12/13/10

ประชุมรับฟังความเห็นประชาชน(กรณีโรงอบข้าวที่คำเขื่อนแก้ว )



วันที่ 07 ธันวาคม 2553 ประชุมคณะกรรมการพิจารณาการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ณ ห้องประชุม ชั้นสอง ที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานการประชุมโดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

โดยมี นายวิชัย วุฒานุรักษ์ อุตสาหกรรมจังหวัดยโสธร และคณะ จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดยโสธรร่วมรับฟังความคิดเห็น ของประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากการประกอบกิจการ กรณีการขออนุญาตประกอบกิจการโรงอบข้าว ของ บริษัทกิจเจริญยโสธร ทั้งนี้ สรุปมติที่ประชุม มีมติดังนี้

๑. ให้ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดยโสธร ชะลอการออกใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการของบริษัทไว้ก่อน จนกว่า จะสามารถให้ความมั่นใจกับ ประชาชนได้ว่า สภาวะแวดล้อม หรือมลภาวะ ที่ประชาชนห่วงใยนั้น จะได้รับการแก้ไข

๒. หาก บริษัท ดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต จะต้องถูกดำเนินคดี ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สิ่ง ที่ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ได้ จากบทเรียน กรณีการปะชุมในวันนี้ เป็นเรื่องที่ บริษัท ห้างร้าน หรือ นักธุรกิจ ผู้ประกอบกิจการต่างๆ เขาจะให้ความสำคัญเสมอ หาก แม้นละเลยไป แม้เพียงเล็กน้อย ก็จะลุกลามขยายใหญ่โต เป็นกระทบต่อกิจการของเราได้ในที่สุด นั่นคือ ความสัมพันธ์กับชุมชน โดยเฉพาะ ความสัมพันธ์กับชุมชนรอบๆ สถานที่ประกอบการเหล่านั้น เช่น กรณี ในวันนี้ บริษัทยอมรับว่า ปัจจุบันบริษัทมีความสัมพันธ์กับชุมชนพอสมควรมาอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่มากพอ...

หมายเหตุ ... เวลา ตามนาฬิกา นั้น ไม่ถูกต้องนะครับ (เพราะ.. นาฬิกาเรือนนี้ วันนี้ ขออนุญาตไม่ทำงาน)

No comments:

Post a Comment