8/24/08

มนัสสร้างประวัติศาสตร์แค่เงิน พ่ายโดมินิกัน

วัน ที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๑ ส่วนมนัส บุญจำนง ถึงแม้จะแพ้ ในการชิงเหรีญทอง แต่ในความรู้สึกของผม ถือว่า เขาได้ทำดีที่สุดแล้ว เพราะกว่าจะผ่านมาถึงรอบนี้ได้ ต้องชกถึง 5 ครั้ง และแต่ละครั้งก็เจอหนักๆทั้งนั้น ยิ่งเมื่อวานโดน หัวโขก head-butt จาก Cuba's Roniel Iglesias Sotolongo ไม่รู้ว่าจะหายมึนหรือยัง ต้องมาชกต่ออีกได้พักแค่วันเดียว ได้เหรีญเงินก็ถือว่าได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอย่างใหญ่หลวงแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้อย่างเต็มที่ครับ
มนัสสร้างประวัติศาสตร์แค่เงิน พ่ายโดมินิกันยับ : http://www.thairath.co.th/
การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 "ปักกิ่งเกมส์ 2008" เมื่อเวลา 19.11 น. วันนี้ (23 ส.ค.) รุ่นไลต์เวลเตอร์เวท 61 กิโลกรัม มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เอเธนส์เกมส์ พบกับฟีลิกซ์ ดิแอซ จากโดมินิกัน เฉพาะมนัสหากเอาชนะได้จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ได้ 2 ครั้งติดต่อกันทันที
ยกแรก มนัส โหมออกหมัด แต่ติดการ์ดของนักชกโดมิกันกัน จึงหันมาต่อยลำตัวและได้คะแนนออกนำไปก่อน 1-0 หมัด แต่ถูกคู่ชกต่อยหมัดสวนทำคะแนนตามคืนได้ทันควัน 1-1 หมัด ท้ายยก นักชกโดมินิกันทำคะแนนได้เพิ่มอีก 1 หมัด จบยก ฟีลิกซ์ ดิแอซ ทำคะแนนออกนำนักชกไทย 2-1 หมัด ยกที่ 2 มนัสต่อยตัดลำตัวคู่ชกได้เพิ่มอีก 1 หมัด จบยกทำคะแนนตามตีเสมอได้ 2-2 หมัด
ยกที่ 3 โอกาสน่าจะเป็นของนักชกไทย ต่อยตัดลำตัวทำคะแนนออกนำไปก่อน 1หมัด คะแนนเพิ่มเป็น 3-2 หมัด แต่สถานการณ์พลิกผันเมื่อนักชกโดมินิกันเข้าคลุกวงในรัวหมัดทำคะแนนได้ 8 หมัดรวด และยกนี้มนัสถูกกรรมการนับ 8 จบยก นักชกคู่แข่งทำคะแนนนำห่าง 10-3 หมัด
ยกสุดท้าย มนัสหมดแรงอย่างเห็นได้ชัด แม้จะทำเพิ่มได้อีก 1 หมัด แต่ก็ถูกต่อยคืนอีก 2 หมัด จบยกพ่ายไปขาดลอย 4-12 หมัด สร้างประวัติศาสตร์มวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก ได้เพียง คว้า 1 เหรียญทอง เอเธนส์เกมส์ และ 1 เหรียญเงิน ปักกิ่งเกมส์ เท่านั้น

No comments:

Post a Comment