1/8/11

ไฟไหม้บ้าน อสม . ขอน้ำใจดับไฟช่วยกัน


วันที่ 7 มกราคม 2554 ไฟไหม้บ้าน อสม . ขอน้ำใจดับไฟช่วยกัน : วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ได้รับ ทราบข้อมูล จาก นางปราณี ศรีแสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กุดกุง ความว่า เมื่อวันที่ ๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๔ เวลาประมาณ ๐๙.๑๐ น.ได้เกิดอัคคีภัยขึ้นที่บ้านเลขที่ ๕๑ หมู่ ๕ บ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นสภาพความเสียหายเกือบทั้งหลังคิดเป็นมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ ๕๐๐,๐๐๐ บาท(ห้าแสนบาทถ้วน)เจ้าของบ้านคือนางบุญล้อม อินาวัง อายุ ๓๗ ปี ซึ่งป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ในเขตรับผิดชอบของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดกุง ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัย แม้ว่าญาติและประชาชนในชุมชนได้ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนครอบครัวของ อสม.บุญล้อม อินาวัง ในเรื่องที่อยู่อาศัยชั่วคราวแล้ว แต่ยังคงมีความเดือดร้อนมากเนื่องจากขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน

เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ปลอบขวัญและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับบุคคลดังกล่าว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จึงขอความอนุเคราะห์มายังท่านและผู้มีจิตเมตตาในการบริจาคทรัพย์สินหรือสิ่งของช่วยเหลือ อสม.ผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ตามความเหมาะสมต่อไป

ฉะนั้นในวันนี้ จึงได้ เสนอเรื่องขอความช่วยเหลือ ไปยัง นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และ เพื่อนร่วมงาน เพื่อทราบโดยทั่วกัน

ซึ่งในเบื้องต้น นายสมัคร พุ่มทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งมน และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุกแห่ง ได้มมีมติ ให้ความช่วยเหลือ ในกิจกรรมนี้ แห่งละ ๑,๐๐๐ บาท

นางปราณี ศรีแสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กุดกุง นอกจาก ให้ความช่วยเหลือ บรรเทา ในนามของ รพ.สต. กุดกุง ๑๐,๐๐๐ บาท แล้ว ยัง สมทบทุน ส่วนตัว ให้ความช่วยเหลืออีก ๑,๐๐๐ บาท อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ในวันนี้ จากการที่ผม ได้ เปิด web กระดานข่าว แจ้ง ให้ผู้มีจิตศรัทธาทราบ มีผู้แสดงความจำนงให้ความช่ววยเหลือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) บุญล้อม อินาวัง เข้ามาไม่ขาดสาย อาทิเช่น

นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ๕๐๐ บาท

นางป้อมเพชร สืบสอน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สงเปือย ๕๐๐ บาท

นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว ๓๐๐ บาท

เคยได้รับฟังว่า ช่วยเพื่อนมนุษย์ ที่กำลังตกทุกข์ ได้ยาก ได้มหากุศล ที่ยิ่งใหญ่
ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ขอ สนับสนุน ร่วทำบุญ เพื่อสร้างกุศล ให้กับตนเอง เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบ ครัว ๓๐๐ บาท

นส.พรรณราย มินติราช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต.กุดกุง ๓๐๐ บาท เป็นต้น

No comments:

Post a Comment