11/7/08

ประเมิน ส้วม HAS สอ.แคนน้อย




วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2551 เวลา 08.39 น. นางอภิญญา บุญถูก นักวิชาการสาธารณสุข 7 สสอ.คำเขื่อนแก้ว  และคณะ ที่เข้ารับการอบรม บัญชี เกณฑ์คงค้าง ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร 

เวลา 09.09 น. ไปราชการออกประเมิน ส้วมสาธารณะ ที่ สถานีอนามัยแคนน้อย ร่วมกับ นายทศพล แสนสวาสดิ์ เป็นการประเมิน ส้วมสาธารณ ตามมาตรฐานประเทศไทย 3 ด้าน 16 ตัวชี้วัด  ซึ่ง จนท.  สถานีอนามัยแคนน้อย (นางมนัชยา กองทำ หัวหน้าสถานีอนามัยแคนน้อย นางจิราภรณ์ เขาทอง พยาบาลวิชาชีพ 7 นางอรวรรณ แสงทอง พยาบาลวิชาชีพ 6) ได้พัฒนาจนผ่านมาตรฐานส้วม HAS   ภายใต้การดูแลการรักษาความสะอาดของ พนักงานทำความสะอาด สถานีอนามัย ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีมาก มีข้อปรับปรุง เพียงเล็กน้อย เรื่อง การระบายอากาศ  

ซึ่ง สถานีอนามัยแคนน้อย จะขยายผล ให้ ส่วนราชการ โรงเรียน และ วัด ในเขต ที่ตั้ง ของ ตำบลแคนน้อย พัฒนา ส้วมสาธารณะ ให้ผ่าน ตามมาตรฐานประเทศไทย  ต่อไป ซึ่งหาก เป็นไปตาม Road Map ที่คาดหวังไว้ อาจจะเป็นตำบลแรกๆ ที่ประสบผลสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ ส้วมสาธารณะ ก็ได้

ณ สถานีอนามัยแคนน้อย พบเห็น การใช้วัสดุท้องถิ่น ทำห้อง อบสมุนไพร โดยใช้วัสดุในท้องถิ่น นวตกรรมที่ดีๆ จาก นางจิราภรณ์ เขาทอง พยาบาลวิชาชีพ 7

ถ่ายภาพ บ้านพัก สถานีอนามัยแคนน้อยไว้ เพราะ ต่อไป หากรื้อถอนไปแล้ว บ้านพัก แปลนนี้ อาจจะไม่มีให้เห็นอีกต่อไป 

No comments:

Post a Comment