8/4/08

คุณวิทยา เพชรรัตน์ คนดีที่ผมรู้จัก


วัน ที่ 04 สิงหาคม 2551...คุณความดีนั้น ผมขอยกเอา คำนิยม ที่ นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้ให้ไว้ สรุปเป็นผลงานโดยภาพรวมของ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้วดังนี้ ...ชื่อ เรื่อง คุณวิทยา ที่ผมรู้จัก
ผมรู้จัก นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว หรือคุณวิทยา ตั้งแต่เมื่อครั้ง เป็น นักวิชาการสาธารณสุข ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ เห็นว่าเป็นคนหนุ่ม ไฟแรง ที่มีหน่วยก้านดี ขยันซักถาม มีความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน และได้เฝ้ามองความเติบโต ทางด้านราชการเรื่อยมา จนกระทั่ง คุณวิทยา ได้เป็นผู้บริหารในตำแหน่งสาธารณสุขอำเภอ ซึ่งคุณวิทยาไม่ได้ทำให้ผมผิดหวังจริงๆ เพราะ คุณวิทยา ยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งความรับผิดชอบ เพิ่มความขยัน หมั่นเพียร และมีความเอาจริง เอาจังกับการทำงานอย่างเสมอต้น เสมอปลาย
บ่อยครั้ง ที่ผมพา นักศึกษา ชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทั้งระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท และคณะศึกษาดูงานอื่นๆ จากหลากหลายสถาบัน ไปศึกษาดูงาน ในพื้นที่รับผิดชอบ ที่ คุณวิทยา เป็นผู้บริหาร ก็ได้รับ คำชมเชย จากคณะศึกษาดูงาน เหล่านั้น อย่างไม่ขาดปาก จนอาจารย์ชาวต่างประเทศ บางท่าน จากสถาบันพัฒนาการสาธารณสุขอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ถามผมบ่อยครั้งว่า คุณวิทยา อยู่ที่ไหน จะได้ตามไปศึกษาดูงานในพื้นที่นั้นๆ
คุณวิทยานั้นเป็นคนดี ที่ดีมากในสายตามของผม เพราะมีคุณลักษณะพร้อมทั้ง ๓ อย่าง คือ
การครองตน การครองคน และการครองงาน
การครองตน คุณวิทยา ได้ชื่อว่า เป็น Family Man คนหนึ่ง รักครอบครัว ไม่มีประวัติเสื่อมเสียใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งน้องๆรุ่นหลังๆหลายท่านถือเอา คุณวิทยาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต
การครองคน คุณวิทยา เป็นที่รักใคร่ นับถือ ของผู้บังคับบัญชา ได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนๆหัวหน้าส่วนราชการด้วยกัน ทุกระดับ เป็นที่รัก และเคารพ ของผู้ใต้บังคับบัญชา ตลอดจน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม . ) และประชาชนที่ได้สัมผัสกับ คุณวิทยา เสน่ห์ ที่สำคัญในด้านการครองคน ของ คุณวิทยาที่ผมรู้จัก คือ มีสไตล์ การบริหารในลักษณะแบบพี่กับน้อง
และสำหรับการครองงานนั้น คุณวิทยา ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกงานใหม่ๆ หลายต่อหลายอย่าง ที่เป็นแบบอย่างที่ดี และที่สำคัญงานที่ คุณวิทยาได้บุกเบิก ริเริ่มนั้น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศมากมาย ทั้งในระดับประเทศ ระดับภาค และระดับเขต

ผมเชื่อมั่นอย่างยิงว่า คุณวิทยา เพชรรัตน์ จะยังคง รักษา คุณงามความดี และเป็นกำลังสำคัญ ในการพัฒนางาน ทางด้านสาธารณสุข และการพัฒนาประเทศด้านอื่นๆให้เจริญก้าวหน้าได้ดีต่อไป อย่างแน่นอน … ลงชื่อ จิณณพิภัทร ชูปัญญา

นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์ ๙ ด้านเวชกรรมป้องกันรักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร

No comments:

Post a Comment