6/25/15

25 มิย.2558 พัตรา เต่าทอง ผู้บริหารที่ดีจาก รพ.ศรีสะเกษ_คนดี มีใจเป็นกุศล

25 มิย.2558 พัตรา เต่าทอง ผู้บริหารที่ดีจาก รพ.ศรีสะเกษ_คนดี มีใจเป็นกุศล
วันที่ 25 มิถุนายน  2558 ภาคบ่าย วันนี้ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  และคณะ ผู้เข้ารับการอบรม หลักสูตรผู้บริหารการสาธารณสุขระดับกลาง(ผ.บ.ก.) (Middle Level Public Health Administrators) รุ่นที่ ๒๙ ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี  ขอนแก่น  ร่วมแสดงความชื่นชม และ อนุโมทนา สาธุ บุญ กับ  นางพัตรา เต่าทอง ประธานรุ่น ผ.บ.ก. 29  ในความที่เป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือครอบครัว ของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต. จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนเงิน 46,000 บาท ( สี่หมื่นหกพันบาทถ้วน)
ภายใต้ บรรยากาศ การอนุโทนาสาธุการ ของ ผู้บริหารระดับสูง ตามภาพ อาทิเช่น
นางนภาพร ธีรตันติกานนท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  ( นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ)
อ.ธรณิศ สายวัฒน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี  ขอนแก่น 
นายสนอง  อรุณศรี สาธารณสุขอำเภอชำนิ  จังหวัดบุรีรัมย์
นพ.โสภณ วัณไวทยจิตร     ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระอาจารย์แบน ธนากโร อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร
นพ.ปิยะวิทย์ หมดมลทิน    ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะจันทร์   จังหวัดชลบุรี
และคณะ ผ.บ.ก. 29 จำนวน 59 คน
            ..พี่เห็นว่าเขาอายุเพียง 28 ปี กำลังสร้างครอบครัว ภรรยาและลูกเล็กๆของเขายังต้องพึ่งพาเขา ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อสิ้นเขาไป ครอบครัวคงต้องลำบากมาก ไม่มีเงินประกันชีวิต หรือประกันใดๆเลย ... หากเทียบกับครอบครัวนี้ ที่ตายในการปฏิบัติหน้าที่ ..พี่เอง ก็มีมากพอแล้ว หากเงินจำนวน นี้ จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวเขาได้ พี่ก็ถือว่าได้ช่วยกันแบ่งปันควาสุขให้แก่กันและกัน แม้ว่าพี่จะไม่เคยรู้จักกับเขามาก่อนก็ตาม..นั่นคือ ประโยคประทับใจ จาก นางพัตรา เต่าทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลศรีสะเกษ และประธานรุ่น ผ.บ.ก. 29 ของเรา  เจ้าของ บทควาวิชาการ ความสุขในกำมือ ที่พวกเรารับฟัง อย่างประทับใจไปเมื่อวานนี้ครับ

ความเดิม
จาก เหตุ อสม.จอมอำมหิต ฆ่าปาดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข
จากรณีที่ นายวิษณุ หน่อคำฟอง อายุ 28 นักวิชาการสาธารณสุข ถูกฆ่าตายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านไชยา หมู่ 9 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  ตอนนี้จับได้แล้ว คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายไทยเจริญ ณ แกน้อย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 258 หมู่ที่ 2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) นั้น   
นายวิษณุ หน่อคำฟอง ปฏิบัติงานเป็นลกจ้างชั่วคราวในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข ครอบครัวไม่ได้ทำประกันชีวิตใดๆ ภรรยาและ ลูกน้อย ต้องขาดเสาหลักในการดูแลครอบครัว  
คณะผู้เข้ารับการอบรม หลักสูตรผู้บริหารการสาธารณสุขระดับกลาง(ผ.บ.ก.) (Middle Level Public Health Administrators) รุ่นที่ ๒๙ ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี  ขอนแก่น ได้ร่วมกัน สมทบทุน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว 46,000 บาท ( สี่หมื่นหกพันบาทถ้วน )

หลังอาหารเที่ยง ณ ห้องพัก หมายเลข 1504 วพบ.ขอนแก่น
พิทักษ์ : เพื่อนๆ มาดูนี่ ...เมื่อวาน คณะเรา58 คนสามารถรวบรวมเงินได้เพียง 4,600 บาท ( สี่พันหกร้อยบาทถ้วน)
แต่ทำไมตามหลักฐานการโอนเงิน จึง เป็น 46,000 บาท ( สี่หมื่นหกพันบาทถ้วน)
พันธุ์ทอง : ลองตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน หากเป็นจริงคนที่เพิ่มเงินให้กับคณะเราสมควรที่จะได้รับการ อนุโมทนาสาธุ และได้รับการชื่นชม เป็นอย่างยิ่ง ในจิตที่เป็นกุศลของท่าน
พิทักษ์ : ตรวจสอบแล้ว เป็นเงินส่วนตัวของ ท่านประธานรุ่น ผ.บ.ก. 29 ของเรา ท่าน ประธานแป๋ว นางพัตรา เต่าทอง
พันธุ์ทอง : วิเศษมาก ภาคบ่าย ผมเป็นพิธีกรพอดี 41,400 บาท ถือว่าเป็นเงินจำนวน ไม่น้อย เราเองก็ไม่มีความสามารถที่จะร่วมทำบุญได้ขนาดนั้น
พิทักษ์ : จัดกิจกรรมชื่นชมและยกย่อง ตาม ย.7 ของเอ็ง ให้เพื่อนๆและสาธารณชนได้ทราบโดยทั่วกัน
พันธุ์ทอง : ตกลงตามนั้น

            หมายเหตุ: 1. ขอบคุณ พี่ปลัดดา เพ็ญสุวรรณ ที่ทำหน้าที่พิธีกรวันนี้ แทนไปพลางก่อน ในระหว่างที่พวกผมตรวจสอบข้อมูล นะครับพี่ เยี่ยมจริงๆ พี่นาง ..
            หมายเหตุ: 2. ย.7 คือ เรื่อง ที่ ผม นำเสนอ เมื่อวาน จากหลกธรรม พระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค ๑๐ (ธ.) เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย ร้อยเอ็ด หรือ“เจ้าคุณวัดบึง” ให้แนวทางไว้ว่า ผู้บริหารที่ดี ต้องมี  ย. 7  ประกอบด้วย  

ยิ้มแย้ม ยกย่อง หยิบยื่น ยืนหยัด ยืดหยุ่น อย่าหยิ่ง เยี่ยมเยียน 
















No comments:

Post a Comment