11/9/08

กฐินครูภักดี สวัสดิ์ ฉวี นันทเสนา ที่บ้านสีสุก

วันเสาร์ ที่ 8 พฤศจิกายน 2551  เวลา 12.09 น.  เที่ยง ไปร่วมทำบุญ กฐิน ที่บ้านสีสุก  งาน กฐิน อุทิส ส่วนกุศล ให้กับ คุณพ่อสุดตา นันทเสนา  โดย คุณยายน้อย  นัทนเสนา อาจารย์ มงคล  - ประยงค์  นันทเสนา นายพงษ์ศักดิ์ นางใครสี    นัทนเสนาอาจารย์ภักดี อัศวิน  เข็มเพชร  นันทเสนา  นายวิรัตน์ ระเบียบ  นันทเสนา  นางสวัสดิ์ นายทวี  ศรีนอก  นางฉวี นายวราชัย  โสโพ ( นันนทเสนา )  เจ้าภาพ   และเจ้าภาพร่วมอีกคนคือ ท่านอาจารย์ ประสิทธิ์  ผุดผ่อง  ซึ่งเป็นเพื่อน ของพ่อสุดตา  และ อาจารย์ ประสิทธิ์  ผุดผ่อง คือ พ่อของ ต๋อง  สันติภาพผุดผ่อง ( อาจารย์ ประสิทธิ์ เป็นเพื่อนคุณพ่อสุดตา ที่รักกันมานาน )   จากการพูดุย กับเจ้าภาพทุกๆท่าน เป็นกฐิน ที่เป็นศูนย์รวมใจของ บุตร และ ญาติมิตร จากทุกส่วน พี่ภักดี เป็นพี่ที่ดี คบหากันมาตั้งแต่รุ่น พี่ชาย พี่จีน พี่มงคล มาถึงรุ่นพวกผม นาย สวัสดิ์ ฉวี เป็นต้น

                   ภาคบ่ายไปเยี่ยม พ่อถวิล  จันทร์สว่าง บ้านสีสุก หมู่ที่ 5 ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร  และไปเยี่ยม หัวหน้า เอ๋ เกษมศักดิ์  รุจาคม  ที่ สถานีอนามัยสีสุก  สถานีอนามัยแห่งนี้ปรับปรุง ตกแต่ และดูแล สภาพภูมิทัศน์ สอ.ได้สะอาด สวยงาม ดี

                   ก่อนกลับบ้าน ไป เยี่ยม คุณ ตาทวด นายผาย จันทร์สว่าง  ณ ปัจจุบัน อายุ 80 กว่าปี ความจำท่านยังดี แต่ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ด้วยตนเอง สายตามองไม่เห็นแล้ว แต่หูยังดี  คุณตา ท่านเป็นคนอารมณ์ดีมาก จำได้แม่นยำเลย ท่านพูดหลังจาก ที่ผม เอเงินใส่มือท่าน ท่านบอกว่า  เงินนี้ ต่ออายุให้ให้ พ่อใหญ่เอง และให้ต่ออายุให้หลานด้วย ...645 นะ ... เป็นคำติดตลกที่ท่านให้ไว้ก่อนผมกลับบ้าน

No comments:

Post a Comment