4/10/09

ชื่นชม นางเครือวัลย์ คนชม ข้าราชการดีเด่น







วันที่ 7 เมษายน 2552 เช้า เตรียมเอกสารและวาระการประชุม ภาคบ่ายประชุมประจำเดือน
...วันนี้เป็นวันเปิด ฤกษ์ ที่ สถานีอนามัย กู่จานจะเปิดบริการในรูปบแบบของ โรงพยาบาลตำบลกู่จาน โดย นายอุทิศ ฝูงดี หัวหน้าสถานีอนามัยกู่จาน นำผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้บริหารใน องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต.) กู่จาน ไปศึกษาดูงาน ที่ โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ โดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นวิทยากรด้วยตนเอง ....การประชุมเดือนนี้ ช่อดอกไม้ ที่ อำเภอ คำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ไม่มี ต้อง ไปรับที่ จังหวัดยโสธร จำนวน 6 ช่อ เพื่อมอบแสดงความยินดี กับ นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น ข้าราชการดีเด่น ประจำจังหวัดยโสธร และน้องใหม่ 4 คน ที่มาฝึกปฏิบัติงานกับเรา
1 นางสาวกาญจนา ไชยมาตร (จุ๊) สอ.โพนสิม
2 นางสาวราตรี ชายทอง (ติ๊ก) สอ.กู่จาน
3 นางสาวพรทิวา ทองทา (อบ) สอ.นาหลู่ม
4 นางสาวหทัยชนก จันทรากาศ (นิดหน่อย) สอ.นาเวียง
วันนี้ต้องขอขอบพระคุณ นางจำนรรจา บุญแจ้ง นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สสอ.คำเขื่อนแก้ว
ที่ได้เป็นธุระ ในการจัดหา และ เตรียม ชุด สำหรับ จนท. สำหรับกิจกรรม วันสงกรานต์ ซึ่ง อำเภอ คำเขื่อนแก้ว ของเรา กำหนด รดน้ำดำหัว ผู้ที่เราเคารพ นับถือ ในตอนบ่าย วันที่ 10 เมษายน 2552 สวย ถูกใจทุกคน
....การประชุมเดือนนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมมาก จนต้องเสริมเก้าอี้ ....ต้องชื่นชมและแสดงความดีใจกับ นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น ข้าราชการดีเด่น ประจำจังหวัดยโสธร ที่สำคัญ ในวันที่เข้ารับใบประกาศ จาก ท่านวันชัย อุดมสิน ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พี่เครือไม่ได้บอกชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านทราบข่าว ว่า นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น ข้าราชการดีเด่น พากันเหมารถคันใหญ่ ไปร่วมแสดงความดีใจถึงห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดยโสธร และเมื่อกลับถึงหมู่บ้าน ชาวบ้านพากันนำใบประกาศนียบัตรไปแห่รอบๆหมู่บ้าน ซึ่งเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และบรรยากาศ แห่งความดีใจ ความภาคภูมิใจของประชาชน อย่างแท้จริง ทั้งๆ ที่ ท่นเครือวัลย์ ไม่ได้มีกำหนดการที่จะให้ปฏิบัติกิจกรรมนี้ แต่เมือเป็นสิ่งที่ชาวบ้านเขาทำให้ ทั้งหมู่บ้านต่างร่วมแสดงความดีใจ ร่วมกับเพื่อเครือวัลย์ ..ขอบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่า นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง คือคนดี ที่เป็นต้นแบบ ของ นักสาธารณสุขในระดับ สถานีอนามัย อย่างแท้จริง เพราะคุณ ความดี ของท่านนั้นมีมากมาย จนไม่สามารถที่จะบรรยาย ได้ในที่นี้ได้หมด ..ความประทับใจของผมคือ การที่ข้าราชการสักคนจะมีโอกาสได้รับการเสนอชื่อและผ่านการคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่นนั้น ไม่ใช่เรื่อง่ายๆ เพราะ ข้าราชการในสังกัด สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร มี 1,000 กว่าคน คัดเลือกให้เกลือเพียงคนเดียว ขั้นนี้ว่ายากแล้ว แต่ ก็มีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทุกๆปี แต่ จะมีสักกี่คน ที่ชาวบ้าน จะร่วมชื่นชมยินดี และฉลองโล่รางวัลให้กับท่าน โดยที่ท่านไม่ได้ จัดเตรียมหรือ แนะนำให้เขาทำ ซึ่งเขาทำขึ้นด้วยความภาคภูมิใจ ในคุณวามดีของท่านอย่างแท้จริง...แต่ที่นี่ ผมเห็นแล้ว ...มีเกิดขึ้นแล้ว ...หากท่านใดมีความสนใจเป็นพิเศษ ติดต่อสอบถามได้ จากประชาชน ในเขตรับผิดชอบของ สถานีอนามัย นาเวียง ตำบลกู่จาน อำเภอ คำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร หรือ ที่ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โทร. 0893552547 … วันนี้ มีโอกาสได้ร่วมทำบุญ 2 งาน งานแรกทำบุญกับ นายพรรณลิน อาจวิชัย จพ.สาธารณสุข ชำนาญงาน สอ. นาแก ในกิจกรรม ทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา (ศิษย์เก่าคืนสู่เหย้า เข้าสู่โรงเรียน ) ณ โรงเรียนบ้านเป้าป่าแสด ตำบลบ้านเป้า อำเภอ หนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 14 – 15 เมษายน 2552 งานที่ 2ทำบุญ กับ นายวิทยา เพชรรัตน์ กับวัดนาถ่ม ด้วยการ สมทบทุน 500 บาท ออกแบบและประสานงานการจัดทำป้ายเชิญชวนผู้มาร่วมงานวัดนาถ่มวันที่ 14 – 16 เมษายน 2552 นี้

No comments:

Post a Comment