4/1/09

น้องใหม่ นิดหน่อย อบ จุ๊ ติ๊กฝึกงาน สสอ.คำเขื่อนแก้ว





วันอังคารที่ 1 เมษายน 2552 พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแก่ข้าราชการพลเรือน ประจำปีพุทธศักราช 2552
...ปีนี้ขอแสดงความยินดีที่ มีข้าราชการในสังกัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ได้รับ รางวัลข้าราชการดีเด่น จังหวัดยโสธร ระดับ 6-8 จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จำนวน 1 คน คือ นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง เข้ารับรางวัล จาก ท่าน วันชัย อุดมสิน ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่ หอประชุมศาลากลาง จังหวัดยโสธร ซึ่งพี่เครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง ถือเป็นแบบอย่างที่ดี แก่ข้ารชการทั่วไป ในการปฏิบัติงานเพื่อให้บริการและประสานงานให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และเสียสละ ผลงานล่าสุด คือการรวมพลังประชาชน ดำเนินงานศูนย์ 3 วัย ต้นแบบของ จังหวัดยโสธร
ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โชคดี วันนี้ ได้ต้อนรับ น้องๆนักศึกษาฝึกงาน จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จำนวน 4 คน คือ
1 นางสาวกาญจนา ไชยมาตร (จุ๊) 2 นางสาวราตรี ชายทอง (ติ๊ก)
3 นางสาวพรทิวา ทองทา (อบ) 4 นางสาวหทัยชนก จันทรากาศ (นิดหน่อย)
ซึ่ง น้องๆ ทั้ง 4 คน เป็น คนที่น่ารัก อัธยาศรัยดี มีมนุษยสัมพันธ์ดี เรียนรู้งานได้เร็ว สถานีอนามัย แห่งใดที่ได้น้องไปฝึกงานด้วยคงจะโชคดี ที่มีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถไปช่วยงาน ซึ่ง นางสาวกาญจนา ไชยมาตร แสดงความจำนง จะไปฝึกงานที่ สถานีอนามัยโพนสิม นางสาวราตรี ชายทองแสดงความจำนง จะไปฝึกงานที่ สถานีอนามัย กู่จาน นางสาวพรทิวา ทองทา แสดงความจำนง จะไปฝึกงานที่ สถานีอนามัย นาหลู่ และ นางสาวหทัยชนก จันทรากาศ แสดงความจำนง จะไปฝึกงานที่ สถานีอนามัย นาเวียง ในการต้อนรับและปฐมนิเทศ น้องๆ ทั้ง 4 คน ประทับใจ โอวาทที่ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ให้กับน้องว่า นอกจากปฏิบัติงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้ว ต้อง บวกความมีน้ำใจเข้าไปด้วย ซึ่ง ผมได้ เพิ่มเติมให้กับน้องๆว่า องค์กรของเรา นอกจากจะมีวัฒนธรรมองค์กร ที่เน้นความรัก ความสามัคคี การทำงานเป็นทีมที่ดีแล้ว บุคลากรยังต้องเป็นคนที่น่ารักด้วย ซึ่ง คนที่น่ารัก สามรถให้ คำจำกัดความได้ ง่ายๆ 3 อย่าง คือ... บอกได้ ..ใช่ง่าย ..ไหว้เป็น ...ลองนำไปปฏิบัติดูนะครับ เริ่มจากการไหว้ ง่ายและประหยัดที่สดไม่ได้ลงทุนอะไร แต่ผลของมัน นั้นคุ้มค่ามากๆเลย ...ขอฝากประเด็นสำคัญ วันนี้เป็นวันดี วันเริ่มต้นชีวิตในวงการข้าราช ของพวกเรา ...เป็นวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2552 ขอให้ปฏิบัติตามพระบรมราโชวาท ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานแก่พวกเรา...ขอต้อนรับ และให้มีความสุข กับ บ้านหลังนี้ของพวกเรา ภายใต้ชายคา อันอบอุ่น ที่ชื่อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว

No comments:

Post a Comment