11/13/08

สวดอภิธรรมศพ วรภัค รักศักดิ์ ทองมูล



วันจันทร์ ที่ 10 พฤศจิกายน 2551  เวลา 18.17 น. เดินทางไป เคารพศพ และวาง wreath ของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ในงานศพนายวรภัค  ทองมูล  หรือ นายรักศักดิ์  ทองมูล หรือ น้องอี๋ ที่บ้านโพนเมือง น้องอี๋ เป็นคนที่น่ารัก ทำงานดี มีความสามารถ แต่น่าเสียดาย ที่น้องมาป่วยและเสียชีวิตในครั้งนี้ ท่ามกลางความเศร้าโศก เสียใขของ ภรรยา บุตร เพื่อนๆ  ส่วนน้องต้อย นั้นในความรู้สึกของผม ยกย่องให้เป็นหญิงที่มีน้ำใจงามเป็นอย่างยิ่ง  เพราะทุกครั้งที่ผมไปเยี่ยมอี๋ หรือถามข่าวคราว จะทราบได้ว่า ต้อยเป็นคนที่คอยดูแล ปรนณิบัติ สามีด้วยดีตลอดมา แม้ในยามป่วยไข้ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ถือเป็นหญิงที่ควรค่าแก่การบูชาในน้ำใจของเธอเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ผลานิสงฆ์ แห่งการทำคุณงามความดีของทั้ง น้องอี๋และน้องต้อย จะนำส่งให้ ดวงวิญญาณของ น้องอี๋ จงไปสู่สุคติในสรวงสวรรค์  

            หมายเหตุ เพื่อนๆ ที่มาร่วมสวดอภิธรรมในวันนี้ เจ้าภาพโดย โรงพยาบาลค้อวัง นอกนั้นก็มีเพื่อนๆจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอค้อวัง นำโดย นายรัศมี  ตรีแสน สาธารณสุขอำเภอค้อวัง และคณะ ส่วนเพื่อนๆของ ที่มาจากต่างอำเภอ เช่น  นางจิราภรณ์  เขาทอง พยาบาลวิชาชีพ 7จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นต้น

            ประทับใจ เพื่อนๆ ร่วมรุ่น หมออนามัย วิทยาลัยการสาธารณสุข สิรินธร ขอนแก่นชลบุรี รุ่น 60  จาก จังหวัดยโสธร ของ   นายวรภัค  ทองมูล  หรือ นายรักศักดิ์  ทองมูล ให้เกียรติมาร่วม วาง พวงมาลา ภายใต้การประสานงาน ของ นายสุนทร วิริยะพันธ์  นักวิชาการสาธารณสุข 7 สสอ.คำเขื่อนแก้ว  ที่เห็นในงานวันนี้เช่น นายสุพล  นามแก้ว จากการสอบถาม ทราบว่า เพื่อนๆ รุ่นนี้ จะมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพ สวดอภิธรรม ในคืนวันที่  11 พฤศจิกายน 2551

No comments:

Post a Comment