม 8 กลุ่มสาระ เป็น หนึ่งเดียว ในสัปดาห์ มี 1 วัน รวมเป็น หนึ่งคือ มีวัน TO BE NUMBER ONE 1 วัน นำกิจกรรมดีดีจากทั้ง 8 กลุ่มสาระ นั้นมารามกันเป็นกิจกรรม TO BE NUMBER ONE
ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนเลิงนกทา  กิจกรรมความดี ต่างๆ นั้น จะนำจากคณะสีต่างๆทั้ง 6 คณะสี มารวมกันผ่านการทำกิจกรรมโดยคณะสี กิจกรรมความดีอย่างไรก็ได้  ทั้ง ร้อง เล่น เต้น รำ หรือ จิตอาสาต่างๆ เป็นต้น
ชมรม TO BE NUMBER ONE วิทยาลัยเทคนิคยโสธร  สิ่งที่คาดหวัง ใน โครงการ TO BE NUMBER ONE โดยมุ่งหวังว่า TO BE NUMBER ONE เราจะ สามารถยั่งยืนได้โดย แก้ไขปัญหา พัฒนา ขยายเครือข่าย และมีภูมิคุ้มกันทางจิต           การพัฒนาและขยายเครือข่ายนั้น เราจะเชิญชวนเครือข่ายในภูมิภาคอาเซียน มาร่วมทำ MOU กิจกรรม การทำความดี  TO BE NUMBER ONE ร่วมกัน เพื่อขายความดีจากสถานศึกษาสู่ชุมชน
                   ทั้งนี้ กิจกรรม เฉลิมฉลอง ครบรอบ 12 ปี TO BE NUMBER ONE ในชื่อ ค่ายรวมพลังเครือข่าย TO BE NUMBER ONEอีสานสร้างคนหัวใจเพชร

ซึ่งจัดขึ้น ในวันที่ 1718 มิถุนายน 2557 ณ ห้องแกรนด์ โรงแรมเจพีเอ็มเมอรัลด์  มีกลุ่มเป้าหมายจาก จังหวัด  ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมงาน กว่า 300 คน  










No comments:

Post a Comment