8/24/08

ไทยเฮ! "สมจิตร"ชนะคิวบา8-2 ครองเหรียญทอง มวยโอลิมปิก




วัน ที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๑ หลังจาก แม่ พาลูกๆ ไปทำบุญ ตักบาตรที่วัด บึงเขาหลวงกลับมาแล้ว ลูกชาย เด็กชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง เก็บลูกตาลมาทำขนมวุ้นตาลให้พ่อแม่กิน อร่อยมาก จากนั้นภาคบ่ายพา ภูมิ ไปปลูกต้นไม้ที่ไร่ และเอาต้นไม้ต่างๆที่เพาะชำไว้ ไปให้ป้ารจนาขาย ที่หน้าบ้านป้าณี
เวลา ๖ โมงเย็น ทุกคนในครอบครัว งเฝ้าหน้าจอทีวี ดูถ่ายทอดสด การแข่งขันโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน
ไทยเฮ! "สมจิตร"คว่ำคิวบา8-2 ซิวทองมวยโอลิมปิก: from www.dailynews.co.th
การแข่งขันโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่นฟลายเวต 51 กก. "สมจิตร จงจอหอ" นักชกความหวังเหรียญทองของไทย ลงชิงเหรียญทองกับ อันดริส เฮอร์นานเดซ นักชกชาวคิวบา ( Andris Laffita Hernandez of Cuba v Somjit Jongjohor ) แค่เริ่มต้นเพียงยกแรก ชาวไทยก็ได้เฮ เมื่อ สมจิตร มาได้แต้มขึ้นนำไปถึง 2-0 ก่อนในยกสอง สมจิตร ที่ยังคงสไตล์ออกหมัดเอาความแน่นอน อาศัยจังหวะสวนจ้วงหมัดเข้าใส่ เฮอร์นานเดซ จนเป็นแต้มอีกถึง 4 หมัดในยกนี้ ทำให้ สมจิตร ทำแต้มพุ่งไกลเป็น 6-0 ถึงยกสาม นักชกคิวบามาได้หมัดบวกตีไข่แตกมาเป็น 1-6 แต่ สมจิตร ยังคงออกหมัดได้อย่างแน่นอนและเป็นแต้มอีกถึงสองหมัดนำไปอีกเป็น 8-1 ถึงยกสุดท้าย สมจิตร เริ่มพยายามชกอย่างประคองตัวรอดักเอาจังหวะสอง แต่ก็พลาดโดนหมัดของ เฮอร์นานเดซ ไปหนึ่งหมัดในช่วงท้ายยกตามมาเป็น 2-8 จากนั้นอีก 10 วินาทีสุดท้าย สมจิตร ชกอย่างประคองตัวกระทั่งจบยก ปรากฏว่า สมจิตร เป็นฝ่ายเอาชนะไป 8-2 คว้าเหรียญทองมาให้ชาวไทยได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นการแขวนนวมอำลาจากวงการค้ากำปั้นได้อย่างสง่างามบนสังเวียนโอลิมปิก 2008 จากนั้นเป็นพิธีการมอบเหรียญรางวัล ซึ่งคนไทยได้ฟังเพลงชาติไทยดังกึกก้องไปทั่วยิมเนเซียม โดย สมจิตร ได้คล้องเหรียญทองโอลิมปิกสมใจหลังจากรอคอยมานานกว่า 12 ปี ส่วน เฮอร์นานเดซ นักชกคิวบาคว้าเหรียญเงินไปครอง ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นการครองร่วมกันระหว่าง จอร์จี บาลัคชิน จากรัสเซีย และ วินเซนโซ ปีคาร์ดี จากอิตาลี

No comments:

Post a Comment