11/9/08

เพื่อน 12ของ คุณจันทร์ศรี ธนาคุณ ที่น่าชื่นชม




วันเสาร์ ที่ 8 พฤศจิกายน 2551   พาครอบครัว มี ภรรยา ลูกชาย เด็กชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง และ ไปรับ เอฟเอ็ม ที่ รร.ยส. หลังจากที่ เอฟ เรียนพิเศษแล้ว เช้าตั้งใจจะแวะเยี่ยม คุณ พัสตร์  หรือ นส.จันทร์ศรี  ธนาคุณ   ในอดีต ที่คุ้นเคยกันดี  หรือที่รู้จักกันดี ในปัจจุบัน นางจันทร์ศรี  พาลุข  เพราะ น้อย สุชาดา หรือ อริยวรรณ ภรรยาผม ทราบข่าวจาก คุณ ฉลวยศรี  ไชยนาว่า พัสตร์ ไม่สบาย เมื่อวานนี้  วันนี้ตั้งใจจะไปเยี่ยม  พอถึงบ้าน กลับกลายเป็นว่า พวกเรา มาในงาน ศพ พัสตร์ เสียชีวิต ตี สาม ที่ผ่านมา ท่ามกลาง ความเสียใจ กับคุณสมหมาย พาสุข และลูกๆ 2 คน อายุ 3 ขวบ  5 ขวบ คุณยายปุน  คุรพ่อ  และญาติมิตร

            อีกมุม หนึ่ง ผมรู้สึกประทับใจ ใน คณะเพื่อนๆ ของ น้องพัสตร์ หรือ นางจันทร์ศรี  พาลุข ที่มาดูแลกันเป็นอย่างดี  ตั้งแต่เช้า  มี น้องอารีย์  ลำมะนา น้องนิตยา  รัตนวัน น้องทิพย์พร  วงษ์สมศรี 0811866688 ส่วนญาติๆ เห็นพี่แขก ชูจิตร ชมภูพรรณ จาก รพ.คำเขื่อนแก้ว เป็นต้น ถือว่าเป็นภาพประทับใจอีกภาพหนึ่ง ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังความเศร้าโศกเสียใจในครั้งนี้ 

นางจันทร์ศรี  พาลุข เป็นเพื่อนสนิท ของ นส. สุชาดา ศรีดารา เมื่อครั้งเรียน ที่ วิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชนนี สุรินทร์ รุ่นที่ 15 ด้วยกัน และเมื่อครั้งจบการศึกษาออกมา ก็บรรจุเข้ารับราชการที่ โรงพยาบาลกุดชุมด้วยกัน คบหากันมาโดยตลอด จนครั้งสุดท้ายที่ได้พูดคุยกันอย่างเต็มที่ ในงานขึ้นบ้านใหม่ ของ น้อย กฤษณา ชำนาญค้า หรือ กฤษณา ชูเสน ที่ อำเภอค้อวัง เมื่อ 9 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมา  ในงานขึ้นบ้านใหม่ หลังละ 2 ล้าน บ้าน นายออนันต์ ชูเสน กฤษณา  ชูเสน   ผมเองสนิทกับพัสตร์ ในฐานะ เพื่อนของภรรยา และที่ประทับใจในอัธยาศรัยของพัสตร์ คือ ทุกครั้งเมื่อผมกลับบ้านสีสุก น้องอรพิน น้องสาวผม ที่ดูแล คุณพ่อ ถวิล จันทร์สว่าง พ่อของผม ท่านไปรับยาที่ โรงพยาบาลทรายมูลเป็นประจำ น้องผมและคุณพ่อ เล่าให้ฟังเสมอว่า น้องพัสตร์ หรือคุณจันทร์ศรี  พาสุข นี้ เป็นคนที่มีอัธยาศรัยดีมาก มีพฤติกรรมการบริการที่ดี  แม้วันนี้ หลายคนยังถามข่าวถึงคุณจันทร์ศรี ซึ่ง เมื่อ ภรรยาผม เล่าให้ฟังว่า เธอเสียชีวิต ทุกคนก็ตกใจและ เสียใจที่สูญเสีย พยาบาลในดวงใจของเขาไป

No comments:

Post a Comment