9/25/08

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ คนดี ที่ควรยกย่อง


วันพุธ ที่ 25 กันยายน 2551   เหตุการณ์ ที่เป็น อุทธาหรณ์ หรือ บทเรียน สำหรับ บุคคล ที่ทำผิด ซ้ำๆ เป็นอาจิณ ถ้าบุคคลนั้น ไม่สำนึก ศาลท่านอาจไม่ปราณี ก็ได้  ตามข้อเท็จจริงจาก เหตุการณ์ ที่ ต้องยกย่องในความกล้าหาญ อดทน และเด็ดเดี่ยว ของ คุณ สามารถ ราชพลสิทธิ์  ที่อดทนมานาน ต้องยอมทนเสื่อมเสียชื่อเสียง ต้องยอมออกจากการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถูกกล่าวหาว่า อาจจะทุจริต บุตร ภรรยา ญาติมิตร ได้รับผลกระทบ ลูกๆ ไปเรียนที่มหาวิทยาลัย โดนเพื่อนๆ ล้อเลียน เป็นต้น

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าววันนี้ (25 ก.ย.) ภายหลังศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นว่า เรื่องดังกล่าวทำให้ครอบครัวเสียชื่อเสียง หากนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จะยื่นฎีกาในข้อกฎหมาย หลักฐานของตนมีเพียงพอในความบริสุทธิ์ ยืนยันจะไม่ยอมความอย่างเด็ดขาด

ผมเคารพการตัดสินของศาล ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม ตามหลักพระพุทธศาสนา สอนว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎแห่งกรรม ทุกคนในครอบครัวดีใจที่ได้พิสูจน์จนถึงวันนี้อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว และว่า ขณะที่นายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีทั้งฆราวาส และพระสงฆ์ มาขอให้ยอมความในคดีนี้ ยื่นเสนอเงิน 300 ล้านบาท(สามร้อยล้านบาท) ซึ่งตนไม่ขอเจรจาด้วย เพื่อยืนหยัดพิสูจน์ความถูกต้อง และต้องการให้คดีนี้เป็นบทเรียนสำหรับผู้ที่ชอบใส่ร้ายป้ายสีเป็นอาจิณ ทำให้คนจิตใจดี ต้องการทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่กล้าเข้าสู่ในแวดวงการเมือง

ตามคำสัมภาษณ์ ของ  คุณ สามารถ ราชพลสิทธิ์ นั้นเขาได้เสียลสะ เงิน 300 ล้านบาท เพื่อแลกกับ ศักดิ์ศรี และ สร้างระบบให้ คนดี มีความสามารถกล้าที่จะเข้ามาอาสาประชาชนในเวทีการเมือง ต่อไป ซึ่ง คุณ สามารถ ราชพลสิทธิ์ เป็นบุคคลที่สมควรได้รับการยกย่องจากประชาชน อย่างน้อยที่สุด จาก ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ครับ

 จาก http://www.thairath.co.th/   ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก หมัก-ดุสิตคดีหมิ่นฯ 

ศาลอาญากรุงเทพใต้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และนายดุสิต ศิริวรรณ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่ทั้งสองเป็นผู้ดำเนินรายการ "สมัคร-ดุสิต คิดตามวัน" ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี และรายการ "เช้าวันนี้ที่ช่อง 5" สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อปี 2549 เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา กรณีระหว่างวันที่ 12-19 ม.ค.2549 ได้มีการกล่าวพาดพิงนายสามารถ ในการล็อกสเปกผู้รับเหมาโครงการประมูลของกรุงเทพมหานคร 10 โครงการ  ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาไปเมื่อวันที่ 12 เม.ย.50 ให้จำคุกจำเลยทั้ง 2 คนละ 2 ปี  ล่าสุด  ศาลอาญา มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เห็นว่าจำเลยทั้ง 2 คน มีความผิดจริงในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อีกทั้งจำเลยทั้ง 2 มีวุฒิภาวะที่สูง ไม่เคยกระทำการใดที่ผ่อนผันความผิดดังกล่าว จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยสั่งจำคุกนายสมัครและนายดุสิต ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยไม่รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี และให้ลงโฆษณาคำพิพากษาโดยย่อ ในหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับ เป็นเวลา 3 วัน ขณะที่ทีมทนายความจำเลย อยู่ระหว่างการยื่นหลักทรัพย์ เงินสด 2แสนบาท ประกันตัว

No comments:

Post a Comment