11/25/08

ประชุม ผู้ปกครอง ชั้น ม. 4 ที่ โรงเรียนเบ็ญจะมะอุบล





วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2551  ไปส่ง ลูกสาว  และ เข้าร่วมประชุม ผู้ปกครอง ชั้น ม. 4  ที่ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี  ประจำ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 ตามโครงการ "วันสานสายใย สานใจครูและผู้ปกครอง โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช" ณ หอประชุมสุนีย์ ตริยางกูรศรี เพื่อให้คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองระดับชั้นได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและระดมพลังสมอง เพื่อให้เกิดกิจกรรมหรือโครงการของระดับชั้นในการพัฒนา ส่งเสริม หรือแก้ไขปัญหาพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ของนักเรียนร่วมกันระหว่างบ้านและโรงเรียน  ผู้ปกครองเข้าร่วมประชุมวันนี้ กว่า 2,000 คน การแสดงเรื่องอิเหนา ของนักเรียน แสดงได้ดี และประทับใจ ในการทำงานเป็นทีมของพวกเขามาก มีส่วนร่วมกันทุกคน ตั้งแต่ ยกเก้าอี้ ประดับฉาก วาดรูป เขียนบท พากย์ และแสดง เป็นต้น วันนี้โรงเรียนมีการพัฒนา โรงเรียนในหลายๆด้าน  ตามนโยบาย ของ สพท. อบ. 1 3 ด้าน คือ คุณภาพ คุณธรรม และ คุณลักษณะ ด้านหน้าตึกโรงเรียน สองภาษา EP กำลังก่อสร้างแท่นกีฬาบาสเก็ตบอล ภายในโรงเรียน มีการปรับปรุงด้านสิ่งแวดล้อม เช่น กระถางดอกไม้ ทางเข้า โรงเรียน สวยงาม เป็นระเบียบดี ทางเดิน สามารถกันฝนได้ เป็นต้น    ส่วนที่ควรปรับปรุง หากจะพัฒนาโรงเรียนแห่งนี้ ด้านสิ่งแวดล้อม ที่เร่งด่วน และเป็น ด่านหน้าที่สำคัญคือ ร่องระบายน้ำ ระหว่างลานพระรูป และ ถนนทางเข้า เต็ไปด้วยขยะ และซากปรัก ผุพัง ของท่อระบายน้ำ ดูไม่สบายตา ไม่เป็นสง่าราศรี เหมือน ชื่อเชียงของโรงเรียน ซึ่งแนวทางที่ควรทำคือ ปรับรุง ฝาปิด ร่องน้ำ ให้ใช้ได้ทุกอัน และกำจัดขะออก ให้สะอาด โดยฌพาะที่สำคัญ ควรปลูกฝัง เรื่องสำคัญให้กับนักเรียน  คือเรื่องวินัย ของนักเรียน ฝึกให้ทิ้งขยะให้เป็นที่ หากทุกคน ไม่ทิ้ง ขยะ เรี่ราด ก็ไม่ต้องเก็บขยะ เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าด้วยศักยภาพ ของ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี คงจะทำได้ดี ...ประชุมกลุ่มที่ห้องเรียน 4/1 เห็นเด็กๆ มาช่วยกันเตรียมห้องต้อนรับผู้ปกครองแล้ว รู้สึกประทับใจ โดยเฉพาะ หัวหน้าห้อง ทำหน้าที่ช่วยครูได้ดีมากๆ.. อาจารย์ประจำชั้น ห้อง ม 4/ 1 จำนวน 2 คน ที่คอยให้คำแนะนำ และ ให้ข้อมูลแก่ผู้ปกครองเป็นอย่างดี ขอชื่นชมในความตั้งใจริงของทั้ง 2 ท่าน ผูปกครองเราสามารถปรึกษาได้ทุกเมื่อ คือ อาจารย์ วรรณภา  วรรณสถิตย์  0816299515  และ อาจาย์สุรชัย  บุญเรือง 0817250882 

No comments:

Post a Comment