5/31/11

ผอ.รพ.สต.ที่มีศักยภาพ ณ วสส.อุบล_อบล








วันที่ 24 พฤษภาคม2554: ผอ.รพ.สต.ที่มีศักยภาพ ณ วสส.อุบล_อบล: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ได้มีโอกาสร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การปฏิบัติงาน ในหัวข้อ การบริหารจัดการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้มีประสิทธิภาพ(เชิงรุก ต่อเนื่อง เชื่อมโยง และผสมผสาน) ผู้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ประกอบด้วย ผู้บริหาร ( รพ.สต.) หรือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในเขตภาคอีสาน และ ภาคเหนือ จังหวัดละ 2-3 คน จำนวน 60 คน ณ วิทยาลัยการสาธารณสุข สิรินธร จังหวัด อุบลราชธานี โครงการไทยเข้มแข็ง หลักสูตร พัฒนาทักษะการบริหารจัดการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล รุ่นที่ 2 ประจำปี 2544 … ทั้งจาก ภาคกลาง ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน

... จากการที่มีโอกาสได้สังเกตการทำงานร่วมกันของ ผู้บริหารรุ่นนี้ ในระยะเวลา ครึ่งวัน สังเกตพบว่า ผู้บริหารส่วนมาก มีความกระตือรือร้น ที่จะร่วมศึกษาหาความรู้ และมีทักษะการรับรู้ ที่ดี ทั้งทักษะการเป็นผู้ฟังที่ดี ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นที่ดี ... ขออำนวยพร ให้ ผู้บริหาร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในหลักสูตรนี้ ทุกท่าน มีความสุขกับเพื่อนๆ สุขกับคณะวิทยากร และที่สำคัญ ให้ได้ ตามที่ ท่าน เฉลียว นามบุตดี ประธานรุ่นได้สรุปไว้อย่างประทับใจว่า ... พวกเราจะสร้างทีมงานให้ รพ.สต. มีพลัง ไม่ให้น้อยไปกว่าพลังแม่กบ และ ครบคุณสมบัติผู้บริการ ที่ดี คือ รับผิดชอบ รอบรู้งาน ประสานสามัคคี มีวินัย..

รุ่นนี้ มีผู้เข้ารับการอบรม จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เรา 2 ท่าน คือ นายคมสัน อดกลั้น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาแก และ นางเดือน ตั้งจิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล นาหลู่ และ วันนี้ ผมได้ญาติ เพิ่ม อีก 1 คน จากนามสกุล บ้านเดียวกัน คือ นายบุญช่วย มูลสาร หรือ ดร. บุญช่วย มูลสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคายบกหวาน จังหวัดหนองคาย

ขอบพระคุณ ท่านภรต โทนแก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัด อุบลราชธานี และคณะ

ภายใต้การประสานงานและอำนวยความสะดวกด้วยดี โดย ท่าน อาจารย์ ดร. ดร. กฤษณา วุฒิสินธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริการวิชาการ

No comments:

Post a Comment