7/20/11

คำเกิด จันทร์สว่าง: ตัวอย่างคนดีจากบ้านสีสุก




วันที่ 18 กรกฎาคม 2554: คำเกิด จันทร์สว่าง: ตัวอย่างคนดีจากบ้านสีสุก

วันนี้ครอบครัวเรา ดีใจมากที่ มีโอกาสได้ตอนรับ น้องชายเพื่อนร่วมหมู่บ้านสีสุก ในวัยเด็กด้วยกัน คุณคำเกิด จันทร์สว่าง คุณ นาง นีรชา จันทร์สว่าง และลูกๆ ที่ น่ารัก ทั้งสองคน พี่ มีน ด.ญ.วางคณาวดี จันทร์สว่าง(ป.5) กับน้องมาร์ค ด.ช.ธนกฤต จันทร์สว่าง (ป.2) มาแวะเยี่ยม รับประทาน ส้มตำ ไก่ย่าง ด้วยกัน

คุณคำเกิด จันทร์สว่าง หรือปัจจุบัน เป็น คุณครู คำเกิด จันทร์สว่าง คุณครูโรงเรียนสามัคคี เทศบาล ๒ ยโสธร เป็นตัวอย่าง ที่ดี แก่ บุตรหลาน และ นักเรียนรุ่นน้อง ของ บ้านสีสุกของเรา ด้วย เป็นบุคคลหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติ ประจำ ตระกูล จันทร์สว่าง ของเรา คือ การต่อสู้ชีวิต ด้วยคุณธรรมและความดี โดยไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค

สู้ชีวิต จาก ที่คุณแม่เสียชีวิต ตั้งแต่ คุณคำเกิด จันทร์สว่างยังเรียน หนังสือชั้นประถมที่โรงเรียนบ้านสีสุก หลังจากจบชั้น ป.6 เด็กชายคำเกิด ต้องอาศัยอยู่กับญาติๆ เขา ก้าวผ่าน อุปสรรคชีวิต โดยไม่คิดว่าเป็นปัญหา กลับใช้เหตุการณ์เหล่านั้นเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง จากการไปเป็นลูกศิษย์ หลวงตาที่วัดบ้านสีสุก กำลังกายจากข้าวก้นบาตร ความอบอุ่นจาก พี่น้องร่วมหมู่บ้าน กำลังใจจากแรงธรรมของศาสนา ขัดเกลาให้ เขา มีโอกาสเรียนต่อ ที่ชาวบ้านว่า บวชเรียน เป็น สามเณรคำเกิด ศึกษาต่อด้วยความมุมานะ จนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีได้ในที่สุด

คุณครู คำเกิด จันทร์สว่าง ปัจจุบันมีครอบครัว ที่มั่นคง เป็นที่ภาคภูมิใจของ ญาติพี่น้อง โดยเฉพาะวันนี้ พี่ขอยกให้ คุณครู คำเกิด จันทร์สว่าง เป็นตัวอย่างของคนดี เพื่อเป็นศักดิ์ศรี ของชาวบ้านสีสุก และโดยเฉพาะ เป็นที่เชิดหน้าชูตา และเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับ บุตรหลาน ของเราทุกคน

ปีหน้าผมก็เสนอผลงานอาจารย์ 3 แล้วครับพี่ เป็น ประโยค ที่ น้องคำเกิด เล่าให้ผมฟังด้วย แววตาแห่งความภาคภูมิใจ

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ขอเป็นกำลังใจ ให้กับ คุณครู คำเกิด จันทร์สว่างพ่อพิมพ์ ที่ดี ของเด็กๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีของชาติต่อไปครับ

วันที่ 27 สิงหาคม 2554: ครอบครัวคุณคำเกิด จันทร์สว่าง มาแวะเยี่ยมอีกครั้ง พร้อมมีหมอน2สไตล์ มาฝากสวยน่ารักดี

แกเป็นคนเรียนรู้ได้เร็ว พูดคล่อง I.Q ดี กีฬาเก่ง เป็นลูกน่ารัก พ่อแม่ ภูมิใจที่เขาตั้งใจเรียนหนังสือ และมีความรับผิดชอบทำการบ้านอย่างสม่ำเสมอคุณพ่อคำเกิด จันทร์สว่าง กล่าวถึงน้องมาร์ค ด้วยความชื่นชม (ด.ช.ธนกฤต จันทร์สว่าง)

ส่วน คุณแม่ นาง นีรชา จันทร์สว่าง บอกว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น้อมมีน (ด.ญ.วางคณาวดี จันทร์สว่าง)

ไปเป็นตัวแทนกับทีมงานวิชาการของโรงเรียน ในเวที การแสดงผลงานวิชาการระดับประเทศ ได้รางวัลอันดับที่ 4 ของประเทศไทย ในกิจกรรมการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง ระดับประถมศึกษา คุณแม่ไปให้กำลังใจถึงหน้าเวที ไม่คิดว่าลูกและทีมงานของเขาจะทำได้ดีขนาดนั้น ภูมิใจในตัวลูกๆทั้ง สองคนนี้ มากเลย

AIA กรมธรรม์เลขที่ T165457158 ประเภทกรมธรรม์ 10P80PB วันที่ 18 กรกฎาคม 2554

หน่วย ยศนคร19 18272

No comments:

Post a Comment