9/12/11

ยโสธรประชุมกก.ขับเคลื่อนTO BE NUMBER ONE



วันที่ 9 กันยายน 2554 ยโสธรประชุมกก.ขับเคลื่อนTO BE NUMBER ONE : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เดินทางไปพร้อมกับ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เข้าประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนกิจกรรมในโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดยโสธร ประจำปี ๒๕๕๕ ทั้งนี้เข้าประชุมตามคำสั่งในหนังสือ ศาลากลางจังหวัดยโสธร ที่ ที่ ยส. ๐๐๒๗/ ว. ๔๙๑๔ ลงวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๔ ณ ห้องบั้งไฟโก้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร

ประธานการประชุมโดย ท่านประวัติ ถีถะแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร

อำนวยการประชุมด้วยดี โดย นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร สุนทรี รัศมิทัติ หัวหน้ากลุ่มงาน สุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคณะ

มติที่ประชุม นโยบายและแนวทางการดำเนินงานขับเคลื่อน กิจกรรม TO BE NUMBER ONE ปี 2555

ยังคงยึดตามแนวทาง 3 ยุทธศาสตร์หลักในงานประจำ โดยให้การสนับสนุนด้วยดีทั้ง

- ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา

- ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชน

- ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการ

ที่ประชุมได้ร่วมเสนอแนะแนวทางต่างๆที่จะร่วมกันปฏิบัติงานในภาพรวมเพื่อขับเคลื่อนให้ จังหวัดยโสธร บรรลุผลสำเร็จ ในกิจกรรม TO BE NUMBER ONE เป็นจังหวัดต้นแบบระดับเพชรต่อไป

... ขอบพระคุณ ข้อเสนอดีดี จาก ทุกๆท่าน โดยเฉพาะ ท่านกิตติ ดวงแสง รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ ที่ ข้อเสนอของท่าน ผมถือได้ว่า เป็นการทะลายกำแพง ความคิดแบบดั้งเดิม ของข้าราชการเราเลย “”เสนอให้ แต่ละหน่วยงาน ใช้งบประมาณ ของตนเอง เพื่อสนับสนุนกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ทั้งนี้ เพราะ เป้าหมายของ TO BE NUMBER ONE คือ ต้องการพัฒนาคน ให้ เก่ง ดี และมีความสุข ฉะนั้น ส่วนราชการทุกส่วน ทำกิจกรรมใดๆก็สามารถที่จะแปลงเป็นกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ได้เพราะเป้าหมายเดียวกันคือ ให้ประชาชนของเรา เป็นคน คนเก่ง คนดี และมีความสุข

ขอบพระคุณ ทีมงานเลขานุการผู้จัดการประชุม ที่ประสานงานและเตรียมความพร้อมด้วยดี

ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร มีนโยบายที่ชัดเจน กล่าวคือ มี หลักการบริหารงานแบบมีประสิทธิภาพ

โดย จังหวัดยโสธรใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ (POLC) มาเป็นแนวนโยบายหลักในการพัฒนาการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ดังนี้

1.การนำองค์กร (Leadership) โดยผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินงานโครงการ
TO BE NUMBER ONE และให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาเด็กและเยาวชนของจังหวัดยโสธร

2.การวางแผน(Planning) เพิ่มความกระชับ รวดเร็ว ทัน เหตุการณ์ ในการบูรณาการทั้งแผนงาน แผนเงิน งบประมาณระหว่างหน่วยงาน และองค์กร ที่เกี่ยวข้อง (ตัวอย่างในปี 2554 มีแผนงานโครงการที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 465 โครงการ ใช้งบประมาณจำนวนทั้งสิ้น 22,955,450 บาท)

3.การจัดองค์กร(Organizing) จังหวัดยโสธรได้จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONEจังหวัดยโสธร
โดยมีคณะทำงานที่บูรณาการจากทุกส่วนราชการ ซึ่งประกอบไปด้วย สาธารณสุข ปกครอง ครู พัฒนาชุมชน แรงงาน ทหาร ตำรวจ กลุ่มแกนนำเยาวชน ภาคประชาชน แบ่งคณะกรรมการออกเป็น 2 คณะ คือ คณะกรรมการอำนวยการ และ คณะกรรมการขับเคลื่อนกิจกรรม และ ได้แบ่งให้มีเจ้าภาพหลักในการรับผิดชอบการขับเคลื่อนกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ทั้ง 4 ประเภท

4.การควบคุมกำกับและติดตามประเมินผล (Controlling) โดยมีการกำกับติดตามประมินผลอย่างเข้มข้น ในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนกิจกรรม และที่ประชุมกรมการจังหวัดทุกเดือน

No comments:

Post a Comment