8/9/08

ทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนามรังนกเป็นลำดับที่ 146




วัน ที่ 08 สิงหาคม 2551 งานยิ่งใหญ่ระดับโลก จาก http://www.dailynews.co.th/ การแสดงชุดแรกเรียกว่า "บิลเลียน ซิวิไลเซชั่น" หรือ อารยธรรมอันรุ่งเรือง แสดงถึงการคิดค้นการทำกระดาษเป็นชาติแรกของจีน ซึ่งมีการใช้ภาพจากหนังสั้นมาตัดต่อเข้ากับการแสดงบนเวที และการแสดงการคิดค้นตัวอักษรจีน ที่ใช้ผู้แสดงชาย 897 คน แปรเป็นตัวอักษรจีน สลับกับการทำเป็นลูกคลื่นได้อย่างพลิ้วไหว และแปรเป็นรูปกำแพงเมืองจีน และจบที่มีดอกท้อที่ผลิบาน จากนั้นเป็นการแสดงมหาอุปรากรแบบปักกิ่ง โดยใช้หุ่นกระบอก แสดงถึงกลับมาด้วยชัยชนะของทหารหาญของจิ๋นซี ฮ่องเต้ ที่มาของหุ่นทหารของจิ๋นซีฮ่องกง ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ของสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งใช้คนแสดงประกอบจำนวนมาก และเป็นการแสดงที่ได้ชื่อว่าเป็นศิลปชั้นสูง และตามด้วยการแสดงที่บ่งบอกว่า จีนเป็นผู้คิดค้นเข็มทิศ เรือและเส้นทางสายไหม การแสดงหลังจากนั้น ได้หันมาใช้ผู้แสดงหญิงจำนวนมาก ในการแสดงที่สื่อให้เห็นถึงสีสันความสวยงามอ่อนช้อย สังเกตได้ว่าการแสดงเน้นการใช้ไฟมืดสลับสว่างในการปรับเปลี่ยนฉาก โดยเฉพาะชุดที่มีเสาลายมังกรผุดขึ้นมา
การแสดงชุดที่ 2 ชื่อชุด "กลอรี่ อีร่า" หรือ อารยธรรมอันรุ่งโรจน์ เป็นการแสดงของนักเปียนโนเด็กชื่อ "หลาน หลาน" ขณะที่มีการเปลี่ยนแปลงโทนสีในสนามเป็นสีสันสดใส สะท้อนแสง ที่แสดงให้เห็นการก้าวสู่ยุคใหม่ ขณะที่ชุดไฮไลท์มีชื่อชุดตรงกันสโลแกนของการแข่งขันครั้งนี้คือ "One World One Dream" มี หลิว ฮวน นักร้องราชาเพลงป็อปของจีน และ ซาราห์ ไบรท์แมน จากสหราชอาณาจักร ขับกล่อมเพลงประจำการแข่งขัน You and Me ก่อนที่จะชุดพลุชุดใหญ่อีกครั้ง เพื่อนำเข้าสู่พิธีการและนำนักกีฬาแต่ละชาติเข้าสู่สนามต่อไป


ต่อจากนั้นเป็นขบวนพาเหรดนักกีฬาจาก 205 ชาติ เข้าสู่สนามเรียงตามตัวอักษรภาษาจีน โดยทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนามรังนกเป็นลำดับที่ 146 มี วรพจน์ เพชรขุ้ม นักมวยสากลสมัครเล่น ถือธงชาติไทย นำทัพนักกีฬา ส่วนจีนเจ้าภาพ เข้าสนามเป็นชาติสุดท้าย ลำดับ 205 นำโดยเหยา หมิง ที่ถือธงชาติจีน พร้อมด้วย หลิน หาว หนูน้อยวัย 9 ขวบที่สร้างวีรกรรมในเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในมณฑลเสฉวน นำทัพกีฬาเข้าสนาม

No comments:

Post a Comment