12/7/10

ขึ้นบ้านใหม่บุญหลาย จันทร์สว่างที่คลองสอง














วันที่ 04 ธันวาคม 2553 ขึ้นบ้านใหม่บุญหลาย จันทร์สว่างที่คลองสอง:เช้าวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง

เดินทางไปพร้อมกับ คณะของ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง พร้อมญาติพี่น้อง จาก ณ บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร เพื่อเข้าร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับ ครอบครัวจันทร์สว่าง ของน้องชาย หรือ นาย บุญหลาย จันทร์สว่าง หรืออาวภาพ ที่ หมู่บ้านพฤกษา๒๐ คลองสอง ปทุมธานี พวกเราเดินทางมาถึงตอนเช้ามืด ใช้เวลาพักผ่อนพอสมควร สายๆจึงตื่นมาเตรียมความพร้อม อาหาร สถานที่ สำหรับการทำบุญเลี้ยงพระ ๙ รูป งานขึ้นบ้านใหม่ ของครอบครัว จันทร์สว่าง ในวันนี้

ประธาน ฝ่ายสงฆ์ โดย พระสมพงษ์ ปัญญาวุฒิโร รองเจ้าอาวาสวัดจันทร์สุข คลองสอง ธัญญบุรี ปทุมธานี

ประธานในงาน โดย คุณพ่อ ของพวกเรา คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง

มีญาติผู้ใหญ่ ของเรา ที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน คุณยายศรี กล้าหาญ ท่าน ผอ.ไพรินทร์ กล้าหาญ

ที่คลองสอง ก็ได้ คุณป้ารัตน์ และเพื่อนบ้านใกล้เคียงกันเป็นญาติผู้ใหญ่ ที่จัดเตรียมงานพิธีต่างๆให้เราได้ดีมากๆ

น้าเกสร ก้อนทอง คุณน้าสาคร หาชา น้องกิ๊ฟ ด.ญ.นิสารัตน์ เถาทิพย์ โรงเรียนวัดดอนเมือง เรืองวิทย์ ก้อนทอง น้องฝน ก้อนทอง กฤษณะ เหมือนทอง ครอบครัวน้ายม ป้าช้าง ลุงหวา ชายทวีป ครอบครัว น้องบุญยิ่ง ทานะเวช เพื่อนผมอีกคนคือ นายห่ม ทานะเวช

เป็นที่น่าภาคภูมิใจมาก ที่งานนี้ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ได้นำลูกๆ ของท่าน หรือ พี่น้องร่วมสายโลหิต ของ คุณบุญหลาย จันทร์สว่าง ทุกคนมาร่วมงาน เพื่อเป็นเกียรติแก่ เจ้าภาพในวันนี้

ซึ่ง ประกอบด้วย คุณบุญหลาย จันทร์สว่าง อาวภาพ สมรสกับ อาแดง นางดารา จันทร์สว่าง มีบุตร ๒ คน

คนที่ ๑ ด.ช. เอื้ออังกูร จันทร์สว่าง ( พี่ก้อง ) กำลังศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ คนที่ ๒ ด.ญ. จันทกานต์ จันทร์สว่าง (น้องเบ็นซ์) กำลังศึกษา ชั้นอนุบาล ๒ ณ โรงเรียนดลวิทยาห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

... ครอบครัวน้องบุญหลาย –น้องดาราจันทร์สว่าง นี้ ถือเป็นตัวอย่างการร่วมกันสร้างเนื้อ สร้างตัว สร้างครอบครัว ด้วยความรัก ความเข้าใจ ด้วยน้ำพัก น้ำแรง ของ สามีภรรยา ภายใต้การสนับสนุนที่ดีจากญาติๆ ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะจบการศึกษาเพียงชั้นประถมศึกษา แต่สามารถมีบ้านเป็นของตนเองได้ สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตครอบครัว สร้างภาคภูมิใจกับลูกๆและที่สำคัญ สำหรับผมแล้ว ถือว่า สามารถเป็นที่สำหรับ ให้ญาติมิตรมาพักอาศัยได้ และ ผม และ ครอบครัวได้มาอาศัยร่มเงาบ้านอันอบอุ่นหลังนี้หลายครั้งแล้ว เชื่อมั่นว่า พี่ก้อง และ น้องเบ๊นซ์ จะได้ถือเอาคุณพ่อภาพ และ คุณแม่แดง เป็นตัวอย่างที่ดี ในการสร้างอนาคต ด้วยความมุมานะ ขยันหมั่นเพียร ในวันข้างหน้า

...ขอให้บ้านหลังนี้ จงเป็นสัญลักษณ์ แห่งความรัก ครอบครัวอบอุ่น เป็นสัญลักษณ์ แห่งความมั่นคงของชีวิต ผู้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ จงพบพานแต่ความสุข ความร่วมเย็น และความเจริญก้าวหน้าในชีวิต

..แด่..อาวภาพ อาแดง พี่ก้อง น้องเบ็นซ์ ขึ้นบ้านใหม่ ขอให้ สบายจิต

จตุรพิธ พรเพิ่ม เฉลิมศรี

ทั้งการงาน การค้า ก้าวหน้าดี

เป็นสุขี ทั้งครอบครัว ทั่วหน้าเอย

จาก ญาติ ครอบครัวจันทร์สว่างทุกคน

ประกอบด้วย คุณปู่ ถวิล จันทร์สว่าง

คุณลุงจีนฌัฐวุฒิ จันทร์สว่าง

คุณป้าศิลป์ วงษ์ศิลป์ เหมือนทอง (จันทร์สว่าง)

คุณลุงวรรณ นายสุวรรณ์ จันทร์สว่าง

คุณลุงก่ำ นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง

คุณอา บุญ นางสมบูรณ์ ศรีไชย(จันทร์สว่าง)

คุณอาออ นางอดิภา ทองสา(อรพิน จันทร์สว่าง)

คุณอา ทร นายอินทราพร จันทร์สว่าง

ขอบคุณ คุณ กุหลาบ โซเฟอร์ที่นำพาพวกเราเดินทางถึงที่หมายต่างๆด้วยความปลอดภัย

No comments:

Post a Comment