3/20/09

รวมพลัง วัน อสม. แห่งชาติ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ประจำปี 2552



วันที่ 20 มีนาคม 2552: ตื่นแต่เช้าไป เตรียมงาน วัน อสม. แห่งชาติ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ประจำปี 2552
เดินพาเหรดเป็นโซนต่างๆ จาก ธกส. เข้าสู่สนามหน้าที่ว่าการ มี นายสันติ คณานุรักษ์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นประธานในพิธี และ หัวหน้าส่วนราชการ นายก อบต. กำนัน จาก ทุกตำบล เข้าร่วมงาน
หลังจากการมอบประกาศนียบัตร อสม.ดีเด่น เสื้อสามารถ อสม.ดีเด่น แล้ว มีการแต้นแอโรบิครวม ทุกคน แล้ว แข่ง การเต้นแอโรบิค ทีละโซน เป็น 4 โซน เป็นภาพที่สวยงามมากๆ เป็นความสวยงามของความพร้อมเพรียง ความสามัคคี ของ พลัง บริสุทธิ์ พลัง อันยิ่งใหญ่ ของ อสม.เรา ส่วน วัน อสม. มีที่มา ตามที่ผม ได้กล่าวต้อนรับ อสม. ดังนี้
คำกล่าวต้อนรับ อสม.เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ วันที่ 20 มีนคม 2552
เพื่อนอาสาสมัครสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ทุกคนและท่านผู้มีเกียรติที่เคารพรัก ผมในนามของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ขอต้อนรับเพื่อนอาสาสมัครสาธารณสุข และท่านผู้มีเกียรติ ทุกท่าน ที่มารวมพลังกัน เนื่องในวันเฉลิมฉลอง วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ปี 2552 ในวันนี้ด้วยความยินดียิ่ง
ท่านทั้งหลายคงทราบดีแล้วว่า เรามีวันนี้คือวันอาสาสมัครสาธารณสุข หรือวัน อสม.แห่งชาติได้ เนื่องมาจาก คุณความดีของท่านทั้งหลาย ที่ได้อาสาสมัคร ทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจและทุนทรัพย์ เพื่อพัฒนาสาธารณสุขในชุมชน ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มานะ อดทน โดยมิได้หวังค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งมีปัจจัยเกื้อหนุนที่สำคัญ ต่อการดำเนินงาน คือการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากสถานบริการ ทั้ง 17 แห่ง เป็นผู้ให้การสนับสนุนอาสาสมัครสาธารณสุข และประชาชน ให้เกิดความมั่นใจในการปฏิบัติงาน และเกิดการกระตือรือร้นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งส่งผลให้สุขภาพอนามัยของประชาชน ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งคาดหมายกันว่า ประชาชนจะมีสุขภาพดีถ้วนหน้า ทั้ง 115 หมู่บ้าน ด้วยผลงานความดีของพวกเรา อย่างแน่นอน
คณะรัฐมนตรีในสมัยพณฯชวน หลีกภัย ได้มีมติให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เป็นการประกาศเกียรติคุณ และสร้างเสริมขวัญและกำลังใจ แก่ท่านทั้งหลาย การเลือกวันที่ 20 ก็เพราะ วันที่ 20 มีนาคม 2522 คณะรัฐมนตรี สมัยพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ มีมติให้ใช้ชื่อ “ การสาธารณสุขมูลฐาน “ แทนคำว่าสาธารณสุขเบื้องต้น เพื่อให้พี่น้องอาสาสมัครสาธารณสุขจำวันนี้ได้ดีตลอดไป ผมจะเรียกย่อๆว่า “20 มี.ค. วัน อ ส ม.แห่งชาติ “
เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดี ของท่านทั้งหลาย กระทรวงสาธารณสุขได้จัดงานเฉลิมฉลอง พร้อมกันทุกจังหวัด ทั่วประเทศ รวมทั้งจัดที่ส่วนกลางด้วย ผมหวังว่าตลอดระยะเวลา 1 วันที่ท่านได้มาอยู่ร่วมกัน ณ ที่นี้ นับเป็นโอกาสพิเศษและเป็นกำไรชีวิตที่สำคัญครั้งหนึ่ง สุดท้ายผมในนามคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อสม.ทุกท่าน คงจะได้รับความสะดวกสบาย ความสนุกสนาน ตลอดระยะเวลา ที่ท่านได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวัน อสม. ปี 2552 ในวันนี้
ท้ายที่สุดนี้ ขอกล่าวคำว่า ยินดีต้อนรับทุกท่าน ยินดีต้อนรับครับ

No comments:

Post a Comment