7/25/11

จิตสำนึกดีที่ต้องชื่นชม:นพดล ปัทมะ กรณีทักษิณมหาราษฎร์



วันที่ 23 กรกฎาคม 2554: จิตสำนึกดีที่ต้องชื่นชม:นพดล ปัทมะ กรณีทักษิณมหาราษฎร์

วันนี้ต้องขอชื่นชม การร่วมกันทำความดีเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง รายละเอียดตามข่าวดังนี้

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีหลายฝ่ายเตรียมจัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขอย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการทำบุญครบรอบวันเกิด โดยไหว้พระกับลูก ๆ อย่างเงียบ ๆ ไม่ต้องการให้ผู้สนับสนุนจัดงานอย่างเอิกเกริก ถ้าใครคิดถึงก็ให้ทำบุญในวัดก็พอ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ของดการโฟนอินในทุกงาน เพราะช่วงนี้ผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว บ้านเมืองเราควรจะหันหน้าเข้าสู่ระบวนการปรองดองมากกว่าการโจมตีทางการเมือง

อย่างไรก็ตามได้รับแจ้งจากประชาชนในจังหวัดทางภาคอีสาน ขณะนี้ว่ามีการขึ้นป้ายข้อความ ทักษิณมหาราษฎร์ ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าเป็นฝีมือของบุคคลที่สาม ซึ่งเคยเป็นนักการเมืองในพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สมควรมีใครดำเนินการอย่างนี้ จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองและคนที่กระทำการไปปลดป้ายลง เพราะไม่เหมาะสมอย่างมาก ยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนพิจารณาว่าจะดำเนินการฟ้องร้องหรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=561&contentID=152840

เรื่องเดียวกันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มเสื้อแดงระบุผ่านเว็บไซต์ไทยอี-นิวส์ หนึ่งในเว็บไซต์เครือข่ายของกลุ่มคนเสื้อแดงและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยตั้งชื่องาน ว่า พรึ่บ!ไม่ต้องเกณฑ์ กู จัดเอง 62 ปี ทักษิณมหาราษฎร์ ว่า ยังไม่เห็นเลยครับ

เมื่อถามว่า ลักษณะแบบนี้จะดำเนินการทางกฎหมายได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็น และยังไม่ทราบว่าการพ้องเสียงจะผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะสร้างเรื่องให้เกิดความรู้สึกขัดแย้งและกระทบกระเทือนในคนไทยด้วยกัน ไม่อยากให้ทำแบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=521057

No comments:

Post a Comment