7/27/08

เขาพระวิหาร คนไทย ตกเป็นเครื่องมือ เสวยอำนาจ ของชาวเขมร

วันอาทิตย์ ที่ 27 กรกฎาคม 2551 ท่ามกลางวิกฤติของประเทศ ทั้งน้ำมันราคาลิตรละ 50 บาท ปุ๋ยกระสอบละ 1,600 บาท ไก่ย่างไม้ละ 80 บาท การเมืองวุ่นวาย เกิดศึกแย่งชิงมวลชน รัฐบาลให้ร้ายอันธพาล ก่อความวุ่นวายกับกลุ่มผู้ชุมชุม อย่างไม่ลดราวาศอก บางจังหวัดถึงกับมีการทำร้ายกันบาดเจ็บมากมาย น่าประณามมากที่สุดคือ ผู้ที่สร้างกระแสให้เกิด การปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่ม นปก. หรือกลุ่มต่าง เช่น ชมรมคนรักอุดรฯ ที่ จ.อุดรธานี เป็นต้น
ท่ามกลางวิกฤติ วันนี้ มีสิ่งที่ดีที่สุดสำหับประชาชน จังหวัดยโสธร วันนี้คือ มีฝนตก แม้จะไม่มีน้ำขังตามทุ่งนา แต่ ฝนที่ตก ปรอยๆ พรำๆ ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น นั้น ถือว่า เป็น น้ำมนต์วิเศษสุด ที่มาพรมหัวใจของประชาชน รู้สึกดียิ่งกว่า น้ำคำของผู้ใหญ่ในรัฐบาล ที่ออกข่าว เอาตัวรอดให้ตนเองไป ทุวันอาทิตย์ อย่างน้อยก็ พอมีน้ำ ให้ข้าว กล้าได้ฟื้นตัวบ้าง หลังจากที่ ฝนทิ้งช่วงมาเป็นเวลานาน ทำให้ข้าวในนาแห้งตายไปเป็นอันมาก ปีนี้ปี พ.ศ. 2551 นับเป็นปี ที่แล้งที่สุด ตั้งแต่ผมจำความได้... หากจะแก้ปัญหาของประเทศ ให้ยั่งยืนจริงๆ รัฐบาลใดทำได้ ผมจะถือว่าเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน คือการจัดการ น้ำทั้งระบบให้กับประชาชน หากไม่มีท่วม ไม่มีฝนแล้ง มีน้ำเพียงพอสำหรับทำการเกษตร แม้ไม่ตลอดปี แต่ขอให้มีตามฤดูกาล ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว นี่คือ เป้าหมายสูงสุดของราษฎร ซึ่งสำคัญ ยิ่งกวา คำสัญญาใดๆ ที่เป็นเพียงสัญญาลมๆ แล้งๆ ในการเลือกตั้งในทุกระดับ ของประเทศไทย
ไปส่ง ลูกชาย เด็กชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ที่ หอพัก หน้า โรงเรียนเบญจะมะมหาราช อุบลราชธานี และ พา นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง ไปประชุม ผู้ปกครอง นักเรียน EP ที่โรงเรียนเบญจะมะมหาราช อุบลราชธานี ..... เรื่องเขาพระวิหาร ที่คนไทยกำลังแตกแยกกันอยู่ขณะนี้ อีกฝั่งหนึ่ง เขมร เขาบรรลุวัตถุประสงค์ของการปลุก กระแสชาตินิยม ตกเป็นเครื่องมือ ของ พ่อมด การเมือง ของต่างประเทศ โดยหวังผลพียงชนะการเลือกตั้ง ภายในประเทศ เท่านั้น รายละเอียดดังข่าว จาก Bangkokpost วันนี้
Hun Sen rides temple to victory .The border dispute with Thailand has fuelled nationalist sentiment, ensuring victory in the Cambodian national elections for Prime Minister Hun Sen, the former Khmer Rouge leader who has ruled for 23 years. Prime Minister Hun Sen's Cambodian People's Party is expected to further increase its dominance, with the opposition Sam Rainsy Party, the royalist Funcinpec party, the Human Rights Party and the Norodom Ranariddh Party expected to vie for the remaining seats.
The Cambodian People's Party, boasting 5 million members, currently holds 73 of the 123 parliamentary seats and conservatively predicted it could snare 80 seats Sunday.
Funcinpec currently holds 26 seats, and the Sam Rainsy Party 24.
Hun Sen has ruled for 23 years, but is enjoying a new surge in popularity due to Cambodia's rapid economic growth, which the International Monetary Fund placed at around 10.5 per cent in 2007.

No comments:

Post a Comment