6/20/14

18มิย.2557เชิดชู_สีนิล วรศิลป์ เป็นคนดี เขาทำให้ผู้โชคร้ายกลายเป็นคนโชคดีได้ในเสี้ยว วินาที

18มิย.2557:เชิดชู_สีนิล วรศิลป์ เป็นคนดี  เขาทำให้ผู้โชคร้ายกลายเป็นคนโชคดีได้ในเสี้ยว วินาที  ณ โรงแรม เจพี เอ็มเมอรัลด์ ยโสธร
วันที่ 18 มิถุนายน 2557  วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ขอชื่นชมและเชิดชู คุณงามและความดี ของ
นายสีนิล วรศิลป์ ที่ปรึกษานายกองค์องค์การบริหารส่วนตำบลกระจาย ยกให้เป็นสมาชิก TO BE NUMBER ONE ดีเด่น ประจำปี 2557 นี้ครับ
โดยมี ตัวแทน ชมรม TO BE NUMBER ONE จาก ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมต้นสุนันทา แขวงสวรรณเขต สปป.ลาว มาร่วมกิจกรรม และร่วม แสดงความชื่นชมด้วย  
            ข้อมูลประกอบการ ชื่นชมและเชิดชู สมาชิก TO BE NUMBER ONE ดีเด่น
เย็นวันที่ 17 มิถุนายน 2557 หลังจากที่รับประทานอาหารเย็น ณ โรงแรม เจพี เอ็มเมอรัลด์ ยโสธร เสร็จแล้ว เดินไปที่จอดรถหลังโรงแรม ซึ่งมืดมากพอสมควร ขณะ ที่นายสีนิล วรศิลป์  กำลังจะขึ้นรถขับกลับบ้าน ได้มองเห็นกระเป๋าสตางค์ 1 ใบตกอยู่ ข้างประตูรถของตนเอง  เขาเปิดดูข้างในดูว่าเป็นของใคร เพื่อค้นหาบัตร หรือหลักฐานประจำตัวอื่นๆ แต่ข้างในประเป๋านั้น ไม่มีบัตรที่แสดงว่าเป็นของใครเลย ชั้นแรก พบเพียง บัตร ATM 6 ใบ ซึ่งเขาอ่านไม่ได้ว่าเป็นชื่ออะไร ชั้นที่ 2 เปิด ออกดู เขาตกใจมาก มีเงินสด ปึกใหญ่ นับได้ 20,000 สองหมื่นกว่า บาท
ขณะนั้น มีเพียง นายสีนิล วรศิลป์ คนเดียวเท่านั้น ที่เห็นเหตุการณ์ เขาจะฉกฉวยเอา เป็น ของตนเองก็ได้
แต่ เขาตัดสินใจนำไปแจ้ง นางพิสมัย รัตนเดช ผู้รับผิดชอบจัดกิจกรรมงานเลี้ยงขอบคุณผู้มาร่วมงาน TO BE NUMBER ONE จากจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน ในคืนวันนี้ให้ได้ทราบ และช่วยประกาศหาเจ้าของให้มารับคืน
            ทุกคนทั้งงานเลี้ยง ร่วมงาน TO BE NUMBER ONE ไม่มีใครทำกระเป๋าเงินหล่นหาย
ด้วยความไม่สบายใจ นางพิสมัย รัตนเดช และ นายสีนิล วรศิลป์ จึงไปแสดงความจำนงที่ ฝ่ายต้อนรับของโรงแรม เจพี เอ็มเมอรัลด์ ยโสธร โชคดีมาก แขกที่มาพัก ได้มาแจ้งสิ่งของหล่นหายเอาไว้ จึงได้ติดต่อให้มารับ
            แขกที่มาพัก แขกผู้โชคร้าย ที่ทำกระเป๋าเงินหล่นหาย พร้อมเงิน สองหมื่นกว่า บาท ซึ่งบัดนี้เปลี่ยนสถานะจากผู้โชคร้าย กลายเป็นผู้โชคดี เขาดีใจมาก กลับมารับเงินและเอกสารคืน ด้วยความดีใจ จึงไม่ยอมรับในทันที ต้องการจะเห็นและอยากจะรับจากมือ ผู้ใจดีที่เก็บได้ และให้คนดีผู้เก็บได้คนนั้นมามอบให้ด้วยตนเอง เพราะ ผู้โชคร้าย หรือ ผู้โชคดี คนนี้ บอกว่า ทรัพย์เหล่านี้ โดยทั่วไปมันตกเป็นของผู้เก็บได้ไปแล้ว จึงอยากจะให้เขามอบให้ด้วยตนเอง
เจ้าหน้าที่ ฝ่ายต้อนรับของโรงแรม เจพี เอ็มเมอรัลด์ ยโสธร ประสานงานให้ นายสีนิล วรศิลป์ คนดีคนนี้ ไปมอบให้กับ ชายผู้โชคดี จากจังหวัดมุกดาหาร ที่ ห้องโถงของโรงแรม โดยมีนางพิสมัย รัตนเดช จากกลุ่มงานยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ร่วมแสดงความชื่นชมด้วย
            เมื่อคืนนี้ ผมนอนหลับด้วยความสุขใจ จากการระลึกถึงเหตุการณ์นี้
ผมถามว่า เงินมากมายขนาดนั้น คิดอย่างไร จึงได้นำไปคืน
            พอเปิดเห็นเงินและบัตร ATM ผมนึกทันทีว่า หากเขาขับรถกลับบ้าน น้ำมันหมด จะแวะเติมน้ำมันได้อย่างไร

หากผมเก็บไว้คงจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นๆอีกหลายคน ทั้ง คนที่ทำหาย ทั้ง สามีหรือภรรยาของเขา ทั้งลูกของเขา ทั้งพ่อแม่ของเขา เพราะเราไม่รู้ว่า นี่อาจจะเป็นค่าเทอมลูกๆ ของเขา หรือ ค่าเช่าบ้านของภรราของเขา หรือค่างวดรถของเขา หรือค่ารักษาพยาบาลคุณพ่อคุณแม่ของเขาก็ได้  ฉะนั้นผมจึงต้องนำมาคืน ที่สำคัญเมื่อวานนี้ คุณหมอ(พูดกับผมพันธุ์ทอง) พึ่งจะได้ให้ที่ประชุมปรบมือแสดงความยินดีกับผม ที่พึ่งได้รับ รางวัลผู้สูงอายุดัเด่นแห่งชาติ ไปหมาดๆ  และงานวันนี้ เรามาเพื่อสนับสนุนให้ เยาวชนเป็นคนดี ฉะนั้นเรา ต้องเป็นตัวอย่างให้กับ สมาชิกTO BE NUMBER ONE ลูกหลานของเรา นายสีนิล วรศิลป์ กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ 




No comments:

Post a Comment