1/8/11

พรดีดี มีค่าแก่ชีวิต จากผู้บริหารสาธารณสุข จ.ยโสธร










วันที่ 5 มกราคม 2554 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับนายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ ทีมงาน จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) ในเขต อำเภอคำเขื่อนแก้ว ไปร่วมอวยพรและขอพรปีใหม่ จากผู้บังคับบัญชา ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร

ท่านที่ ๑ นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ผมชื่นชมทีมงานคำเขื่อนแก้วมาก ที่ทุกครั้งที่มองลงไป นอกจากความสำเร็จแล้ว เบื้องหลัง ของ ท่านวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอ นั้นผมมองเห็นทีมงานที่มีคุณภาพในทุกระดับ ตั้งแต่ หัวหน้ากลุ่มงานในสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ผอ.รพ.สต. ทุกแห่ง ลงไป จนถึง เจ้าหน้าที่ จาก รพ.สต.ทุกคน

ท่านที่ ๒ นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร คำเขื่อนแก้วนั้น เจ้าหน้าที่ของเรา ก้าวข้ามผ่าน Phase การทำงานตามภาระหน้าที่ แล้ว เพราะ นอกจากผลงานเด่นต่างๆ ที่มากมายนั้น เป็นการทำงานเป็นทีมที่ดี นั่นแสดงว่า พวกเราไม่ได้ทำงานตามหน้าที่แล้ว แต่ ทีมงานของคำเขื่อนแก้ว ได้ทำงานด้วยใจ ซึ่งเป็นการทำงานที่มีความสุขอย่างแท้จริง

ท่านที่ ๓ ท่านองอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร หลายๆท่านคงจะผ่านการอบรมหลักสูตร ผู้บริหารมาแล้ว สัยลักษณ์ เข็ม ติดหน้าอก ผู้บริหาร นั้น คือ หัว โขน นั่นหมายถึงว่า พวกเราทุกคน ต่างมีหน้าที่ มีภาระ ที่จะต้องเล่น หรือปกิบัติกัน ตาม หัวโขนที่ตนเองสวมอยู่นั้น สวมหัวโขน ตัวพระ ตัวนาง ก็เล่นบท ตัวพระ ตัวนาง แม้ว่า อยากจะเล่น บท ตัวร้ายขนาดไหน ก็ต้อง เล่น บท ตัวพระตัวนาง ตามที่ผู้กำกับได้ให้บทไว้ เมื่อทุกคนเล่นตามบทหัวโขนที่สวม แล้ว ผลงานในภาพรวมก็จะออกมาดี นั่นหมายถึงความสำเร็จร่วมกัน ไม่ใช่เฉพาะแต่ของ ผู้กำกับหรือ ตัวพระตัวนางเท่านั้น... ในปีใหม่ปีนี้ ถ้าหากจะมีสักวัน ที่พวกเรา ทุกคน ถอดหัวโขนออก พูดคุยกัน ฉันท์พี่ ฉันท์น้อง ..ก็น่าจะดีมาก...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

ท่านที่ ๔ นายมงคล สุทธิอาคาร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร พวกเราทุกคน ณ ที่นี้ ส่วนใหญ่ เป็นผู้บริหาร หรือ ผู้มีประสบการณ์มากก้แล้วกัน นั่นหมายถึงว่า พวกเรา ผ่านพ้น วัย ที่จะยึดถือ ไม้บรรทัด กฎเกณฑ์ ความถูกต้อง เป็นสรณะ อย่างเดียวแล้ว นั่นหมายถึงว่า ต้องรู้จักปรับศาสตร์ และศิลป์ ในการทำงานต่างๆให้เข้ากันได้ดี เช่น การขับรถไปตามท้องถนน หากเรา ยึดว่าเราขับไปตามเลนที่ถูกต้อง คนอื่นมาปาดซ้าย ปาดขวาบ้าง ตัดหน้าบ้าง ถ้าเรา ไม่หลบ เราไม่หลีก เราไม่หยุด ยึดว่าเราถูก ก็ต้องชกัน เกิดความสูยเสียแน่นอน แต่ถ้าเรารู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว ให้อภัยกัน เขาปาดหน้า ก็ ให้อภัย อย่าบีบแตรด่า แรง ก็จะลดความกระทบกระทั่งกันได้ เปรียบกับการทำงานเช่นกัน หัวหน้าจะทำให้ถูกใจทุกๆคนเป็นไปไม่ได้ ต้องรู้จักรัก รู้จักรอ รู้จักให้กำลังใจและให้อภัยซึ่งกันและกัน

และ ท่านที่ ๕นางอรวรรณ ยืนยง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ความกตัญญู คือ เครื่องหมายของคนดี ตามภาษิตนี้ ทีมงานคำเขื่อนแก้ว ทุกท่าน ถือว่า เป็นทีมงานคนดี เพราะ พวกเราทุกคน มีการทำงานเป็นทีมที่ดี มีระเบียบวินัย มีสัมมาคารวะสุภาพ อ่อนน้อม ซึ่ง เป็นที่รักของคนที่ทั่วไป พี่ขอเป็นกำลังใจให้ ทีมงานของคำเขื่อนแก้ว ร่วมกันทำงานด้วยความสุข

หลังจากนั้น ร่วม รับฟัง การนำเสนอผลงาน ขออง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) ดีเดน สาขาต่างๆ ณ ห้องบั้งไฟโก้ ประธานการประชุม โดย นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม ไปแข่งขันในระดับเขต ระดับ ภาคต่อไป

No comments:

Post a Comment