7/9/08

นายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สาธารณสุข พ้นตำแหน่ง


วันพฤหัสบดี ที่ 9 กรกฎาคม 2551 เช้า รับสมัคร รับสมัคร นักศึกษาแพทย์ โครงการกระจายแพทย์ หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน ( One District One Doctor : ODOD) และ ตรวจสอบ การขึ้นทะเบียนผู้มีสิทธิ ตามโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ประจำงวดที่ 1 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2551 จาก สถานีอนามัยทุกห่ง
ประสานไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลแคนน้อย กำนันตำบลแคนน้อย แลผู้ใหญ่บ้านหนองเลิง
เนื่องจาก ได้รับการประสานงานจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพุทไธสง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ และคณะ ขออนุญาตมายังท่านเพื่อศึกษา ดูงาน พื้นที่หมู่บ้านต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียงดีเด่น ณ บ้านหนองเลิง หมู่ที่ 3 ตำบลแคนน้อย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2551 เวลา 13.19 น. โดยมีคณะศึกษาดูงานในพื้นที่ดังกล่าว จำนวน 50 คน ฉะนั้น จึงขอเรียนเชิญท่าน ร่วมต้อนรับ คณะศึกษาดูงานดังกล่าว และขอความร่วมมือมายังท่านดังนี้
1.เตรียมพื้นที่และสถานที่รับการศึกษาดูงานให้พร้อม 2. ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทราบโดยทั่วกันต่อไป
ข่าวที่อยู่ในความสนใจ ของ ชาวสาธารณสุข วันนี้คือ วันนี้ (9 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น.ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำสั่งการพิจารณาวินิจฉัยการสิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรีของนายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีภรรยานายไชยาถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 5 มากกว่าตามที่กฎหมายกำหนด และแจ้งบัญชีทรัพย์สินของภรรยาต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ล่าช้า โดยศาลพิเคราะห์คำร้องและคำโต้แย้งต่าง ๆ แล้ว จึงมีความเห็นวินิจฉัยว่า นายไชยา มีเจตนาฝ่าฝืนข้อกฎหมายมาตรา 269 ว่าด้วยการแจ้งบัญชีทรัพย์สินภายใน 30 วัน ต่อ ป.ป.ช.ของผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีภายหลังวันเข้ารับตำแหน่ง จึงมีคำสั่งให้ นายไชยา สิ้นสุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันเข้ารับตำแหน่ง 30 วัน.

No comments:

Post a Comment