9/15/08

มะนาว:นายปรีชา จารึกธรรม สุดยอดนักเรียนมากมายความสามารถ



วัน ที่  15 กันยายน 2551    กิจกรรมรับการประกวด ที่ประทับใจนอกจาก ผลงาน ของ โรงเรียนสมเด็จพระญานสังวรแล้ว ยังชื่นชม การมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่างๆ ที่มาช่วยกัน โดยเฉพาะคณะ จาก สถานีอนามัยทุกแห่ง และ ผู้บริหาสถานศึกษา จากโรงเรียนต่างๆ  รวมทั้งการทำหน้าที่ ของ เด็กๆ นักเรียน ที่สามารถ ปฏิบัติกิจกรรมต่างๆได้ด้วยตนเอง ทั้งการเป็นพิธีกร การนำเสนอ การแสดง การให้ความรู้ตามนิทรรศการต่างๆ โดยเฉพาะ นักเรียนที่มากมายความสามารถอย่าง น้องมะนาว หรือ นาว ที่ครูเรียก ชื่อจริง นายปรีชา  จารึกธรรม มีความสามารถมากมาย ที่เห็นวันนี้ ก็เป็นการแสดง การร้องเพลง การอ่านบท ผญา การเป่าเครื่องดนตรี การนำเสนอผลงาน การให้ความรู้การจัดนิทรรศการ รวมทั้งการบริการ ต่างๆ ถือว่า เป็นสุดยอด นักเรียน ที่มีความสามารถรอบด้านจริงๆ  ... ส่วนนักเรียนคนอื่นๆ ก็มีความสามารถมากเช่นกัน ต่างคน ต่างทำหน้าที่ของตนเอง เป็นที่น่าชื่นชมนัก ... โรงเรียนสมเด็จพระญานสังวร สามารถบริหารงานภายใต้ความขาดแคลน ในสภาพแวดล้อมของ โรงเรียนบ้านนอก แต่ผลงานที่ออกมาสามารถเทียบชั้นได้กับ โรงเรียนใหญ่ๆ เช่น โรงเรียนกันทรารมย์  โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี ถือว่า เป็นเสน่ห์ และเป็นจุดเด่น ที่น่าภาคภูมิใจ

...ภาคบ่าย  ประสานการโอนเงิน Maintenance งวดที่ 4/2551 ให้กับ สถานีอนามัยทุกแห่ง   และประสานการปฏิบัติงานตามโครงการคัดกรองความเสี่ยงในงาน ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค  

บันทึกไว้ เป็นประวัติศาสตร์ ณ วันนี้ เริ่มมีน้ำขังตามไร่นา แต่ยังไม่เต็มทุ่ง  แม้แต่ตามห้วย หนอง  สระ ยัง ไม่ถึง ครึ่ง  ทุกๆปี ในช่วงเวลานี้ น้ำจะเต็ม และ ไหลบ่าท่วมพัด มด แมลง ออกจากทุ่นาไปแล้ว แต่ปีนี้ไม่มีวี่แวว....

No comments:

Post a Comment