12/7/10

สืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์คนดีที่คิดดีต่อสังคม




29 พฤศจิกายน 2553: สืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์คนดีที่คิดดีต่อสังคม: วันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ข่าวดังในวันนี้มีหลายอย่าง โดยเฉพาะภาคเช้า นายชวน หลีกภัย ทำทีมกฎหมายของพรรคแถลงปิดคดี ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ภาคบ่าย ข่าว ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ ๔:๒ ยกคำร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ตอนเย็นก็ตามด้วยข่าวการแสดงความเห็นของฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ตามธรรมชาติของข่าวการเมือง

นอกจากข่าวเด่นดังกล่าวแล้ว ส่วนที่เป็นดีที่เป็นกำลังใจในการทำงานวันนี้มีหลายอย่าง อาทิ เริ่มต้น จากเช้าวันนี้ ครอบครัว คุณสืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์ โดยคุณพรไพบูลย์ พงษ์ไพรัตน์ ได้นำเงิน จำนวน ๑๐,๐๐๐ บาท ( หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ไปร่วมสมทบกองทุน สร้าง พระราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ขนาดเท่าองค์จริง ประดิษฐาน ณ บริเวณ หน้า ศูนย์ราชการ อำเภอคำเขื่อนแก้ว

คุณสืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์ เป็นคนที่มีทัศนคติเชิงบวก ท่านให้กำลังใจและสนับสนุนให้ผู้คนร่วมกันทำความดี ในทุกๆครั้งที่มีโอกาส ที่ผมประสบด้วยตนเอง ที่ประทับใจและได้กำลังใจดีๆ จากการพูดคุยกับท่านหลายครั้ง อาทิ

ปกติแล้ว ผมจะอ่านเฉพาะwebของกรม (กรมการขนส่งทางบก) ซึ่งมีหัวข้อต่างๆ เหมือนwebของหน่วยงานทั่วๆไป วันหนึ่งผมลองออกไปwebข้างนอกบ้าง webพี่ผมเข้าไปพบโดยบังเอิญ อ่านแล้ว มีหลายเรื่องที่ดีๆ

ผมลองย้อนกลับอ่านไปหลายๆเรื่อง พบว่ามีเนื้อหาอีกมากมายที่ผมยังไม่รู้ ก้ได้เรียนรู้ด้วย

ที่สำคัญ อ่านแล้ว เป็นการส่งเสริมให้คนทำความดี ให้กับสังคมได้มากขึ้น

การทำความดี มีหลายอย่าง เช่นการทำหน้าที่ของตนเอง ในงานประจำของตนเองให้ดีที่สุด

หลายครั้งที่ผมนำเนื้อหาเหล่านี้ที่ผมได้อ่านไปถ่ายทอดต่อ ในการเป็นวิทยากรในกิจกรรมการอบรมต่างๆ

ผมตั้งใจฟังเรื่องราวที่ คุณสืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์ เล่าให้ฟังด้วยความตั้งใจ บนใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม .. ลึกๆแล้ว เมื่อผมสังเกตเห็น สีหน้า แววตที่มีความสุขของท่านจากการพูดคุยนั้น... ในใจผมก็มีความสุข ในความภาคภูมิใจ ที่ได้รับกำลังใจที่ดีๆจากท่านเช่นกันครับ... ขอขอบพระคุณ คุณสืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์ มาก ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกคนคิดบวกที่ส่งเสริมให้ผู้คนร่วมทำความดีกันให้มากๆ เพื่อสังคมของเราให้น่าอยู่ต่อไป...

ด้วยพลานุภาพ บุญญา พระบารมี แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ขอผลบุญและจิตอันเป็นกุศลของ คุณสืบพงษ์ พงษ์ไพรัตน์ คุณพรไพบูลย์ พงษ์ไพรัตน์ และญาติมิตร จงประสบความสำเร็จ ความเจริญในหน้าที่การงาน มีความสุขในชีวิตท่ามกลางกัลยาณมิตรที่ดีในทุกโอกาสเทอญ..

กิจกรรมดีๆ อีกอย่าง คือ นายสมร พลทิพย์ พนักงานบริการทั่วไป สสอ.คำเขื่อนแก้ว และ นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ ได้ร่วมกัน ประดับตกแต่งสวน ปลูกกล้วยไม้ ที่ต้นสะเดา ตามวัตถุประสงค์ ของผู้มอบให้ไว้ ซึ่งกล้วยไม้นี้พวกเราได้รับความอนุเคราะห์จาก นส.อุทัยวรรณ สุภี จพ.ทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ และ นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย

No comments:

Post a Comment