1/16/11

ต้อนรับ ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต







วันที่ 13 มกราคม 2554 ต้อนรับ ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต : ตอนเย็น ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อร่วมรับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหารบ้านกิโลศูนย์ สี่แยก บ้านดอนมะยาง ทางไป อำเถอป่าติ้ว

เป็นงาน เลี้ยง ต้อนรับ ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต อดีต นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร คนที่ 15 ( พ.ศ. 2545-2548 ) ซึ่ง นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นายมงคล สุทธิอาคาร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นาง อรวรรณ ยืนยง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคณะ จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร จัดเลี้ยงต้อนรับท่าน เป็นการภายใน โดยมีคนคุ้นเคยให้เกียรติมาร่วมงานหลายท่าน อาทิเช่น ท่านสมาน ภักดียุทธ ประธานสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดยโสธร ท่านสมร ครอบบัวบาน อดีต สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านพรชัย ทองบ่อ สาธารณสุขอำเภอ ไทยเจริญ เป็นต้น บรรยากาศ เป็นไปด้วยความอบอุ่น ผมประทับใจ ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ที่ แม้ว่าจะ ผ่านไปหลายปี ท่านยังจำ พวกเราที่มาร่วมงานได้ดี

ไม่มีอะไร ที่ได้มาง่ายๆ แต่หากเรามีคามพยายามและความตั้งใจจริง ผมเชื่อมั่นว่าพวกเราจะสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง ยกตัวอย่างผมเอง สอบ รองอธิบดี ถึง 9 ครั้ง จึงได้ และที่ได้ นั้นไม่ใช่ความสามารถของผมคนเดียว ที่ยโสธรนี่ นอกจาก คุณพระพุทธบุษยรัตน์สิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองยโสธร แล้ว สิ่งที่ผมได้ประสบการณ์ที่สำคัญคือ คนเรานอกจากเก่งแล้ว ที่สำคัญ ต้องมีพวก และที่สำคัญ พวกเรา ชาวยโสธร เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีมาก ผมต้องขอขอบพระคุณ และชื่นชม ทีมงาน ยโสธร ที่ได้ สร้างผลงานต่างๆไว้มากมายเมื่อครั้งที่ผม มาเป็น ผู้บริหารที่นี่ บางตอนของคำกล่าว ของ ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และ นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

ได้กล่าว ตอบได้อย่างประทับใจเช่นกัน งานวันนี้เป็นงานที่สนุกและบรรยากาศดีมาก เพราะผมมีความรู้สึกที่ดีๆ ที่สำคัญ ๒ อย่าง คือ อย่างแรก ผม ดีใจ ที่ ท่านได้เลื่อนตำแหน่งเป็นนักบริหาร อย่างที่ ๒ ที่ดีใจมากที่สุด คือ วันนี้ ผมมีโอกาส ได้เลี่ยงต้อนรับ เพื่อนรัก ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ท่านเป็น room mate ของผมสมัยเมื่อครั้งที่พวกเราเรียนแทย์ที่ มข. ด้วยกัน สิ่งที่ ท่าน นพ. อิทธิพล สูงแข็ง ได้ OK ให้กับผม เมื่อคร้งมารับตำแหน่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นคำสั้นๆ ว่า เขาเป็นตาฮั๊ก ตาฮักตั๊วะ ... ณ วันนี้ จะครบขวบปีแล้ว ที่ผม มารับตำแหน่งที่นี่ พวกเราชาวยโสธร ก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

*พระพุทธบุษยรัตน์ หรือพระแก้วหยดน้ำค้าง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ศิลปะสมัยเชียงแสน เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของยโสธรที่พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โปรดเกล้า ฯ พระราชทานให้พระสุนทรราชวงศาเจ้าเมืองยโสธรคนแร

No comments:

Post a Comment