8/10/08

สุดท้าย ตำรวจดีก็กู้ชื่อ ให้วงการตำรวจคืนได้

วัน ที่ 10 สิงหาคม 2551 ข้อคิดที่ดี เหตุการณ์สำคัญ จาก www.dailynews.co.th"จงรัก"หิ้ว ส.ต.อ.โหดอุ้มฆ่าแถลงสื่อ

วันนี้ (10 ส.ค.) พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำตัว ส.ต.อ.สุริยา ชะระจำนงค์ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ช่วยราชการชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้ต้องหาคดีอุ้ม 5 นักเรียน โรงเรียนชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมผู้ปกครอง ไปเรียกค่าไถ่ ก่อนลงมือฆ่าปิดปากด้วยการใช้รถกระบะทับจนตายอย่างเลือดเย็น เหตุเกิดในท้องที่ จ.ชลบุรี เมื่อวานนี้ (9) โดยนำตัวมาแถลงข่าวยังห้องประชุมใหญ่ชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางอาวุธปืนพกประจำกายของทางราชการ
พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาคสอง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ได้ระดมกำลังกว่า 50 นาย สืบสวนติดตามจับกุมผู้ตั้งหาซึ่งเป็นตำรวจได้อย่างรวดเร็ว หลังหนีไปกบดานยังบ้านพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร คลอง 3 จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะจับกุมได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จับตายได้ทันทีถ้าผู้ต้องหาขัดขืน เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน ขนาด .38 ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของทางราชการที่เบิกออกไปใช้ เบื้องต้นได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ขาดราชการ และให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจับคนไปเรียกค่าไถ่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือข่มขืนใจด้วยประการใดๆ และกระทำโดยทรมานหรือทารุณโหดร้าย และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน” ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม และยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี
ขณะเดียวกันระหว่างการแถลงข่าวการจับกุม ส.ต.อ.สุริยา ชะระจำนงค์ ซึ่งถูกจับกุมได้ก่อน นายทองปาน สมศร อายุ 58 ปี ตาของ ด.ญ.ประภัสสร ธาราพิศ อายุ 13 ปี ผู้เสียชีวิต ได้ตรงเข้าต่อยที่ศีรษะพร้อมกับด่าทอที่เคยให้พักอาศัยอยู่ที่บ้าน ต่อหน้า พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะถูกกันตัวออกไป ด้าน ส.ต.อ.สุริยา อ้างว่าทำลงไปเพราะต้องการหาเงินไปช่วยเพื่อนที่มีคดีอยู่ในชั้นศาล

No comments:

Post a Comment