14th September 2008. Poom goes to his school at UB. Last week he forgot 4 pairs his socks. “Yesterday I had take it in to my school bag already.” He said to me when he go to the bus stop pavilion beside the street.
Mr.Wittaya and Mrs.Jamnanja called to me for work with them at
สรุปแล้ว โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับ เพชร เป็นการพัฒนา อย่งต่อเนื่อง โดยมีพื้นฐานมาจาก โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 10 องค์ประกอบ ร่วมกับ โครงการโรงเรียนเด็กไทยทำได้ ( อาหารปลอดภัย สุขาน่าใช้ เด็กไทยฟันดี ) และเน้น มาตรฐาน ตามตัวชี้วัดในแต่ละตัว
สิ่งที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษในสถานศึกษา
เกี่ยวกับสุขภาพนักเรียน ( 5 เรื่อง )
1. น้ำดื่มต้องสะอาดและเพียงพอ
2. ห้องสุขาต้องถูกสุขลักษณะและเพียงพอ
3. โภชนาการ / การประกอบอาหารในโรงเรียนต้องสะอาด ถูกหลักอนามัย และสุขาภิบาลอาหาร
4. การป้องกันอุบัติภัย เช่น เครื่องเล่น ต้องตรวจสอบและดูแลอย่างเข้มงวด
5. มลพิษที่จะส่งผลต่อสุขภาพของเด็ก
โดยร่วมกันตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ในการเตรียงานของโรงเรียนในด้านต่างๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบโดยตรง
การประเมินตนเองของโรงเรียน
สิ่งที่โรงเรียนมีข้อมูลและเอกสารประกอบการพิจารณาของทีมประเมิน
รับรองจากภายนอก ดังต่อไปนี้
1. ผลการชั่งน้ำหนัก ส่วนสูงของนักเรียนทั้งโรงเรียน พร้อมแปรผลด้านภาวะท้วม
เริ่มอ้วนและอ้วน ค่อนข้างเตี้ยและเตี้ย เป็นต้น
2. ผลการทดสอบสมรรถภาพทางกาย
3. ผลการประเมิน SDQ ของนักเรียนทั้งโรงเรียน
4. วิธีดำเนินงานโครงงานสุขภาพของนักเรียนที่ประสบผลสำเร็จ
5. ข้อมูลสนับสนุนที่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีขึ้นตามตัวชี้วัดต่างๆถ้ามี
6. ผลการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำดื่ม
No comments:
Post a Comment