8/12/08

พบอาจารย์ที่ปรึกษา Proposal อาจารย์ประชุมพร กวีกรณ์




วัน ที่ 11 สิงหาคม 2551 เวลา 09.09 น. เช้า จัดงาน วันรวมพลคนกินนมแม่พร้อมเข้าร่วมกิจกรรม ในวันที่ 11 สิงหาคม 2551 ณ บริเวณ หน้า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และการให้ความรู้แก่ มารดาที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่พร้อมทั้ง มอบเกียรติบัตร ให้กับมารดาที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เป็นระยะเวลาถึง 6 เดือน ขึ้นไป ที่ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประธานในพิธี โดย นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
งานนี้จัดในภาพรวมของ เครือข่ายบริการสุขภาพ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งต้องขอขอบพระคุณ คณะ เจ้าหน้าที่ จาก สถานีอนามัย ทุกแห่งที่มาช่วยกันกิกรรมและบรรลุผลสำเร็จด้วยดี มีมารดาที่มาร่วมงาน 151 คน พี่นิด นางจำนรรจา บุญแจ้ง เจ้าหน้าที่บริหารงานสาธารณสุข 7 สสอ.คำเขื่อนแก้ว นำหลานสาว วัยกำลังน่ารัก น่าชัง มาร่วมงานด้วย
เวลา 10.09 น. นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายสุนทร วิริยะพันธ์ นักวิชาการสาธารณสุข 7 สสอ.คำเขื่อนแก้ว ออกปฏิบัติงาน ควบคุมวัณโรค ที่ โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ มี พญ. เพชรวันชัย จางไววิทย์ นายแพทย์ 8 ร่วมออกให้บริการ ที่ โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ด้วย
เวลา 11.09 น. ตรวจสอบรายละเอียด เลขบัตรที่ไม่สามารถ ส่งขอเลขบัตรได้ พบความผิดพลาดคือ การคำนวณวันหมดอายุผิดพลาด ไดประสานแจ้ง สถานีอนามัยที่พบความผิดพลาดแล้ว
เวลา 13.09 น. เข้า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางสาวประกายรุ่ง จวนสาง พยาบาลวิชาชีพ 6 นางทานตะวัน คำวัง พยาบาลวิชาชีพ 6 สถานีอนามัยย่อ เพื่อพบ นางประชุมพร กวีกรณ์ หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ สสจ.ยโสธร อาจารย์ที่ ปรึกษาที่รับผิดชอบ โครงการวิจัย ของ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งนอกจากจะได้คำแนะนำที่ดีจากการปรึกษาโครงการวิจัยแล้ว มีสิ่งที่น่าชื่นชมคือ เจ้าหน้าที่ในฝ่ายนี้ ล้วนมีจิตบริการที่ดี เช่น นางส่งศรี มูลสาร นักวิชาการสาธารณสุข สสจ.ยโสธร และน้องๆในฝ่าย ต้อนรับ ให้ความสะดวดแก่ผู้มาติดต่อดีมากๆ ทั้งด้านสถานที่ต้อนรับ โต๊ะเก้าอี้ น้ำดื่ม การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ส่วนคุณป้าชิงดวง สุนทโร อำนวยความสะดวกด้านข้อมูล ข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการวิจัย เป็นต้น ส่วนที่ผมประทับใจมากเป็นการส่วนตัว คือ พี่อ้น กำลังเรียน หลักสูตร สมรรถนะการใช้ภาษาอังกฤษ กับ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช( มสธ . ) ลงทะเบียนเรียน 3 ชุดวิชา สามารถ สอบผ่านทั้ง 3 ชุดวิชา และที่สำคัญ มี 2 วิชา ที่ได้เกยรตินิยม ที่ภาษา ( มสธ . ) เรียกว่า ได้ขี่ Honda นั่นแหละครับ ที่ผมประทับใจเพราะ มสธ .ผมก็เคยเรียน แม้จะสอบผ่านทุกชุดวิชา ไม่ได้แก้ แต่ไม่เคยได้ ขี่ Honda เลย นอกจาก ชุดวิชา ประสบการณ์วิชาชีพเท่านั้น
วันนี้ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านได้ HP Notebook เครื่องใหม่
ตอนเย็น ลูกสาว  และ ลูกชาย เด็กชายภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง พากันกลับมาบ้าน เพื่อมาร่วมกิจกรรมครอบครัว ในเทศกาลวันแม่

No comments:

Post a Comment