7/13/11

เกษตรกรยโสธร6,051รายชื่นมื่นรับ ส.ป.ก.๔-๐๑








วันที่ 13 กรกฎาคม 2554: เกษตรกรยโสธร6,051รายชื่นมื่นรับ ส.ป.ก.๔-๐๑_ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ร่วมงานพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(ส.ป.ก.๔-๐๑) ในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา ให้แก่ เกษตรกร ผู้ได้รับ ส.ป.ก.๔-๐๑ ในเขตอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร จำนวน 272 ราย ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานในพิธี โดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ท่านอุทัย ธนบุณยนันท์ ปฎิรูปที่ดินจังหวัดอุดรธานี พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว นายถวิล เศษบุบผา เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว นางสาวพรทิพย์ จันทะพา พัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว

พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ทุกตำบล เข้าร่วมงาน

ส่วนมาก เป็นราษฎร ในพื้นที่ตำบล ดงเจริญ ตามด้วย เหล่าไฮ ทุ่งมน และลุมพุก

ทั้งนี้ ในวันนี้ ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และคณะ ได้ จัดพิธี เดียวกันนี้ ให้กับ ให้แก่ เกษตรกร ผู้ได้รับ ส.ป.ก.๔-๐๑ ในเขต จังหวัดยโสธร ทุกอำเภอพร้อมกันทั้งจังหวัด จำนวน 6,051 ราย

โดย ในภาพรวมของประเทศไทยยั้น นายวิโรจน์ โกวัฒนะ เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) แจ้งว่า นโยบายของ ส.ป.ก. ในปีนี้ ส.ป.ก. จะเร่งเดินหน้าภารกิจหลักภายใต้กฎหมายพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม นั่นคือ การจัดที่ดินให้เกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง ซึ่งขณะนี้ ส.ป.ก. ได้ดำเนินการมอบหนังสืออนุญาตฯ ส.ป.ก.๔-๐๑ ให้กับเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกินไปแล้วกว่า ๓๓.๕ ล้านไร่ เกษตรกร กว่า 240,000 ราย โดยเกษตรกรผู้ได้รับ ส.ป.ก. ๔-๐๑ จะต้องเข้าไปพัฒนาพื้นที่และทำการเกษตรอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ส.ป.ก. ยังมีแผนพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าทำประโยชน์ในที่ดิน เช่น การฝึกอาชีพ การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาสนับสนุนเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน รวมถึงส่งเสริมแหล่งทุนจากเงินกองทุนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมให้กับเกษตรกร ภายใต้กฎระเบียบและเงื่อนไขการกู้เงิน

ขอแสดงความยินดีกับ เกษตรกร ผู้ได้รับ ส.ป.ก.๔-๐๑ ทุกท่านครับผม

กิจกรรมทั่วไปของ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว วันนี้

... นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ไปพร้อมกับทีมงาน นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ต้อนรับ คณะอาจารย์ จากมหาวิทยาลัยมหิดล ลงพื้นที่สึกษาดูงาน อำเภอป่าติ้ว และ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

... นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ไปพร้อมกับทีมงาน นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ต้อนรับ คณะอาจารย์ จากมหาวิทยาลัยมหิดล ลงพื้นที่สึกษาดูงาน อำเภอป่าติ้ว และ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ ร่วมกับ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว องค์การบริหารส่วนตำบล

ให้ บริการ วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ตามฤดูกาลประจำปี 2554 ห้องประชุมกาญจนาภิเษก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ตลอดสัปดาห์

นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ ออกติดตามให้คำแนะนำ แก่ ผู้ป่วยและญาต ตาม โครงการ Dots By Heart อำเภอคำเขื่อนแก้ว ณ พื้นที่ ตำบลสงเปือย

นายสมร พลทิพย์ พนักงานบริการทั่วไป สสอ.คำเขื่อนแก้ว นายนาวี โพธิ์คำ พนักงานบริการทั่วไป

ช่วยกันทำความสะอาด หลังจากที่ นาย สุเทพ และ นายขวัญ มาทำงานเมื่อวานนี้เป็นวันสุดท้าย

No comments:

Post a Comment