7/13/08

ผมได้อะไรจาก งาน สมหมาย ขยันดี




วันเสาร์ ที่ 12 กรกฎาคม 2551 เสร็จจากประชุมกลุ่มแล้ว พวกเรา รวมตัวกันไป มูลนิธิประชาธรรม อ.กุมภวาปี (ในเขตเทศบาลกุมภวาปีติดสะพานลำน้ำปาวทางออกไปอำเภอศรีธาตุ) เพื่อ ลา คุณพ่อ ประสิทธิ์ ขยันดี คุณแม่ นวลศรี ขยันดี คุณพ่อ คุณ แม่ ของ นายสมหมาย ขยันดี เพื่อ กลับบ้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู จัดงานนี้ได้ดีอย่างสมเกียรติ มีเพื่อนๆ ญาติๆ และพี่น้องประชาชน มาร่วมงานมากมาย ผมมีโอกาสได้รับเกียรติได้นั่งพูดคุยกับ รศ. ... อาจารย์ของ สมหมาย เมื่อครั้ง เรียนปริญญาโท จาก คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ..... ผมยังคงระลึกถึง กระทู้ที่สมหมายเข้ามาทักทายกับพวกเราที่ http://www.po51.jswpt.com/ ดังนี้ “ สวัสดีเพื่อน พอ. 51 ทุกคน สมหมาย ขยันดี (ดอน หนองบัวลำภู) ยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันทำงานที่ศูนย์แพทย์ชุมชนนากอก ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู หมายเลขโทรศัพท์ทีทำงาน 0-4200-3435 มือถือ 08-5747-3376,08-6647-6041 ที่ทำงานก็คือที่ที่บรรจุครั้งแรกเมื่อ 1 มิถุนายน 2533 นั่นแหล่ะเพื่อนไม่ใชไม่ได้ย้ายหรอก ย้ายไป ย้ายมา กี่ครั้งก็ไม่รู้ ก็กลับมาที่เดิมน่ะ ปัจจุบันที่อยู่กินตามอรรถภาพงั้น ๆ แหล่ะเพือน สถานภาพก็สมรสแล้วสมรสอีก มีบุตรสาว 1 คน (กับภรรยาคนเดิม) ชื่อ ดอส เรียน อยู่ ม. 1 ภรรยาคนปัจจุบันรับราชการครู ยังไม่มีบุตรด้วยกัน เพราะพึ่งแต่งไปเมื่อวันที่ 07/07/07 ที่ผ่านมานี้เองก็พยายามอยู่นะเพื่อน ๆ ตอนนี้ยังไม่ต้องการตัวช่วยหรอก หวังว่าเพื่อทุกคนคงซำบายดีนะขอบคุณ ” .... สอบถาม ทราบว่า ขณะนี้ ภรรยา สมหมาย อาจารย์ สมปอง ขยันดี ตำแหน่งครู ค ส. 2 โรงเรียน โนนสำราญ สมสนุก ตำบลนากอก กำลังตั้งท้อง ได้ 3 เดือน ณ วันที่ นายสมหมาย ขยันดี เสียชีวิต เป็นวันครบรอบ วันแต่งงานพอดี คือวันที 07/07/08
สิ่งที่ผมได้มากที่สุดในงาน วันนี้คือ ความสุขครับ สุข จากการที่เห็นเพื่อนๆ พอ.51 วสส. ขอนแก่น ของเรา ยังคงสามัคคี รักใคร่ กลมเกลียวกัน ดี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตามกำลังกาย กำลังใจ และกำลังความสามารถของแต่ละคน เห็นความพยายามของแต่ละคนแล้ว น่าชื่นชมทั้งนั้น ในความตั้งใจจริง ขอยกตัวอย่าง ที่เห็น ชัดเจนเช่น กรณี ของ นายรักษ์ชัย ไชยรักษ์ เพื่อน พอ. 51 จาก ยโสธร เมื่อคืน พาภรรยาไป รพ.ศรีนครินทร์ กลับถึง บ้าน อำเภอไทยเจริญ ยโสธร ตี 1 นอน 5 ชั่วโมง 2 โมงครึ่ง เขา ขับรถ มา 60 กม. เข้ามารอผม กับ นายยุทธพล พิมพ์พา เพื่อน พอ.51 จาก อุบลราชธานี ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ส่วน ยุทธพล นั้น มาจาก อุบลราชธานี ระยะทาง ไปกลับ กว่า 800 กิโลเมตร และเพื่อนๆ ทุกคนที่ให้เกียรติมาร่วมงาน แม้ว่าค่าน้ำมันจะแพง หรือ ค่าใช้จ่ายจะมาก แต่พวกเรา เสียสละ สิ่งเหล่านั้น เพื่อ คำว่า เพื่อน พอ. 51 ของเรา ความสุข จากการที่เห็นการทำหน้าที่ เพื่อน ของเพื่อน ๆ ทุกคน ..และอื่นๆ ที่ไม่สามรถบรรยายเป็นอักษรได้ อานิสง แห่ง ความสุข เมื่อคืนนี้ ผมนอนหลับสนิทดีมาก... ไปสู่ สุขติ ใน สรวงสวรรค์ นะ ดอน เพื่อนรัก นายสมหมาย ขยันดี หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชน ตำบลนากอก
นายยุทธพล พิมพ์พา ส่งผมถึงบ้าน 4 ทุ่มกว่าๆ ลูกชาย เด็กชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง กำลังทรมานกับการป่วยด้วยสุกใส ต้องให้ยาแก้ปวดและยาแก้พ้ หลายครั้ง จึงนอนได้

No comments:

Post a Comment