5/31/11

ครอบครัวจันทร์สว่างลงนามถวายพระพรที่ศิริราช






วันที่ 28 พฤษภาคม 2554: ครอบครัวจันทร์สว่างลงนามถวายพระพรที่ศิริราช: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง พร้อมด้วยครอบครัว ได้ ปฏิบัติกิจกรรมที่ถือว่าเป็นสิริมงคลสูงส่งแก่ชีวิต ในฐานะประชานที่จงรักภักดี ต่อ ชาติ สนา พระมหากษัตริย์

โดย นำสมาชิกในครอบครัว ร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อตั้งจิตอธิษฐานให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และร่วมลงนามในสมุดถวายพระพร ศาลา 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลศิริราช คอยอำนวยความสะดวกด้วยดีตลอด

ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ ที่ 19 กันยายน 2552 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระปรอท (เป็นไข้) และมีพระอาการอ่อนเพลียตลอดจนเสวยพระกระยาหารได้น้อยลง คณะแพทย์จึงได้กราบบังคมทูลเชิญเสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อตรวจหาสาเหตุพร้อมกับถวายการรักษา ให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์
โดย ณ ศาลา 100 ปี นั้น สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมลงนามถวายพระพร โดยได้เปิดให้ประชานทั่วไปร่วมลงนามถวายพระพรตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน เป็นต้นมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2552 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร ได้นำบุคคลสำคัญในวงการเมืองและข้าราชการทหารและตำรวจชั้นผู้ใหญ่รวมถึงประชาชน ทยอยมาร่วมลงนามถวายพระพร พร้อมนำพานดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวายที่หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์อย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน มี ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร เป็นจำนวนมาก

No comments:

Post a Comment