7/13/11

วิสันต์ พองชัยภูมิ:เกษตรตำบลดีเด่นระดับเขตปี2554







วันที่ 12 กรกฎาคม 2554: วิสันต์ พองชัยภูมิ:เกษตรตำบลดีเด่นระดับเขตปี2554:

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วม กิจกรรม การประกวด เกษตรตำบลดีเด่น ระดับเขต ณ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรตำบลกู่จาน หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). กู่จาน

นายสุพิช สามารถ ปลัดอำเภอ(อาวุโส)อำเภอคำเขื่อนแก้ว นำทีม แขกผู้มีเกียรติร่วมต้อนรับคณะกรรมการ จาก สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร เขต 4 ขอนแก่น ที่ มาให้คะแนนการ ประกวดประกอบด้วย

นางสาวชฎารัตน์ ชุมพรัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริม และพัฒนาเกษตร

นางอโณทัย นุตะศริน ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ

นายโสภิศ ปัญญาบุตร นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนายการพิเศษ

นายวิรัตน์ ทองเวียง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ

ซึ่ง นายวิสันต์ พองชัยภูมิ เจ้าพนักงานการเกษตรชำนาญงาน จากสำนักงานเกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว หรือที่ชาวบ้านรู้จักท่านดีในนาม เกษตรตำบลกู่จาน เป็นตัวแทนจังหวัดยโสธร เข้ารับการประกวดในครั้งนี้ ท่านมีผลงานที่โดดเด่นจากการเป็นเกษตรตำบลกู่จาน กว่า 15 ปี คือ ผลงาน การขับเคลื่อนองค์กรชุมชน จัดตั้งและบริหารจัดการกลุ่มเกษตรกรต่าง ให้คงอยู่และเจริญ รุ่งเรืองด้วยดีตลอดมา ส่งผลให้ ลดการอัตราการเคลื่อนย้ายอพยพแรงงานของราษฎรมีออกนอกพื้นที่ ไปในเมืองใหญ่ได้มาก ซึ่ง ทำให้ มีกำลังคนซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี กลุ่มที่โดดเด่นที่ผมเองรู้จักและคุ้นเคยกับผลงานของ นายวิสันต์ พองชัยภูมิ เกษตรตำบลกู่จาน คือ กลุ่ม เกษตรกรปลูกถั่วลิสง และ กลุ่มศูนย์ข้าวชุมชนตำบลกู่จาน ... ด้วยการทำงานที่ทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตน เพื่อเกษตรที่ดี เป็นระยะเวลายาวนานและต่อเนื่อง จนมีผลงานที่โดดเด่นมากมาย เหมาะสมแล้ว ที่จะคัดเลือกให้ นายวิสันต์ พองชัยภูมิ เกษตรตำบลกู่จาน เป็น เกษตรตำบลดีเด่นระดับเขต และ ระดับภาคต่อไป ... ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าครับ..

ในนาม นายถวิล เศษบุบผา เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว ขอบคุณ แขกผู้มีเกียรติ ทุกท่าน อาทิ นายวสันต์ บุญห่อ เกษตรจังหวัดยโสธร นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางสาวพรทิพย์ จันทะพา พัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายอุทิศ ฝูงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กู่จาน นายวิไล สายสอนประธานสภาเกษตรกรจังหวัดยโสธร นายผล สองเมือง ประธานศูนย์ข้าวตำบลกู่จาน เป็นต้น

โดยเฉพาะที่สำคัญคือ ผู้เข้าร่วมต้อนรับจาก ทั้ง ๑๒ หมู่บ้าน กว่า ๒๐๐ คน ซึ่ง ท่านอนุสรณ์ นาเวียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). กู่จาน ท่าน ชุมพล พอกพูน กำนันตำบลกู่จาน นาย ฐานันดร คำเสมอ ปลัด องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต . ) กู่จาน พร้อมทีมงานผู้ใหญ่บ้าน จากทุกหมู่บ้าน และเกษตรกรทุกหมู่บ้า ได้ เตรียมงาน และจัดการอบรมได้ เป็นอย่างดี

No comments:

Post a Comment