11/4/08

ประชุมประชาคมพัฒนา ตำบลุดกุง ลดอ้วนสลายพุงมุ่งทำ 3 อ.




วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 2551  เวลา 09.09 น. ไปเป็นประธานการประชุม ประชาคม เพื่อพัฒนา ตำบลกุดกุง  ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง  อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร  ผู้เข้าร่วมประชุม 110 คน ได้รับความร่วมมือที่ดีมากๆ จากผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน  ทั้ง  นายวิชัย  ไกยราช  นายก อบต. กุดกุง  นายนิยม  สร้อยหล้า กำนันตำบลกุดกุง  ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 7 หมู่บ้าน ในเขต ตำบลกุดกุง ส.อบต. อสม. ทุกหมู่บ้าน และ ผู้อำนวยการ โรงเรียน ทั้ง 5 โรงเรียน นำโดย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทรายงาม  นายบัณฑิต  ร่วมสุข  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่ามาะเขียว  นายประภาส  ศรีแสน  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาโพธิ์  นายปัญญา  สิงห์การ   ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุดกุง นางเยาวมาล  ร่วมสุข เป็นต้น  

            บรรยายเรื่อง การพัฒนาตำบลร่วมกันแบบบรณาการ จากทุกภาคส่วน ให้ทุกหน่วยงาน ทำงานร่วมกัน โดยยึดเป้าหมายการพัฒนาตำบลกุดกุง  และตำบลกุดกุง จะลดภาวะอ้วน และลงพุง กลยุทธที่ใช้ คือการพัฒนาครัวเรือน แต่ละครัวเรือนให้ผ่านเกณฑ์ชี้วัดที่กำหนดขึ้น มีการประเมินระดับครัวเรือน โดยครู จากทุกโรงเรียน  และครู ทุกคน ต้องมีหลังคาเรือน และคุ้มที่รับผิดชอบ ที่ชัดเจน ในการเป็นที่ปรึกษา การประเมิน ในระดับคุ้มโดยคณะกรรมการ และ ประเมิน ระดับหมู่บ้าน โดย คณะกรรมการกลาง อบต. สนับสนุน งบประมาณ จัดซื้อ สายวัดรอบเอว และเครื่องชั่งน้ำหนัก ให้กับคุ้มทุกคุ้ม คุ้มละ 1 ชุด   และ รับผิดชอบ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทาง  ครัวเรือน และคุ้ม รับผิดชอบ ความสะอาดในครัวเรือน  และมีการประกวดคุ้ม   ประกวดกมู่บ้าน โดย อบต. สนับสนุน งบประมาณ ในการประกวดคุ้ม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  สนับสนุนวิชาการ และอบรม ให้ความรู้ เรื่อง 3 อ. ในโครงการ ลดอ้วน สลายพุง มุ่งทำ 3 อ.  คือ  อาหาร  ออกกำลังกาย  และอารมณ์  สนับสนุน ประกาศนียบัตร ให้กับครัวเรือนและคณะทำงานเป็นต้น  เป็นต้น

            การประชุมเป็นไปด้วยความน่ายิน ดี ที่ทุกภาคส่วนให้พันธะสัญญา และคำมั่น ที่จะพัฒนา ตำบลกุดกุง ให้เป็น เมืองน่าอยู่ หมู่บ้าน น่ามอง

            หมายเหตุ  VCD หนังเกาหลี เรื่อง เสียงกู่ จากครูใหญ่ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ในการพัฒนาสังคม ใครมีในครอบครอง หรือ มีความสามารถ ในการเผยแพร่ ช่วยกัยเผยแพร่ คุณความดีนี้ ให้กับ สังคมด้วยนะครับ ....

No comments:

Post a Comment