5/5/11

สูงสุดแอดมิชชั่น2554 Hero ADMISSIONS_93.21%



วันที่ 4 พฤษภาคม 2554 : สูงสุดแอดมิชชั่น2554 Hero ADMISSIONS_93.21%: วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง บันทึก ข้อมูลเพื่อให้บตรหลานได้ใช้อ้างอิง ประกอบความพยายาม ในการเรียน เพื่อเลือกอนาคต ของตนเอง ในการสอบเข้าเรียน ในระดับมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ มีข้อมูลที่น่าสนใจคือ คณะที่เป็นคณะยอดฮิต ของนักเรียนระดับมัธยมปลาย หลายคณะ นั้น เด็กส่วนมาก จะสอบเข้าในระดับ รับตรงไปแล้ว รวมทั้งคณะแพทยื เกือบทุกมหาวิทยาลัย คณะ นิติสาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และคณะอื่นๆ เป็นต้น ส่วนคณะยอดฮิต ที่ไม่มีรับตรงเลย ก็มี เช่น คณะ นิติสาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นต้น ส่วน คนที่ สอบ แอดมิชชั่น นั้น คือ คนที่ยัง ไม่เลือกคณะใดๆ จากระบบรับตรงของมหาวิทยาลัยครับ...

... นายรัตน์ ปทุมวัฒน์ อายุ 17 ปี ผู้ผ่านการคัดเลือกในระบบกลางแอดมิชชั่นสูงสุด ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ระหว่างอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกากับครอบครัวว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีชื่อติดคณะรัฐศาสตร์ รู้สึกดีใจมาก เพราะตอนสอบนั้นมีความตั้งใจเต็มที่ที่จะทำให้ดีที่สุด และรู้สึกเหนือความคาดหมายที่ได้คะแนนสูงสุดด้วยเพราะตอนนั้นไม่ได้คาดหวังเนื่องจากข้อสอบค่อนข้างยากและมีบางวิชาที่ไม่ถนัดด้วย ขณะเดียวกันได้สอบชิงทุนเล่าเรียนหลวงได้ด้วย เมื่อปรึกษากับนายศิริพงษ์ ปทุมวัฒน์ และนางดวงใจ ปทุมวัฒน์ พ่อและแม่ แล้วตัดสินใจเลือกทุนเล่าเรียนหลวง โดยตอนนี้มาดูมหาวิทยาลัยที่แคลิฟอร์เนีย คาดว่าน่าจะเลือกเรียนทางด้านรัฐศาสตร์ ที่ University of California Berkeley หรือยูซี เบิร์กเลย์ หนึ่งในมหาวิทยาลัยชื่อดังเนื่องจากในอนาคตอยากเป็นนักการทูตหรือทำงานในกระทรวงการต่างประเทศ

นายรัตน์ กล่าวต่อว่า จำเป็นจะต้องสละสิทธิ์ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ โดยจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 6 พ.ค.นี้ และจะเร่งดำเนินเรื่องสละสิทธิ์เพราะจะได้เปิดโอกาสให้เพื่อนที่ติดสำรองอยู่ได้เข้ามาเรียนได้ ทั้งนี้ตามปกติแล้วตนไม่ค่อยได้เรียนพิเศษเท่าไหร่หนักจะเน้นเรียนที่โรงเรียนแล้วกลับมาอ่านหนังสือด้วยตัวเอง เพราะเป็นชอบอ่านหนังสือ หากเรียนพิเศษจะเลือกเรียนเสริมเกี่ยวกับเพลง เล่นเปียโนมากกว่าวิชาการ เนื่องจากคิดว่าคนเราควรที่จะหาประสบการณ์ให้รอบด้านอย่างเคร่งเครียดกับการเรียนมากเกินไป ควรจะหาประสบการณ์ต่างๆ อย่างไรก็ตามอยากฝากเคล็ดลับถึงเพื่อนๆน้องๆว่าเราควรที่จะเชื่อมั่น พยายามให้เต็มที่กับสิ่งที่เราทำ สิ่งเหล่านั้นจะนำเราไปประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการ และตนต้องขอขอบคุณพ่อแม่ ครูอาจารย์ เพื่อนๆที่มีส่วนช่วยทำให้ตนประสบความสำเร็จเช่นนี้

..ข้อมูลดีๆจากข่าว เกี่ยวกับ ADMISSIONS ดังนี้ สกอ. ประกาศผลแอดมิชชั่น 54

เด็กเตรียมอุดมศึกษาทำคะแนนสูงสุด 93.21 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เด็กตาบอดติดอักษร จุฬาฯ2 คน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2554 ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) ศ.ดร.ประสาท สืบค้า นายกสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(สอท.)แถลงข่าวการประกาศผลการคัดเลือกในระบบกลางการรับบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือ แอดมิชชั่นกลาง ประจำปีการศึกษา 2554 โดยศ.ดร.ประสาท กล่าวว่า สอท.ได้ดำเนินการคัดเลือกนิสิตนักศึกษาในระบบแอดมิชชั่นกลางเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมประกาศผลการคัดเลือกอย่างเป็นทางการตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 4 พ.ค.เป็นต้นไป ทางเว็ปไซต์ www.cuas.or.th ของ สอท. และหน่วยงานที่ร่วมประกาศผลรวม 20 แห่ง โดยในปีนี้มีผู้สมัครทั้งสิ้น 123,260 คน ในสถาบันอุดมศึกษา รวม 94 สถาบัน เพื่อเข้าศึกษาใน 912 คณะ/สาขาวิชา มีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายทั้งหมด 78,096 คน จากจำนวนที่เปิดรับทั้งหมด 122,762 คน
ศ.ดร.ประสาท กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ เมื่อนักเรียนทราบผลการคัดเลือกฯแล้ว ขอให้ตรวจสอบสถานที่ วัน และเวลาการสอบสัมภาษณ์ทางเว็ปไซต์ ของ สอท. และขอให้นักเรียนเดินทางไปสอบสัมภาษณ์ให้ตรงกับวัน เวลา และสถานที่ที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค.นี้ สำหรับนักเรียนที่พลาดหวังจากระบบแอดมิชชั่น ในปีนี้อย่าคิดสั้น ยังมีโอกาสเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาอื่น ๆอีก เนื่องจากยังมีสถาบันอุดมศึกษาของทั้งรัฐและเอกชนอีกจำนวนหนึ่งที่เปิดรับนักศึกษาอยู่ อาทิ โครงการรับตรงภาคพิเศษของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(โครงการพิเศษ)ของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โครงการรับตรงภาคพิเศษของมหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และมหาวิทยาลัยเอกชนอีกหลายแห่งที่ยังเปิดรับนักศึกษา โดยนักเรียนสามารถศึกษารายละเอียดต่างๆ ได้จากเว็ปไซต์ของแต่ละมหาวิทยาลัย ส่วนคณะ/สาขาวิชาที่มีผู้สมัครมากที่สุด 3 อันดับแรกได้คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาการเมืองการปกครอง พื้นฐานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมัคร 3,032 คน รับ 50 คน คิดเป็น1ต่อ 61 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า อุตสาหกรรม เคมี เครื่องกล คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมัคร 2,449 คน รับ 280 คน คิดเป็น 1ต่อ 9 และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมัคร 1,975 คน รับ 450 คน คิดเป็น 1ต่อ 4

ศ.ดร.ประสาท กล่าวอีกว่า สำหรับนักเรียน ที่ได้คะแนนสูงสุดของคณะ/สาขาวิชา ในการคัดเลือกระบบแอดมิชชั่น ประจำปีการศึกษา 2554 ได้แก่ นายรัตน์ ปทุมวัฒน์ รร.เตรียมอุดมศึกษา ได้คะแนนร้อยละ 93.21 สูงสุดคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.บุลพร แซ่ลิ่ม รร.หาดใหญ่วิทยาลัย ได้คะแนนร้อยละ 89.53 สูงสุดคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.ชนิษฐา ปุณณวัฒน์ รร.นวมินทราชูทิศ กรุงเทพ ได้คะแนนร้อยละ 87.46 สูงสุดคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายนพพล สิระนาท รร.เตรียมอุดมศึกษา ได้คะแนนร้อยละ 87.04 สูงสุดคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.กานตา ทิพย์ธาร รร.ตรียมอุดมศึกษา ได้คะแนนร้อยละ 86.98 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.ตะวันรัตน์ รุ่งปัญญารัตน์ รร.สตรีวัดระฆัง ได้คะแนนร้อยละ 84.69 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.ปริณดา วงศ์เบญจรัตน์ รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ ได้คะแนนร้อยละ 84.46 สูงสุดคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.เบญญดา ถาวรเศรษฐ รร.สตรีวิทยา 2 ได้คะแนนร้อยละ 83.87 สุดสุดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายปรัชญ์วรกิตติ์ แก้วศิริรัตน์ รร.พระปฐมวิทยาลัย ได้คะแนนร้อยละ 83.59 สูงสุดคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และน.ส.ลออรัตน์ จงฐิตินนท์ รร.หาดใหญ่วิทยาลัย ได้คะแนนร้อยละ 82.21 สูงสุดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีนักเรียนที่พิการทางสายตาผ่านการคัดเลือก จำนวน 2 ราย ได้แก่ น.ส.ณิชกานต์ กวีวรญาณ รร.เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ติดคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นายดำเกิง มุ่งธัญญา รร.เซนต์คาเบรียล ติดคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเช่นกัน

วันนี้ ผมขอยกย่องชมเชยให้ นายรัตน์ ปทุมวัฒน์ อายุ 17 ปี เป็น Hero ของน้องประจำวันนี้ เพราะ นอกจากจะเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกในระบบกลางแอดมิชชั่นที่ได้คะแนนสูงสุดถึง ร้อยละ 93.21 ซึ่งสูงมากๆแล้ว นายรัตน์ ปทุมวัฒน์ ยังสอบชิงทุนเล่าเรียนหลวงได้ อีกด้วย ซึ่งผู้ที่สามารถสอบชิงทุนเล่าเรียนหลวงได้นั้น โดยส่วนตัวผมแล้ว นอกจากที่พวกเรารู้กันดีว่า มีแต่นักเรียนที่เก่งมากๆ หรือวัยรุ่นเขาเรียกว่า ขั้น เทพ ที่สอบได้แล้ว ผมยังถือว่าทุกคนที่สามารถสอบชิงทุนเล่าเรียนหลวงได้ถือเป็นสร้างเกียรติประวัติสูงสุดให้แก่ชีวิต และวงศ์ตระกูลได้อีกด้วย

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จาก http://www.dailynews.co.th

No comments:

Post a Comment