7/1/11

ยโสธรแต่งกายในชุดผ้าไหมหรือผ้าไทยทุกวันศุกร์



· วันที่ 1 กรกฎาคม 2554: ยโสธรแต่งกายในชุดผ้าไหมหรือผ้าไทยทุกวันศุกร์

ภาคบ่าย...ในการประชุมประจำเดือนเจ้าหน้าที่ในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ณ ห้องประชุม ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว วาระที่สำคัญ ประการหนึ่ง คือ รับทราบ

· การเตรียมความพร้อมแต่งกายในชุดผ้าไหมหรือผ้าไทย

ตามที่คณะรัฐมนตรีเมื่อ 7 มิถุนายน 2554 มีมติเห็นชอบเชิญชวนให้แต่งกายในชุดผ้าไหมหรือผ้าไทย และแต่งกายด้วยเสื้อมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ด้วยการแต่งกายในชุดผ้าไหมหรือผ้าไทย เป็นการนำรูปแบบเสื้อกระดุม 5 เม็ด หรือชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหม หรือผ้าไทยมาใช้ในโอกาสต่างๆ เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้มีการใช้ผ้าไหมหรือผ้าไทยในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น โดยเชิญชวนให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยงานแต่งกายในชุดผ้าไทยในวันปฏิบัติราชการ โดยให้หน่วยงานต้นสังกัดพิจารณากำหนดวันใดวันหนึ่งของสัปดาห์ พร้อมมอบให้กระทรวงวัฒนธรรม กำหนดรูปแบบของเสื้อดังกล่าว เพื่อใช้เผยแพร่และเป็นข้อเสนอแนะสำหรับผู้ที่ประสงค์จะแต่งกายด้วยชุดดังกล่าว

พร้อมกันนี้ เชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคลและถวายความจงรักภักดีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยให้แต่งกายในระยะเวลาของการจัดงานเฉลิมพระเกียรติตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับสีของเสื้อให้ใส่ได้ทุกสี (ยกเว้นสีดำและสีน้ำเงินเข้ม)

ในส่วนของ จังหวัดยโสธร ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เชิญชวนให้ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานในสังกัด ทั้งจังหวัดยโสธร แต่งกายชุดผ้าไหมหรือผ้าไทยในวันปฏิบัติราชการเป็นประจำทุกวันศุกร์ โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป

ซึ่ง การแต่งกาย ของ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เรา นั้น นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว กำหนด ดังนี้ วันจันทร์ แต่งกายด้วยชุด สีกากี วันอังคาร แต่งกายด้วยชุด สาธารณสุข ฟ้า ขาว วันพุธ แต่งกายด้วยชุด ชุดกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกาย วันพฤหัสบดี แต่งกายด้วยชุด ชุดประจำจังหวัด วันศุกร์ แต่งกายด้วยชุด ชุดผ้าไหมหรือผ้าไทย

No comments:

Post a Comment