5/21/11

ปลูกต้นไม้ฤกษ์ดีวันพืชมงคลปี 2554


วันที่ 13 พฤษภาคม 2554: กลางวันภารกิจครอบครัวจันทร์สว่างเรา ทำงานบ้าน และ พาลูกๆ ไปปลูกต้นไม้ที่ไร่ ในวัน ปฐมฤกษ์ ที่ดี สำหรับการทำการเกษตรประจำปี เนื่องในวันพืชมงคล ประจำปี 2554

ซึ่ง วันนี้ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปีนี้ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมี โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะ พร้อม ข้าราชการ ประชาชนมารอรับเสด็จจำนวนมาก

ทั้งนี้ การเสี่ยงทายโดยให้พระโคฟ้าและพระโคใส กินของเลี้ยง 7 สิ่ง ผลปรากฏว่า พระโคกินหญ้าและเหล้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าบริบูรณ์พอควร อาหารสมบูรณ์ การคมนาคม-ค้าขายต่างประเทศดีขึ้น ส่วนผลเสี่ยงทายพระยาแรกนา (นายเฉลิมพร พิรุณสาร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์)เสี่ยงได้ผ้า5 คืบ พยากรณ์ว่าน้ำปริมาณพอดี

ตอนเย็น ไปสมทบ กับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำคณะ เจ้าหน้าที่ จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และครอบครัว เพื่อไป ทัศนศึกษาดูงาน ณ พระที่นั่ง อนันตสมาคม และ พิพิธภัณฑ์ พระที่นั่ง วิมานเมฆ กรุงเทพมหานคร สนองนโยบาย ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จัดให้มีวันหยุดยาว วันที่ 13-17 พฤษภาคม 2554 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วง Long Weekend นี้

No comments:

Post a Comment