9/20/11

น้ำล้นสระหนองบักตู้_รถไถติดหล่ม


วันที่ 11 กันยายน 2554 น้ำล้นสระหนองบักตู้_รถไถติดหล่ม : กลับจากพาลูกๆ ไปกินข้าวที่เถียงนาไร่ดงบักตู้แล้ว กลับเอาปุ๋ยไปให้ลุงน้อยกับป้าหลอด อีกรอบ รถติดหล่ม ฝนพึ่งหยุดตกเมื่อกี้เองคะ ป้าหลอดบอก หลังจากที่ พวกเราช่วยกันเอารถขึ้นไม่ไหว โทร เรียก นายนาถ ชาวไทย นายสุทัศน์ แสงตา นำรถไถส้ม มาลาก รถไถส้มติดหล่ม ต้องโทรเรียก นายเพ็ก ให้นำรถไถฟอร์ด มาลาก ก่อนกลับ รถไถฟอร์ดติดหล่มที่ร่มพอกอีก ต้องเรียก รถไถฟอร์ด ของช่างอำมาลาก แต่ลากไม่ขึ้น ต้อง เรียก นายหลอน นายป๊อด เอา รอก 1.5 ตัน ของช่างเลิศ มาลาก ขึ้น มี นายรุ่ง นายไล นายเย๊ะ มาช่วยกัน กล่าจะขึ้นได้ ทุ่ง ครึ่ง 3 ทุ่ม รวมพลรับประทานอาหารเย็นที่บ้าน นายสุทัศน์ แสงตา ป้าแหลม เตรียมพร้อมข้าวปลาอาหารไว้พร้อมแล้ว

บ่ายวันนี้ นัดหมายกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ว่าจะไปร่วม งานฌาปนกิจศพ คุณแม่ ของ ท่าน วิระนันท์ เพลินสมบัติ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขยโสธรจำกัด ที่บ้านหนองบัว ก็ไม่สามารถไปได้

ท่ามกลางข่าวร้าย ก็มีข่าวดี ผมขุดสระไว้กลางหนองน้ำ มา 4 ปี แล้ว ไม่เคยมีน้ำเต็มล้นสระสักปี ปีนี้ เป็นปีแรก ที่มีน้ำขังเต็มไร่นาที่ไถไว้ จนท่วมข้าวกล้า และล้น คันดินทางเดินรอบไร่ เลยทีเดียว

พวกเราใช้ทั้งไร่นาและสระ เป็นสถานที่ ฝึกว่ายน้ำให้ลูกๆ อย่างสนุกสนาน

No comments:

Post a Comment