12/30/10

แคนน้อย ตำบลต้นแบบชุมชนเข้มแข็ง_ยโสธร








วัน ที่ 29 ธันวาคม 2553: เวลา ๑๐.๓๙ น. วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไป พร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายสุรินันท์ จักรวรรณพร หัวหน้างานประกันสุขภาพ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม เวที การจัดทำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ของ ประชาชน ตำบลแคนน้อย ณ ศูนย์ประชุม ชมรม ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย ณ ที่นั้น มีภาพ บรรยากาศ ที่น่าประทับใจมาก ทั้ง กระบวนการจัดกิจกรรม การมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ และการแสดงความคิดเห็นของประชาชน เพื่อพัฒนาชุมชนของตนเอง โดยมี ท่านสมาน มาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). แคนน้อย นายสุดใจ จวนสาง กำนันตำบลแคนน้อย นายมี กาศักดิ์ อดีตกำนันตำบลแคนน้อย นายบน กิจเกียรติ์ อดีต ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองเลิง และ ผู้นำชุมชน อื่นๆ เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความอบอุ่น

ตามศักยภาพของตำบลแคนน้อยแล้ว ผมเชื่อมั่นว่า เขาสามารถดูแลชุมชนของเขาได้ด้วยชุมชนเอง มีความเข้มแข็ง ในทุกระดับ ทั้ง เด็กกวัยเรียน เยาวชน กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มพลังมวลชนอื่นๆ โดยมี ผลงาน ที่ประจักษ์ หลายด้าน ล่าสุด ปีนี้ ตำบลแคนน้อย ชะนะเลิศ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) ดีเด่น เข้าประกวด ระดับภาค ถึง ๒ สาขา

และ ที่สำคัญ ผลงาน ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย ชนะเลิศ เข้ารับการประกวด ระดับประเทศ ๓ ปีซ้อน ปีนี้ เป็นปีที่ ๓ วันนี้ ผมเห็นแววตา และ ความมุ่งมั่น ของ น้องๆ ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย แล้ว มีความภูมิใจมาก ที่ การดำเนินงานของพวกเขามีความต่อเนื่องมาโดยตลอด จนมี หลายท่าน กล่าว ว่า แม้มียาเสพติด สักเม็ด หล่น ที่ตำบลแคนน้อย ประชาชนก็จะได้ยินเสียงนั้นร่วมกัน และพร้อมที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหา เพราะสภาพปัจจุบัน เรียกได้ว่า เป็นตำบลต้นแบบชุมชนเข้มแข็ง ตำบลต้นแบบ งานศพปลอดเหล้า ตำบลต้นแบบงานบุญปลอดเหล้า และที่ลือเลื่องที่สุดเขาทำงานที่ไม่มีใครคิดว่าจะทำได้ คือ งานบุญบั้งไฟปลอดเหล้า ในปีนี้เช่นกัน ผมเชื่อมั่นว่า น้อง แจ้ นาย ชนาธิป บาททอง ประธานชมรมทูบีฯชุมชนแคนน้อย พร้อมสมาชิกทุกคน จะร่วมกันสร้างชุมชนของเขาให้เข้มแข็งต่อไป พร้อมกันนี้ ผม ขอเป็นกำลังใจให้ น้อง แจ้ ชนาธิป บาททอง และสมาชิก ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนแคนน้อย ก้าวสู่ความสำเร็จตามความมุ่งหวัง นั่นคือ รางวัลชนะเลิศ ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนดีเด่นระดับประเทศ ครับผม..

1 comment:

  1. Anonymous3/1/11

    ขอบคุณ คุณพันธุ์ทอง....
    ขอบคุณที่ให้กำลังใจพวกเราตลอดมา
    ขอบคุณที่ยังอยู่เคียงข้างพวกเรา
    ขอบคุณที่เห็นคุณค่าของเยาวชน
    ขอบคุณที่พวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งในบันทึกหน้าประวัติศาสตร์นี้...
    ขอบคุณจากหัวใจครับ...
    แจ้ ชนาธิป บาททอง

    ReplyDelete