5/21/11

แคนน้อยTO BE NUMBER ONE ดีเด่นระดับประเทศปีที่3

















วันที่ 10 พฤษภาคม 2554: ประกวดTO BE NUMBER ONE ดีเด่นระดับประเทศ ปี ๒๕๕๔ ที่ชุมชนแคนน้อย:

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ต้อนรับ คณะกรรมการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี ๒๕๕๔ ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)แคนน้อย

ประชาชนตำบลแคนน้อย โดยเฉพาะ ชมรม TO BE NUMBER ONE ต้องขอขอบพระคุณ ท่าน ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคณะ ที่ท่านให้เกียรติ มาให้กำลังใจเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE จาก หน่วยงาน ตำบล หมู่บ้าน ชมรมผู้สูงอายุ และโรงเรียนต่างๆ ที่มาร่วมจัดนิทรรศการ พร้อมกันนี้ อาทิเช่น ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ โดย ท่าน ท่านชวดล เพ็ญชรี ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนแคนน้อย หนองเลิง โดย ดร.คูณ วงศ์อนันต์ และคณะ ชมรม TO BE NUMBER ONEโรงเรียนประชาสงเคราะห์ โดย ผอ.ประยูร ตั้งจิต และคณะ ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๘ ท่าน สุรศักดิ์ อเนกแสน และคณะ เครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอป่าติ้ว นำโดย คุณ ปานพกรณ์ หูตาชัย เป็นต้น

ประทับใจทีมงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมรอบสุดท้าย ในวันนี้เป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเตรียมงานที่ผ่านมาหลายเดือน แทบไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ของ ทีมงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) ท่านสุดใจจวนสาง กำนันตำบลแคนน้อย และชุมชนแคนน้อย ...

หลังจาก ที่ นาย ชนาธิป บาททอง ประธานชมรมทูบีฯชุมชนแคนน้อย นางสาวอภิญญา มณฑา รองประธาน และทีมงาน ตัวแทน ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนแคนน้อย ได้นำเสนอผลงาน ภายใต้แนวคิด เฮือนปรับทุกข์ สร้างสุข ครอบคลุม 3 ก. 3ย. ในเวลา 10 นาทีพอดี.. และตอบคำถามได้อย่างดี มีปฏิภาณและไหวพริบที่ดี เป็นที่ประทับใจของผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมากแล้ว...คณะกรรมการต่างให้ข้อคิดเห็นที่ดี สำหรับนำเสนอผลงาน รอบที่ ๒ ณ อิมแพค เมืองทองธานี ต่อไป

นายชัยชาญ ช่วยโพธิ์กลาง หัวหน้ากลุ่มนโยบายพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประธานอนุกรรมการติดตามประเมินผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ดีเด่น ระดับประเทศ ประจำปี 2554 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า ชุมชนแคนน้อย เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง มีการทำงานเป็นทีมที่ดี ถือเป็นชุมชนต้นแบบของประเทศไทยได้เลย ทั้งนี้ โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มีการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การดำเนินงาน 3 ยุทธศาสตร์ คือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การรณรงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้แนวคิดการสร้างกระแส "เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติดยุทธศาสตร์ที่ 2 การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตให้กับเยาวชนในชุมชนภายใต้แนวคิด "ปรับทุกข์สร้างสุข แก้ไขปัญหา พัฒนา EQ” และยุทธศาสตร์ที่ 3 คือการสร้างและพัฒนาเครือข่าย เน้นการสร้างและพัฒนาเครือข่ายสมาชิกเพื่อให้การร่วมมือร่วมใจป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดมีความต่อเนื่องและยั่งยืน

ขอบพระคุณ ท่านพระอาจารย์ทองใส จันทสิริ เรื่องการจัดรายการ ชมรม TO BE NUMBER ONE นอกสถานที่ ณ รพ.สต.แคนน้อย ในวันนี้

ในนาม ท่าน สมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ท่าน สมาน มาลัย นายก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . )แคนน้อย

ขอขอบพระคุณประชาชนทุกคน แขกผุ้มีเกียรติ ที่กรุณาเข้าร่วมงาน และสนับสนุนกิจกรรมและจัดนิทรรศการในวันนี้

อาทิ เช่น ผอ.ประยูร ตั้งจิต และคณะครู นักเรียนโรงเรียนประชาสงเคราะห์

ท่าน พ.ตท.บุญจันทร์ ประทุมถิ่น รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว

ท่านสินอุดม ศิลารักษ์ นายก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ดงแคนใหญ่

ท่าน ท่านโสรจ สำโรง ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้ว

นางสาวพรทิพย์ จันทะพา พัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว

นายประสิทธิ์ รวมธรรม กำนันตำบลดงแคนใหญ่

ท่านสมพงษ์ ศรีลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). สงเปือย

ท่าน มานพ ศรีหิน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) แคนน้อย

นายประสิทธิ์ จันทวัฒนานนท์ จนท.การกีฬาอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ส.อ.เพื่อน ฤทธิ์แผ่ว สัสดี อำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นต้น

ท่าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ส.อบต. และผู้มีเกียรติ กัลยาณมิตรที่ดีทุกท่าน ...

No comments:

Post a Comment